menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Tập đoàn Naver đón tiếp bộ trưởng BQL & PT đất đai Ả Rập Xê Út thăm trụ sở thân thiện với robot 5G

Mới đây, ngày 29/11, Bộ trưởng Majed Al-Hogail và Thứ trưởng Ali Rajhi của Bộ Quản lý và Phát triển Đất đai, Đô thị và Nông thôn Ả Rập Xê Út cùng đoàn đại biểu đã đến thăm trụ sở của NAVER - tòa nhà đầu tiên trên thế giới thân thiện với robot 5G tại Bundang, Gyeonggi, Hàn Quốc .

Trước đó, vào đầu tháng 11 vừa qua, Giám đốc Đối ngoại của NAVER bà Chae Seon Ju cùng các đại diện khác của Hàn Quốc đã tham gia thuyết trình đấu thầu cung cấp robot cho dự án siêu đô thị thông minh “NEOM City” (thành phố thông minh được xây dựng trên 1 đường thẳng) ở Ả Rập và tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cho các chuyên gia quốc tế.

Chính vì vậy, chuyến viếng thăm của Bộ trưởng Bộ Quản lý và Phát triển Đất đai, Đô thị và Nông thôn Ả Rập Xê Út Majed Al-Hogail và các đại biểu đã cho thấy sự quan tâm của chính phủ Ả Rập tới tập đoàn đa quốc gia NAVER, đặc biệt là các công nghệ thân thiện với môi trường của tập đoàn tại tòa nhà thông minh 1784.

1784 là tòa nhà thông minh tích hợp robot 5G đầu tiên trên thế giới và được Chính phủ chứng nhận là Tòa nhà có cơ sở hạ tầng hiện đại nhất Hàn Quốc. Tại đây, ít nhất 100 robot không não (brainless robot) hoạt động song song cùng con người để hỗ trợ các công việc văn phòng, giao đồ ăn, vận chuyển tài liệu, vệ sinh, bảo an…

Để có thể giới thiệu cho Bộ trưởng và các quan khách hiểu rõ hơn về tòa 1784, phía Naver, Giám đốc Đối ngoại Chae Seon Ju, Giám đốc Naver Labs Seok Sang Ok và Giám đốc Naver Cloud Kim Yoo Won đã giới thiệu các công nghệ liên quan đến mạng nội bộ 5G, robot, trí tuệ nhân tạo (AI), bản sao kỹ thuật số (Digital Twin) được áp dụng trong tòa nhà. Đặc biệt, các đại diện Naver cùng Bộ trưởng Majed Al-Hogail đã trao đổi sâu hơn về cách giải quyết các vấn đề đô thị như giao thông, trật tự công cộng, quản lý vệ sinh và quản lý nhà ở/tòa nhà thông qua công nghệ kỹ thuật số (3D Mapping, Digital Twin, 5G private network…)

Tập đoàn Naver đón tiếp bộ trưởng BQL & PT đất đai Ả Rập Xê Út thăm trụ sở thân thiện với robot 5G
Bộ trưởng Majed Al-Hogail và Thứ trưởng Ali Rajhi của Bộ Quản lý và Phát triển Đất đai, Đô thị và Nông thôn Ả Rập Xê Út cùng đoàn đại biểu tham quan trụ sở của NAVER

Sau khi trực tiếp trải nghiệm giao tiếp cùng robot tự động Rookie, bắt tay với robot Ambidex, ngài Bộ trưởng đã có những nhận xét tích cực về công nghệ tiên tiến cũng như năng lực lên kế hoạch, kết hợp và phát triển dịch vụ đa dạng của NAVER.

Ngoài những công nghệ được áp dụng tại tòa nhà 1784, có lẽ chính phủ Ả Rập cũng quan tâm đến việc Naver là doanh nghiệp IT đầu tiên trên thế giới tham gia cả RE100 lẫn EV100.

RE100 là một sáng kiến toàn cầu do Climate Group và CDP (Carbon Disclosure Project: Dự án công bố carbon) dẫn đầu, tập hợp các doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất trên thế giới cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo và đã hoạt động từ năm 2014. Để trở thành thành viên của sáng kiến, một công ty phải có một lượng tiêu thụ điện năng đáng kể (tức là 100 GWh hàng năm) và cần phải đệ trình các kế hoạch đảm bảo về năng lượng tái tạo trung và dài hạn trong vòng một năm sau khi gia nhập. EV100 là một sáng kiến quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu thế giới nhằm thúc đẩy quá trình chuyển sang sử dụng xe điện trên toàn cầu. Sau khi tham gia EV100, tất cả các xe ô tô đã được đăng ký trước của Tập đoàn NAVER được điện khí hóa, đồng thời các trạm sạc điện cho xe sẽ được lắp đặt tại tòa văn phòng của NAVER.

Tập đoàn Naver đón tiếp bộ trưởng BQL & PT đất đai Ả Rập Xê Út thăm trụ sở thân thiện với robot 5G
Trụ sở “xanh” của Naver

Sau chuyến viếng thăm này, dự kiến, hai bên sẽ có thêm những trao đổi cụ thể về các dự án tương lai.

Hiện tại, Naver đang đẩy mạnh đầu tư mở rộng “Vành đai Nghiên cứu & Phát triển AI toàn cầu”. Naver đã thành lập các viện nghiên cứu AI chung với Đại học Quốc gia Seoul và KAIST, Đại học Tübingen (Đức); Đại học Toronto (Canada), Đại học Bách Khoa Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông của Việt Nam.

Riêng Trung tâm lập trình Naver Vietnam Dev Center đang tuyển dụng nhiều vị trí, làm việc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại