menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Tập đoàn TH dự kiến đầu tư 3 dự án lớn trên địa bàn Hà Tĩnh

Nhận thấy Hà Tĩnh có những tiềm năng và lợi thế để phát triển, Tập đoàn TH đề xuất thực hiện đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao, du lịch xanh trên địa bàn.

Sáng 10/1, tại Hà Nội, lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn TH đã có buổi làm việc với Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh để xúc tiến đầu tư một số dự án vào Hà Tĩnh.

Dự buổi làm việc có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương tỉnh Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH cho biết, qua thực tiễn nghiên cứu, khảo sát, tham vấn các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, tập đoàn nhận thấy Hà Tĩnh là địa phương có khá nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nông, lâm nghiệp và du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Do vậy, Tập đoàn TH đề xuất với UBND tỉnh Hà Tĩnh được thực hiện 3 dự án, bao gồm: Dự án trồng cây ăn quả và cây lấy gỗ; Dự án trồng và chiết xuất dược liệu, thảo mộc; Dự án nghỉ dưỡng và du lịch lòng hồ Kẻ Gỗ.

Bên cạnh đó, Tập đoàn TH còn dự kiến liên kết với các hộ nông dân thông qua mô hình hợp tác xã chăn nuôi bò sữa công nghệ cao.

Lãnh đạo Tập đoàn TH cho biết, dự án trồng cây ăn quả và cây lấy gỗ sẽ thực hiện trên diện tích khoảng 3.500 ha rừng. Các loại cây trồng gồm: bưởi Phúc Trạch, bưởi da xanh, bơ, hồng; các loại cây lấy gỗ như: lim, lát hoa, dổi xanh...

Đối với dự án trồng và chiết xuất dược liệu, thảo mộc sẽ thực hiện trong phần diện tích rừng đặc dụng và rừng phòng hộ với diện tích khoảng 36.200 ha. Tại đây tập đoàn sẽ trồng các loại cây dược liệu dưới tán rừng, các loại hoa, cây gia vị xứ nóng cho tinh dầu trên diện tích bằng phẳng vừa làm nguyên liệu đầu vào cho nhà máy vừa tạo cảnh quan đẹp; thành lập các HTX trồng dược liệu kết hợp với bảo vệ rừng…

Dự án nghỉ dưỡng và du lịch lòng hồ Kẻ Gỗ thực hiện trên khoảng 4.800 ha (với khoảng 2.000ha mặt hồ). Tại dự án này sẽ xây dựng các hạng mục nghỉ dưỡng và du lịch lòng hồ kết hợp với dưỡng lão như bến thuyền, nhà nghỉ dưỡng, khu dưỡng lão, khu tâm linh phù hợp với quy hoạch Khu du lịch hồ Kẻ Gỗ tại Quyết định 3599/QĐ-UBND tỉnh Hà Tĩnh ngày 30/11/2012.

“Với những dự án trên, và để có thể triển khai thực hiện các bước tiếp theo, Tập đoàn TH đề xuất với tỉnh Hà Tĩnh có chính sách thu hút đầu tư đặc biệt đối với các dự án nông nghiệp công nghệ cao, dự án du lịch xanh kết hợp với việc bảo vệ rừng, môi trường trường sinh thái; làm các thủ tục giao đất, giao rừng theo quy định; tuyên truyền tạo sự chung tay, đồng thuận cao trong cán bộ, nhân dân” – Chủ tịch Tập đoàn TH Thái Hương đề nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng chúc mừng những kết quả thành công trên lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp an sinh xã hội của Tập đoàn TH trong nhiều năm qua.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cao Tập đoàn TH đã có sự chuẩn bị đầu tư, khảo sát kỹ lưỡng các tiềm năng lợi thế của Hà Tĩnh.

Đồng thời thông tin thêm một số địa điểm có tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng của Hà Tĩnh như: hồ Ngàn Trươi (Vũ Quang), thác Vũ Môn (Hương Khê), khu nước Sốt (Hương Sơn)…

Với quyết tâm cao của nhà đầu tư, Hà Tĩnh sẽ thành lập các tổ công tác để cung cấp những thông tin dữ liệu liên quan hỗ trợ dự án. Trong quá trình thực hiện sẽ có các tổ công tác liên quan đến hồ sơ thủ tục, chính sách phối hợp với nhà đầu tư để triển khai dự án trong thời gian sớm nhất.

Ông Hoàng Trung Dũng cũng chia sẻ những băn khoăn, trăn trở về thực trạng ở địa phương chưa có nhiều nhà máy, dự án để thu hút lao động. Do đó, nhiều người Hà Tĩnh đang phải ly hương, xuất khẩu lao động nước ngoài hoặc các tỉnh xa. Bên cạnh đó, Hà Tĩnh có nhiều tiềm năng lợi thế nhưng cũng đang ít khu vui chơi nghỉ dưỡng để tạo sự thu hút, phát triển.

Ông Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh: “Với tiềm năng, lợi thế của địa phương, Hà Tĩnh luôn mong muốn và tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn TH đầu tư những dự án phát triển KTXH, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng trên địa bàn. Đây sẽ là cơ hội tạo việc làm cho lao động, tăng thu ngân sách địa phương cũng như đối với tập đoàn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại