menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Tăng trưởng doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 5 tăng 0,1%, không đạt kỳ vọng của thị trường

Chi tiêu bán lẻ yếu hơn dự kiến trong tháng 5 khi người tiêu dùng tiếp tục vật lộn với mức lạm phát dai dẳng cao hơn.

Doanh số chỉ tăng 0,1% so với tháng trước, thấp hơn 1/10 điểm phần trăm so với ước tính của Dow Jones, theo một báo cáo của Bộ Thương mại vào thứ Ba, được điều chỉnh mùa vụ nhưng không phải lạm phát. Tuy nhiên, kết quả này tốt hơn một chút so với sự sụt giảm 0,2% được sửa đổi giảm xuống vào tháng 4.

Trên cơ sở năm sau năm, doanh số tăng 2,3%.

Số doanh số lại tệ hơn khi loại trừ ô tô, với sự sụt giảm 0,1% so với ước tính tăng 0,2%.

Giá xăng dầu ôn hòa đã giúp làm giảm thu nhập tại các cửa hàng xăng dầu, báo cáo sụt giảm 2,2% hàng tháng. Điều này được bù đắp một phần bởi mức tăng 2,8% tại các cửa hàng hàng hóa thể thao, âm nhạc và sách.

Các điểm bán hàng trực tuyến báo cáo tăng 0,8%, trong khi quán bar và nhà hàng giảm 0,4%. Các cửa hàng bán đồ nội thất và trang trí gia đình cũng báo cáo giảm 1,1%.

Các hợp đồng tương lai thị trường chứng khoán gần như không thay đổi sau báo cáo này, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc giảm.

Báo cáo này đến với các nhà đầu tư lo lắng về hướng đi của nền kinh tế và ý nghĩa của nó đối với tương lai chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Chi tiêu của người tiêu dùng chịu trách nhiệm cho khoảng 2/3 toàn bộ hoạt động kinh tế, vì vậy bất kỳ sự yếu kém nào cũng có thể báo hiệu một sự thận trọng trong tăng trưởng, đồng thời thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Các con số lạm phát gần đây đã khá khích lệ, nhưng chi tiêu đang cho thấy dấu hiệu suy yếu khi người tiêu dùng phải đối mặt với mức giá tăng cao hơn trong hơn hai năm qua.

Một thước đo của Bộ Thương mại mà Cục Dự trữ Liên bang sử dụng làm thước đo chính của lạm phát cho thấy tỷ lệ hàng năm là 2,7% vào tháng 4, hoặc 2,8% khi loại trừ thực phẩm và năng lượng. Cục Dự trữ Liên bang nhắm đến mục tiêu lạm phát 2%.

Định giá thị trường đang chỉ ra tương đương hai đợt giảm lãi suất trong năm nay, mỗi đợt giảm 0,25 điểm phần trăm, mặc dù các quan chức Cục Dự trữ Liên bang tại cuộc họp tuần trước cho thấy khả năng chỉ có một đợt giảm. Sau dữ liệu bán lẻ, các nhà giao dịch trong thị trường tương lai quỹ liên bang đã gia tăng cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nới lỏng, thậm chí định giá khoảng 23% cơ hội ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, theo chỉ số FedWatch của CME Group.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia Patrick Harker cho biết vào thứ Hai rằng việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay sẽ phù hợp chỉ nếu dữ liệu hợp tác, và ông cho rằng khả năng chỉ một lần điều chỉnh giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

40,422.43

+134.90 (+0.33%)

Biểu đồ mã Dow 30
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả