Tập đoàn công nghệ Twitter tích cực cắt giảm chi phí
Tập đoàn công nghệ Twitter ngày 18/1 đã bán đấu giá một lượng lớn đồ nội thất, đồ trang trí, thiết bị nhà bếp và các đồ vật khác của trụ sở công ty ở thành phố San Francisco, Mỹ.
Trong cuộc đấu giá trực tuyến kéo dài hơn 24 giờ, Twitter đã rao bán tổng cộng 631 đồ vật, trong đó có máy pha cà phê espresso, bàn công thái học, tivi, lò nướng bánh pizza, chậu cây cảnh hình chữ @.
Đáng chú ý, tượng chim lô-gô của Twitter đã được bán với giá 100.000 USD, trong khi bóng đèn neon, dài 3 mét, hình lô-gô chim, mang về cho Twitter 40.000 USD.
Tháng 12/2022, tỷ phú Elon Musk khẳng định việc cắt giảm chi phí tại Twitter đã góp phần cải thiện tình hình tài chính của công ty.
Theo ông, nếu không tiến hành thay đổi, trong đó có việc sa thải hơn 50% số nhân viên, Twitter sẽ mất 3 tỷ USD mỗi năm.
Chỉ vài tuần sau khi mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, ông Musk đã sa thải khoảng 50% trong số 7.500 nhân viên của Twitter. Tỷ phú Musk nêu rõ chiến lược của ông là cắt giảm chi phí ồ ạt, trong khi tăng doanh thu.
Ông cho rằng dịch vụ thuê bao xem tin tức giá 8 USD có tên gọi Twitter Blue sẽ giúp tập đoàn đạt mục tiêu này.
Tuy nhiên, sau khi ông Musk nắm quyền lãnh đạo, Twitter đã trải qua nhiều xáo trộn sau các đợt sa thải hàng loạt, việc khôi phục những tài khoản bị cấm, cũng như gia tăng việc đăng tải các phát ngôn thù hận, hoặc phân biệt chủng tộc, kéo theo sự giám sát từ các cơ quan chức năng./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận