menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Tập đoàn tỷ USD sẽ rót 200 triệu USD cho Xây dựng Coteccons (CTD), tham vọng mở rộng hệ sinh thái

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc top cao nhất khu vực và thế giới, cùng quy mô dân số 100 triệu dân, tỷ lệ dân số trẻ và tầng lớp trung lưu có tốc độ gia tăng nhanh, tốc độ đô thị hóa cao, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài.

Tập đoàn đa quốc gia Kusto Group vừa cam kết sẽ đầu tư ít nhất 200 triệu USD vào Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (mã cổ phiếu CTD) nhằm cùng mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh tiềm năng gắn liền với ngành xây dựng.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (mã cổ phiếu CTD - sàn HoSE) và tập đoàn đa ngành Kusto Group đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược trong việc thiết lập và triển khai các hoạt động đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, Kusto Group cam kết đầu tư 200 triệu USD thông qua hợp tác đồng đầu tư với Xây dựng Coteccons trong giai đoạn từ 2024 đến 2028.

Theo tìm hiểu, Kusto Group được thành lập vào năm 2004, hiện đang hoạt động tại 9 quốc gia, gồm Kazakhstan, Uzbekistan, Ý, Canada, Mỹ, Israel, Singapore, Ukraine và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm: sản xuất nông nghiệp, dầu khí và gas, xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng…

Tập đoàn này hiện có trên 8.000 nhân sự với 4.800 nhà thầu phụ, và quy mô doanh thu hàng năm trên 1 tỷ USD.

Chia sẻ thông tin về quyết định hợp tác với Xây dựng Coteccons, ông Alexandr Donov - Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc tài chính Kusto Group cho biết: “Chúng tôi cam kết đầu tư theo từng giai đoạn trị giá 200 triệu USD, bắt đầu từ năm 2024 và kéo dài đến năm 2028. Nguồn vốn này sẽ được phân bổ một cách chiến lược để tận dụng sức mạnh tổng hợp của Kusto Group và Xây dựng Coteccons”.

Ông Alexandr Donov cũng bày tỏ tin tưởng rằng với Xây dựng Coteccons, đối tác quan trọng của Kusto Group hiện nay tại Việt Nam, sẽ giúp tập đoàn này tìm kiếm các cơ hội đầu tư phù hợp. Xây dựng Coteccons hiện được đánh giá là một những tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Việt Nam với năng lực chuyên môn trong việc triển khai các dự án dân dụng, thương mại, cơ sở hạ tầng, và xây dựng công nghiệp.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc top cao nhất khu vực và thế giới, cùng quy mô dân số 100 triệu dân, tỷ lệ dân số trẻ và tầng lớp trung lưu có tốc độ gia tăng nhanh, tốc độ đô thị hóa cao, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, ông Alexandr Donov đánh giá.

Tại Việt Nam, Kusto Group, thông qua Kusto Vietnam, cũng đã có lịch sử hoạt động 15 năm qua và tập trung vào những doanh nghiệp tăng trưởng nhanh để phát huy triển vọng từ sự thừa hưởng các lợi thế từ chuyên môn của các đối tác. Danh mục đầu tư của Kusto Vietnam bao gồm các công ty trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, vận tải và logistics, bán lẻ và các ngành hàng tiêu dùng khác.

Tập đoàn tỷ USD sẽ rót 200 triệu USD cho Xây dựng Coteccons (CTD), tham vọng mở rộng hệ sinh thái

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu CTD của Xây dựng Coteccons từ đầu năm 2023 đến nay.

Về phía Xây dựng Coteccons, ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: “Việc hợp tác chiến lược với Kusto Group là mảnh ghép quan trọng để thay đổi toàn diện và thúc đẩy sự phát triển của ngành xây dựng với cam kết phát triển bền vững, đây cũng chính là cánh tay nối dài cho chúng tôi hướng đến hình ảnh Industry Leader”.

Trong ngắn hạn, cả hai bên sẽ đưa ra các ưu tiên đánh giá các cơ hội và hiệu suất đầu tư dựa vào kinh nghiệm của chuyên gia từ cả hai phía, đẩy nhanh các sáng kiến tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh cốt lõi, bao gồm xây dựng kế hoạch cung-cầu giữa nhà thầu, khách hàng và nhà thầu phụ, nhà cung cấp, tối ưu hóa danh mục dịch vụ mở rộng phạm vi phục vụ cho khách hàng truyền thống của Xây dựng Coteccons.

Đồng thời, hai bên cũng sẽ mở rộng phát triển đầu tư các lĩnh vực nhằm đón đầu các cơ hội tăng trưởng của tương lai có thể kể đến như công nghệ cao, hệ sinh thái cho bất động sản công nghiệp, mở rộng và nâng cấp chuỗi cung ứng với hệ sinh thái phục vụ cho xây dựng cốt lõi như: cơ điện, vật liệu xây dựng (kết cấu thép, nhôm kính…), bê tông đúc sẵn và xây dựng hạ tầng và tiếp tục tìm kiếm cơ hội thực hiện cam kết phát triển bất động sản phân khúc nhà ở xã hội, ông Bolat Duisenov nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66.00

-0.50 (-0.75%)

Biểu đồ mã CTD
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại