Tạo chiến dịch marketing Black Friday thành công trên Social Media
Black friday là hoạt động được thúc đẩy bởi sự phát triển của mua sắm trực tuyến và thương mại xã hội. Ngày hội này đã phát triển thành một sự kiện kéo dài một tháng. Và trở thành những những cơ hội tuyệt vời trên các website của nhà bán lẻ và các cửa hàng trên mạng xã hội. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa sự gia tăng mua sắm trong dịp lễ năm nay. Đầu tiên, chiến dịch marketing Black friday của bạn cũng phải thay đổi. Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây.
Các loại chiến dịch marketing cho Black friday
Quà tặng và các cuộc thi
Hãy thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng cách tặng các món quà miễn phí. Tạo một cuộc thi hoặc quà tặng trên mạng xã hội của riêng thương hiệu. Để từ đây bạn có thể cải thiện mức độ tương tác của bạn với khách hàng. Đồng thời, tăng thêm uy tín cho thương hiệu của bạn.
Quà tặng và các cuộc thi giúp tăng số lượng người theo dõi của bạn. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng lòng trung thành.
Trong chiến dịch marketing cho Black friday, Baskin Robbins đã tặng 1.000 chiếc bánh kem cho những người theo dõi họ. Để mang bánh về nhà, họ phải thực hiện trò chơi nhỏ là sắp xếp lại mã mà chuỗi cửa hàng kem và chia sẻ trên mạng xã hội.
Bài đăng trên Twitter của họ về quà tặng đã nhận được gần 6.500 lượt xem. Đây là một thành tích ấn tượng trong các chiến dịch Marketing. Lý do là vì hầu hết mọi người không nghĩ đến kem khi mua sắm trong mỗi khì giảm giá.
Các chương trình cho khách hàng thân thiết
Nếu bạn muốn khuyến khích khán giả quay lại website của mình hoặc vẫn mua sắm cùng bạn sau khi chương trình black friday kết thúc. Hãy quảng cáo những phần thưởng hoặc chương trình khách hàng thân thiết cho khách hàng của bạn. Các chương trình này thường cung cấp chiết khấu, phiếu giảm giá hoặc quyền truy cập sớm cho những người mua sắm nhiều lần.
Các thương hiệu cung cấp cho khách hàng thường xuyên của họ các đặc quyền có thể khuyến khích lòng trung thành đối với thương hiệu.
Thương hiệu GameStop đã cung cấp số điểm thưởng gấp bốn lần cho những khách hàng của họ trong đợt giảm giá Black friday. Đây là giá trị phần thưởng cao nhất mà khách hàng của họ nhận được trong cả năm. Khiến đây trở thành cơ hội hoàn hảo không thể bỏ lỡ để quảng cáo trong đợt lễ này.
Chiến dịch đa kênh
Người tiêu dùng là người sành điệu. Khi họ muốn mua hàng họ sẽ tìm hiểu trước ở rất nhiều nơi để đưa ra quyết định. Do đó trong chiến dịch marketing ngày Black Friday, hãy khai thác hoạt động tiếp thị đa kênh bằng cách tạo trải nghiệm khách hàng liền mạch. Từ nền tảng xã hội và chatbot đến chiến dịch email và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chia sẻ quảng cáo của bạn trên các kênh. Bên cạnh đó là sử dụng các công cụ nền tảng xã hội khác nhau để thu hút khán giả. Trong chiến dịch ưu đãi đặc biệt vào Cyber Monday của Macy, họ đã quảng bá sự kiện LiveDeals trên Facebook của mình lên Instagram. Chiến dịch đã tạo ra một cách mới để khách hàng tương tác với cửa hàng và các sản phẩm của họ.
Chiến dịch lấy cảm hứng từ cộng đồng
Cộng đồng thương hiệu bao gồm những người có mối liên hệ gắn kết với thương hiệu của bạn. Khi bạn tiếp cận cộng đồng của mình một cách hiệu quả. Bạn sẽ tăng lòng trung thành với thương hiệu. Hay thậm chí khuyến khích khách hàng trở thành những người truyền bá thương hiệu.
Một trong các chiến dịch marketing cho ngày hội Black friday là tìm hiểu các thương hiệu yêu thích khác của họ. Sử dụng những hiểu biết của bạn để hướng dẫn phát triển nội dung trên mạng xã hội.
Ví dụ, Golde đã phát hành ba hướng dẫn quà tặng ngày lễ vào Black Friday. Hướng dẫn của họ giới thiệu siêu thực phẩm của họ và các sản phẩm khác từ các doanh nghiệp nhỏ mà họ biết rằng cộng đồng của họ sẽ yêu thích.
Mẹo cho các chiến dịch marketing Black Friday
Khuyến khích chọn tham gia và những người theo dõi mới
Bắt đầu xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn bằng cách thu hút những người theo dõi và người đăng ký email tiềm năng mới. Sử dụng ưu đãi đặc biệt dành cho người đăng ký sớm để lôi kéo khách hàng theo dõi các tài khoản xã hội của bạn. Hoặc chọn tham gia nhận bản tin email để nhận mã giảm giá đặc biệt vào Black Friday.
Thử nghiệm A/B các chiến dịch sáng tạo khác nhau
Bằng cách khởi động sớm các chiến dịch marketing cho Black Friday. Bạn có thể thử nghiệm A/B các tùy chọn sáng tạo khác nhau của mình. Ví dụ: phân tích hiệu suất của một video dạng ngắn so với một đồ họa thông tin có cùng thông điệp.
Hợp tác với những người sáng tạo và những người có ảnh hưởng
Làm việc với những người sáng tạo và người có ảnh hưởng có thể giúp bạn tạo ra nhiều tương tác hơn. Ngoài ra còn giúp tiếp cận đối tượng mới và củng cố cộng đồng của bạn trên mạng xã hội.
Tìm những người sáng tạo và người có ảnh hưởng phù hợp với khán giả của bạn và có kinh nghiệm với các sản phẩm của bạn để xây dựng các chiến dịch có sức ảnh hưởng nhất. Hãy nhớ nội dung tốt nhất là mang tính giáo dục và giải trí.
Chuẩn bị hồ sơ của bạn
Một trong những điều đơn giản nhất bạn cần làm để chuẩn bị cho các chiến dịch marketing vào Black Friday là chuẩn bị sẵn hồ sơ của bạn. Hồ sơ cập nhật là một phần thiết yếu để chuyển đổi người xem và người theo dõi thành người mua và người hâm mộ cuồng nhiệt của thương hiệu.
Mọi người sẽ chú ý đến ảnh hồ sơ của bạn (cả tiêu đề và ảnh hồ sơ) trước tiên. Bạn nên thêm các liên kết trong tiểu sử hồ sơ của mình (Instagram, Twitter) hoặc trong phần giới thiệu (Facebook, LinkedIn) vào các quảng cáo cho Black Friday.
Tự động hóa các yếu tố trong chiến dịch mạng xã hội
Khi chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ, hãy đẩy mạnh chiến dịch chăm sóc khách hàng và sản xuất nội dung của bạn. Để xây dựng một chiến dịch giúp nhóm của bạn không bị kiệt sức trong mùa lễ bận rộn này. Hãy sử dụng các công cụ tự động để mở rộng quy mô:
Bằng cách sử dụng nền tảng quản lý mạng xã hội, bạn sẽ có thể:
- Lên lịch đăng bài trước vào thời điểm tốt nhất trong ngày
- Lập trình chatbot để xử lý tin nhắn
- Theo dõi hiệu suất của các loại bài đăng khác nhau
- Sử dụng lắng nghe xã hội để theo dõi thương hiệu và các cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu/ngành của bạn
Các chiến dịch marketing Black friday truyền cảm hứng
1. REI
REI tin rằng một cuộc sống ngoài trời là một cuộc sống đáng sống. Black Friday này và mọi black Friday trong tương lai, họ sẽ đóng cửa để cho nhân viên của mình một kỳ nghỉ có lương và cơ hội nạp lại năng lượng.
Mặc dù chiến dịch #OptOutside có vẻ không chính thống. Nhưng chiến dịch này hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh và giá trị của thương hiệu.
Ngoài việc đóng cửa, REI cũng khuyến khích khách hàng của họ quyên góp cho các nhóm cơ sở hỗ trợ sứ mệnh công ty của họ.
Nếu một chiến dịch dựa trên sứ mệnh có vẻ phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy đảm bảo rằng chiến dịch đó chân thực.
2. Primally Pure
Primally Pure, thương hiệu chăm sóc da trực tuyến với lượng người theo dõi cao. Là một doanh nghiệp nhỏ, chiến dịch của họ trên mạng xã hội là giữ chân khách hàng và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Năm ngoái, chiến dịch Black Friday của họ kéo dài một tuần, mang đến rất nhiều đặc quyền dành cho những người tham gia chương trình khách hàng thân thiết.
Khi thiết kế chiến dịch marketing cho ngày Black Friday, hãy nhớ tuân thủ các mục tiêu kinh doanh của bạn (ví dụ: xây dựng lòng trung thành, nâng cao nhận thức, tăng doanh thu).
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận