menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Tập đoàn Tân Tạo (ITA): Nếu cổ phiếu ITA bị huỷ niêm yết, UBCKNN phải chịu trách nhiệm

Tập đoàn Tân Tạo kỳ vọng mảng bất động sản khu công nghiệp - lĩnh vực kinh doanh chính của tập đoàn sẽ tăng tốc trong thời gian tới nhờ làn sóng FDI Trung Quốc vào Việt Nam.

Tập đoàn Tân Tạo (mã cổ phiếu ITA) cho biết hiện các công ty kiểm toán đều “sợ kiểm toán” báo cáo tài chính của tập đoàn này và đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đồng ý cho phép tạm hoãn công bố thông tin Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (Tập đoàn Tân Tạo, mã cổ phiếu ITA - sàn HoSE) vừa qua đã có thông báo gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE) để báo cáo về tình trạng khắc phục cổ phiếu ITA thuộc diện cảnh báo quý 3/2024 và đề nghị đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo.

Tập đoàn Tân Tạo cho biết đây là lần thứ 7 có thông báo đề nghị đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo. Đại diện tập đoàn cho biết, hơn 11 tháng kể từ ngày đủ điều kiện ra khỏi diện cảnh báo, HOSE vẫn không giải quyết đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo. Do đó, Tập đoàn Tân Tạo đề nghị HoSE xem xét và ban hành quyết định đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo theo quy định.

"Việc giải quyết chậm trễ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh, gây thiệt hại cho Tập đoàn Tân Tạo và ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của các cổ đông và nhà đầu tư trong và ngoài nước", Tập đoàn Tân Tạo nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Tân Tạo cho biết đã gửi đơn xin tạm hoãn công bố thông tin Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 và Báo cáo thường niên 2023 vì lý do bất khả kháng nhưng vẫn chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phản hồi.

Tập đoàn Tân Tạo cũng cho biết việc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã đình chỉ tư cách kiểm toán 04 kiểm toán viên thực hiện kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2021, 2022 và soát xét bán niên 2023 (gồm 02 kiểm toán viên của Ernst & Young Việt Nam và 02 kiểm toán viên của AASCS) cho tập đoàn này một cách bất thường, không minh bạch khiến tất cả công ty kiểm toán khác đều “sợ kiểm toán” cho ITA cũng sẽ bị đình chỉ tư cách kiểm toán viên tương tự.

Tập đoàn Tân Tạo (ITA): Nếu cổ phiếu ITA bị huỷ niêm yết, UBCKNN phải chịu trách nhiệm

Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu ITA của Tập đoàn Tân Tạo từ đầu năm 2024 đến nay.

Theo Tập đoàn Tân Tạo, lãnh đạo các công ty kiểm toán cho biết chỉ dám thực hiện kiểm toán cho tập đoàn nếu được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HoSE có văn bản chính thức cho phép, không tìm cách gây khó khăn và đình chỉ tư cách kiểm toán viên có thời hạn.

Vì vậy, Tập đoàn Tân Tạo khẩn thiết đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HoSE có hành động bảo vệ doanh nghiệp và nhà đầu tư bằng cách cho phép Tập đoàn Tân Tạo được phép tạm hoãn công bố các báo cáo chưa hoàn thành đến khi tìm được đơn vị kiểm toán và hoàn thành công việc kiểm toán.

"Trường hợp vì lý do bất khả kháng không thể có báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HoSE dựa vào đó hủy niêm yết cổ phiếu ITA, thì , Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HoSE phải chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại gây ra cho nhà đầu tư trong và ngoài nước, các cổ đông và Tập đoàn Tân Tạo", Tập đoàn Tân Tạo nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả