menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Tập đoàn Novaland (NVL): Bổ sung loạt tài sản cho chủ nợ quốc tế, bảo lãnh khoản vay 10.000 tỷ với MBBank

Dự án NovaWorld Phan Thiết có quy mô gần 1.000 ha với tổng vốn đầu tư 5 tỷ USD.

Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL) vừa có loạt thông báo về việc bổ sung thêm tài sản cho khoản vay từ Credit Opportunies Pte và bảo lãnh khoản vay 10.000 tỷ đồng với MBBank tại dự án NovaWorld Phan Thiết.

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL - sàn HoSE) đã thông qua việc cam kết vô điều kiện, không hủy ngang sẽ thực hiện nghĩa vụ thanh toán thay cho Công ty TNHH Delta - Valley Bình Thuận.

Cụ thể, Tập đoàn Novaland cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank mã cổ phiếu MBB) theo quy định các văn kiện tín dụng được ký kết giữa Ngân hàng Quân đội và Delta - Valley Bình Thuận.

Trong đó, có khoản vay có nội dung doanh số của MBBank giải ngân tối đa cho Delta - Valley Bình Thuận tại mọi thời điểm lên đến 10.000 tỷ đồng và dư nợ của Delta - Valley Bình Thuận tại MBBank tối đa tại mọi thời điểm là 6.000 tỷ đồng.

Mục đích vay của Delta - Valley Bình Thuận là để thanh toán tiền sử dụng đất, nhu cầu đầu tư, xây dựng và phát triển Dự án Tổ hợp Khu du lịch Thung lũng Đại Dương (còn có tên gọi khác là NovaWorld Phan Thiết). Dự án này có quy mô gần 1.000 ha với tổng vốn đầu tư 5 tỷ USD.

Để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ với MBBank, Tập đoàn Novaland cam kết sẽ dùng mọi nguồn lực bảo đảm khả năng hoạt động liên tục, bao gồm nhưng không giới hạn việc thanh lý các tài sản để bổ sung nguồn vốn hoạt động. Đồng thời, Tập đoàn Novaland cam kết không giảm tỷ lệ sở hữu vốn trực tiếp hoặc gián tiếp tại Delta - Valley Bình Thuận xuống thấp hơn 75% trong suốt thời gian MBBank cấp khoản vay cho Delta - Valley Bình Thuận.

Ngoài ra, Tập đoàn Novaland cũng sẽ hỗ trợ vốn cho Delta - Valley Bình Thuận triển khai dự án trong trường hợp dự án thiếu nguồn đầu tư.

Ngay sau thông tin trên, Tập đoàn Novaland cũng có thông báo về việc bổ sung thêm 10 sản phẩm bất động sản (Boutique Hotel) tại dự án NovaWorld Phan Thiết làm tài sản bảo đảm cho nghĩa vụ thanh toán của Delta - Valley Bình Thuận với Credit Opportunies Pte - một quỹ đầu tư của Singapore.

Hồi giữa tháng 7/2023, Tập đoàn Novaland đã vay 100 triệu USD (tương đương 2.350 tỷ đồng) từ Credit Opportunies Pte với tài sản đảm bảo là cổ phiếu, tài khoản ngân hàng, tài khoản chứng khoán thuộc sở hữu của bên đảm bảo, gồm Tập đoàn Novaland, Công ty Cổ phần Diamond Properties, các cổ đông và công ty con, công ty liên kết khác. Credit Opportunies Pte hiện là một trong những chủ nợ quốc tế của Tập đoàn Novaland.

Tập đoàn Novaland (NVL): Bổ sung loạt tài sản cho chủ nợ quốc tế, bảo lãnh khoản vay 10.000 tỷ với MBBank

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland từ đầu năm 2023 đến nay.

Trong một diễn biến liên quan, Tập đoàn Novaland đang chuẩn bị lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương án tái cơ cấu khoản trái phiếu quốc tế trị giá gần 300 triệu USD niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore. Do các khó khăn về tài chính, Tập đoàn Novaland hiện chưa thể thu xếp nguồn tài chính cho việc thanh toán khoản lãi 7,8 triệu USD của lô trái phiếu này.

Tập đoàn Novaland cũng cho biết đã thương thảo thành công việc tái cấu trúc lô trái phiếu trên với phần lớn trái chủ và đang chờ sự phê duyệt của cổ đông, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và phê chuẩn từ tòa án có liên quan tại Singapore.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc ngày 29/12, thị giá cổ phiếu NVL đạt 17.050 đồng/cổ phiếu, tăng gần 23% so với hồi đầu năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại