menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Tạp chí Hàn Quốc nêu lý do nên đến Nha Trang

Haps - tạp chí du lịch của Hàn Quốc đánh giá Nha Trang là thiên đường biển đảo với loạt bãi tắm đẹp, nhiều trải nghiệm về thể thao, văn hóa và ẩm thực.

"Cho dù bạn muốn thư giãn trên những bãi biển hoang sơ, thám hiểm dưới nước, khám phá văn hóa, thể thao hay trải nghiệm ẩm thực thú vị, Nha Trang đều hứa hẹn mang đến một kỳ nghỉ khó quên", ký giả tạp chí Haps mở đầu bài viết đăng tải hồi tháng 6.

Bài viết phân tích những điểm hấp dẫn của Nha Trang khi nằm dọc theo bờ biển tuyệt đẹp. Thành phố này trở thành điểm đến được săn đón cho những du khách tìm kiếm sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và nhịp sống sôi động. Với những bãi biển hoang sơ, địa danh văn hóa và các hoạt động thú vị, Nha Trang mang đến nhiều trải nghiệm, lý tưởng cho cả những người thích thư giãn và phiêu lưu với mức giá phải chăng.

Tạp chí Hàn Quốc nêu lý do nên đến Nha Trang

Lặn biển ngắm san hô tại Hòn Mun. Ảnh: Phạm Huy Trung

Lý do đầu tiên được Haps đưa ra là "nhiều bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam với cát trắng mịn và nước xanh như ngọc". Trong đó, bãi biển công cộng nằm dọc đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng được ký giả xem như biểu tượng của thành phố. Bãi biển dài 12 km với những hạng cọ, dừa và công viên xanh mát. Dọc theo tuyến đường là hàng trăm khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Nếu tìm kiếm những bãi tắm tách biệt khỏi thành phố, du khách có thể thăm bãi Dài. Bãi biển này cách trung tâm khoảng 20 km, khá hoang sơ. Bờ biển thoải, thích hợp cho người không biết bơi hoặc gia đình có con nhỏ.

Tạp chí Hàn Quốc cho rằng Nha Trang lý tưởng cho những chuyến "khám phá đại dương với hệ sinh vật biển phong phú, nhiều màu sắc". Khu bảo tồn biển Hòn Mun là thiên đường cho những người yêu thích lặn biển. Khu bảo tồn biển này đa dạng hệ sinh thái, từ san hô, thảm cỏ biển, cho tới rừng ngập mặn, vùng đáy mềm hoặc vách đá, trong đó san hô cứng được ghi nhận tập trung nhiều ở Hòn Mun.

Theo các tài liệu được công bố, rạn san hô Hòn Mun có tầm quan trọng mang tính quốc tế và đa dạng sinh học cao nhất Việt Nam, với khoảng 1.500 loài sinh vật, gồm 350 loài san hô trong số 2.000 loài san hô và sinh vật biển trên toàn thế giới. Vùng biển này có hơn 250 loài cá rạn, 112 loài thân mềm, 122 loài giáp xác, 27 loài da gai, 69 loài rong và cỏ biển, trong đó có loài cua ẩn sĩ mượn vỏ ốc để làm nơi cư ngụ. "Du khách như tham gia vào cuộc phiêu lưu để khám phá những hang động bí ẩn, bơi cùng những chú cá nhiệt đới và chiêm ngưỡng những khu vườn san hô đầy cảm hứng", Haps miêu tả.

Văn hóa địa phương cũng là yếu thu hút khách nước ngoài. Tác giả bài viết đặc biệt giới thiệu đến du khách Tháp Bà Ponagar và chùa Long Sơn khi đến thành phố. Tháp Bà Ponagar là di tích lịch sử nổi tiếng, công trình độc đáo, nổi bật của kiến trúc Chăm Pa cổ xưa, có niên đại hàng nghìn năm. Chùa Long Sơn có bức tượng Phật Tổ ngoài trời khổng lồ. "Nếu leo lên được đến đỉnh đồi nơi Kim Thân Phật Tổ tọa lạc, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng được toàn cảnh vẻ đẹp của thành phố Nha Trang", bài viết nêu.

Bài viết dành nhiều lời khen cho ẩm thực Việt, hải sản và các món ăn địa phương ở Nha Trang. Tác giả bài viết cho rằng chợ hải sản tươi sống và các quán ăn đường phố đều rất quyến rũ, ngon và đáng trải nghiệm. Tại đây, du khách có thể thử bún chả cá, bún cá sứa, ăn tôm hùm theo nhiều phong cách chế biến. Món nem nướng ăn cùng bánh tráng và rau sống nằm trong danh sách nhất định phải thử. "Và dù bạn làm gì, đừng bỏ lỡ cà phê Việt Nam", bài viết khẳng định.

Cuối cùng, tác giả cho rằng sức hấp dẫn của thành phố còn đến từ nhịp sống sôi động với rất nhiều hoạt động thể thao, giải trí. Trên biển, du khách yêu thích hoạt động thể thao cảm giác mạnh có thể thử diều lượn, lướt ván diều, mô tô nước,... để có được trải nghiệm phấn khích tột độ.

Tạp chí Hàn Quốc nêu lý do nên đến Nha Trang

Runner tham gia VnExpress Marathon Nha Trang tháng 8/2022. Ảnh: VM

Ngoài ra, thành phố còn thường xuyên tổ chức các hoạt động nhạc hội, giải trí, festival biển. Sắp tới, ngày 13/8, VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang được tổ chức với quy mô 11.000 người. Giải thể thao này giúp thu hút lượng lớn du khách đến Nha Trang, chạy trên những cung đường đẹp nhất, khám phá vẻ đẹp và tận hưởng dịch vụ du lịch hoàn thiện tại đây. Dự kiến, sẽ có hàng trăm runner nước ngoài tham gia giải đấu sắp tới nhân chuyến đi đến Nha Trang.

Hiện, Hàn Quốc là thị trường khách lớn nhất của Nha Trang với khoảng 400.000 lượt trong 6 tháng đầu năm.

Hoài Phương

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

US Coffee C

Cà phê

Xem PTKT

160.68

+0.18 (+0.11%)

Biểu đồ mã US Coffee C
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại