menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Tập đoàn Samsung 'bắt tay' Ciena để phát triển công nghệ 5G

Samsung và Ciena sẽ hợp tác để cung cấp các giải pháp phần cứng và phần mềm cho các nhà mạng, cho phép tăng lưu lượng dữ liệu 5G ở biên và trong các mạng 5G có kiến trúc phân bố với mức độ cao.

Tập đoàn Samsung và Ciena (NYSE: CIEN) đã ký một thỏa thuận cung cấp các giải pháp cho mạng 5G trong đó cho phép tích hợp các giải pháp xHaul của Ciena với các giải pháp 5G của Samsung, hướng tới việc hỗ trợ các ứng dụng và dịch vụ băng thông rộng thế hệ mới sẽ ra đời khi cùng với sự mở rộng của mạng 5G.

Samsung và Ciena sẽ hợp tác để cung cấp các giải pháp phần cứng và phần mềm cho các nhà mạng, cho phép tăng lưu lượng dữ liệu 5G ở biên và trong các mạng 5G có kiến trúc phân bố với mức độ cao.

"Khi mạng 5G phát triển, các ứng dụng cho phép người dùng nhập vai vào bối cảnh như AR/VR và phát video độ phân dải cao sẽ trở thành trung tâm đời sống di động hàng ngày của chúng ta. Để cung cấp các dịch vụ 5G mạnh mẽ hơn, cần có sự thay đổi mang tính cách mạng trong kiến trúc mạng hiện tại", Wonil Roh, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Chiến lược Sản phẩm, Kinh doanh của Samsung cho biết.

Ông nói thêm: "Việc kết hợp giữa một công ty cung cấp giải pháp 5G số một như Samsung với công ty hàng đầu về công nghệ truyền dẫn như Ciena sẽ mang đến cho khách hàng các giải pháp để giải quyết yêu cầu này, cũng như sự tự tin để mở rộng và phát triển mạng lưới của họ phù hợp với yêu cầu của mạng 5G trong tương lai".

Sự kết hợp giữa thiết bị vô tuyến RAN và mạng lõi Core 5G của Samsung với các thiết bị truyền dẫn xHaul thế hệ mới của Ciena sẽ mang đến cho khách hàng giải pháp tối ưu để tận dụng toàn bộ các ưu điểm của mạng 5G, đồng thời cung cấp các giải pháp hiệu quả để quản lý lượng dữ liệu khổng lồ được truyền tải trên mạng di động và tới hệ thống lưu trữ đám mây.

Điều này sẽ giúp đẩy nhanh việc triển khai các dịch vụ cao cấp trên mạng 5G, như mạng cắt (network slicing), Internet vạn vật (IoT) và tự động hóa ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Đây cũng là một giải pháp tin cậy cho phép triển khai mạng 5G nhanh hơn và đơn giản hơn.

Matt Cook, Phó Chủ tịch Tổ chức Đối tác Toàn cầu của Ciena cho biết: "Cùng với Samsung, chúng tôi đang tiếp năng lượng cho thế hệ kế tiếp của kết nối di động để giải phóng toàn bộ tiềm năng của công nghệ 5G. Cả hai công ty đều là các nhà phát minh dẫn đầu trong lĩnh vực của mình với số lượng khách hàng lớn, do đó, sự hợp tác chặt chẽ này sẽ tận dụng được sức mạnh dẫn dắt của chúng tôi để tạo ra các mạng 5G tốt nhất, linh hoạt, có khả năng mở rộng và thích ứng".

Tập đoàn Samsung 'bắt tay' Ciena để phát triển công nghệ 5G
Các thiết bị 5G được sản xuất tại Samsung Việt Nam. Ảnh: Samsung.

Sự kết hợp này cũng tạo ra bộ giải pháp tổng thể cho một mạng di động bao gồm mạng vô tuyến RAN, các giải pháp ảo hóa vRAN (Cloud RAN), mạng lõi của Samsung, mạng truyền dẫn (thiết bị chuyển mạch và định tuyến xHaul, bộ điều khiển MCP - Manage, Control and Plan) thế hệ mới của Ciena. Bộ giải pháp tổng thể này đã sẵn sàng ngay từ bây giờ.

Samsung đã tiên phong trong việc cung cấp thành công các giải pháp công nghệ cho mạng 5G bao gồm từ chipset, thiết bị vô tuyến và thiết bị mạng lõi. Qua quá trình nghiên cứu và phát triển liên tục, Samsung thúc đẩy ngành công nghiệp phục vụ cho việc phát triển mạng 5G với các danh mục sản phẩm dẫn đầu thị trường từ mạng truy nhập vô tuyến vRAN và mạng lõi ảo hóa hoàn toàn đến các giải pháp mạng riêng và các công cụ tự động hóa được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Samsung hiện đang cung cấp các giải pháp cho các nhà mạng di động để phục vụ cho hàng trăm triệu người dùng trên khắp thế giới.

Ciena là công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền dẫn quang, thiết bị định tuyến và chuyển mạch tự động. Những phát minh, đổi mới của Ciena là nền tảng của nhiều mạng truyền dẫn lớn nhất trên thế giới, bao gồm các nhà mạng di động lớn nhất trên toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại