menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Sơn

Tăng trưởng chuyên môn

Tăng trưởng chuyên môn thực sự là endless passion làm nghề của tôi & các cộng sự. Và niềm vui là thấy rõ kết quả hiển diện ở thực tế các dự án đã làm dầy dặn hơn theo thời gian.

Tăng trưởng là mục tiêu đo lường hiệu quả kinh doanh.

Tăng trưởng doanh số

Tăng trưởng thị phần

Đặc biệt tăng trưởng lợi nhuận.

Nhưng trong ngành sản phẩm vô hình liên quan trí tuệ (luật, tài chính, nhân sự & marketing) tăng trưởng chuyên môn mới quan trọng nhất. Mỗi năm, nếu nhân sự không đạt tăng trưởng chuyên môn, sẽ không có tăng trưởng hữu hình nào khác. Hoặc nếu có trong ngắn hạn cũng do may mắn nhiều hơn là thực lực. Cái gì may mắn sẽ không bền vững. Tăng trưởng bền vững mới là mục tiêu đáng giá lãnh đạo cần quan tâm.

Tăng trưởng chuyên môn trong ngành tư vấn Branding, theo tôi thể hiện ở 3 chỉ số đo lường như sau.

- Nội dung đề xuất có sâu hơn về chuyên môn (module vẫn như cũ).

- Winning module có thêm platform gì mới để tiếp cận vấn đề đa dạng hơn.

- Hình thức trình bày có những cải tiến gì mới để đẹp hơn, dễ hiểu hơn.

Khung phương pháp luận nền tảng ít khi thay đổi. Vì những gì thuộc về basic principle giống như nền nhà và khung nhà, được xây dựng rất chắc chắn và kỹ lưỡng. Trừ khi đập đi làm lại mới thay đổi bộ khung phương pháp luận. Khi đó gọi là ra một winning module gần như mới. Tăng trưởng chuyên môn ở điểm này nếu có đòi hỏi tích luỹ và đúc kết sau thời gian trải nghiệm khá dài.

Tăng trưởng chuyên môn thực sự là endless passion làm nghề của tôi & các cộng sự. Và niềm vui là thấy rõ kết quả hiển diện ở thực tế các dự án đã làm dầy dặn hơn theo thời gian. Khác nhau khá nhiều. Cũng phải thôi, mức độ nhận thức, thách thức và độ khó của doanh nghiệp ngày càng cao dần lên nhiều. Tăng trưởng chuyên môn không chỉ là mục tiêu. Tăng trưởng chuyên môn phải là động lực. Câu hỏi quan trọng nhất với mình và các cộng sự không phải doanh số. Chúng tôi dành năng lượng cho câu hỏi thường trực: năm nay chúng ta có gì mới hơn về chuyên môn không? Trả lời được câu hỏi này tự khắc có doanh số.

Đây là giai đoạn khó khăn chưa từng có của nhiều doanh nghiệp. Sống sót là mục tiêu sống còn. Tăng trưởng lúc này là phi thực tế đối với đa số doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là cơ hội cho một số doanh nghiệp đã đủ nguồn lực tồn tại chuẩn bị cho những việc điều kiện bình thường khó làm. Đặc biệt với đối với một số ngành như giáo dục, tư vấn, dịch vụ v.v thì đây là thời gian vàng để đội ngũ tập trung cho "tăng trưởng chuyên môn".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đức Sơn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại