menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Sơn

Tăng trưởng chuyên môn

Mình không đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số hàng năm. Mô hình doanh nghiệp boutique nhỏ nên size nhỏ bền vững. Nhỏ nhân sự, nhỏ doanh thu, không có mục tiêu scale-up. Điều quan trọng nhất sau một năm nhìn lại là kho kiến thức và kinh nghiệm thực hành đã đầy thêm bao nhiêu, đặc biệt đã có những đúc kết nguyên lý quản trị gì mới. Mình gọi là tăng trưởng chuyên môn.

Năm 2022 đánh dấu bằng những dự án tư vấn tầm vóc về and, có thể nói rất khó, rất hay và ý nghĩa. Ý nghĩa cho doanh nghiệp khi họ đã tìm thấy giải pháp cho chiến lược phát triển bền vững, có tính cạnh tranh cao, có ý nghĩa cho thị trường, cho xã hội. Ý nghĩa cho chính mình và team tư vấn. Gặp những projects như vậy, giá trị lớn nhất không phải con số mà là tăng trưởng nhảy vọt về chuyên môn và cả về thế giới quan cuộc sống. Có dự án tại buổi gặp cuối cùng, anh chủ tịch doanh nghiệp trầm ngâm hỏi Interloka liệu còn có lãi không khi thời gian kéo dài, đi lại nhiều, làm kỹ làm lâu như vậy. Trân trọng khi họ lãnh đạo lớn dành sự quan tâm đồng cảm với hardship của nghề tư vấn. Tăng trưởng chuyên môn không chỉ đến từ công việc, mà là năng lực cảm thụ học hỏi qua những cá nhân lãnh đạo lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn sắc sảo, tư duy hiện đại về quản trị.

2022 cũng đánh dấu bằng chuỗi workshop với topic culture-driven anding tổ chức lần lượt ở Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng thu hút sự tham gia của gần 1000 lãnh đạo doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp quan tâm đến xây dựng thương hiệu lấy văn hoá làm nền tảng, mình tự tin nói rằng đây là workshop đầu tiên có nội dung sâu cả về phương diện học thuật lẫn bài học ứng dụng thực hành. Dù đã nghiên cứu đến nhầu cả sách phương pháp luận framework quản trị văn hoá tổ chức của chuyên gia hàng đầu thế giời, mình chỉ thực sự vỡ ra đâu là bản chất của vấn đề sau 02 năm liên tục trầm mình trong các dự án tư vấn kết hợp anding + culture. Xâu chuỗi học thuật đến thực tiễn với các doanh nghiệp quy mô khác nhau là công việc đòi hỏi thời gian đủ lâu và chiêm nghiệm đủ chín. Mình đã mất 3 năm để chuẩn bị, trải qua gần chục dự án lớn có đưa văn hoá vào and strategy để chỉ nói trong 120 phút.

Mình vô cùng tâm đắc đoạn viết trong cuốn sách rất hay về văn hoá doanh nghiệp câu lạc bộ bóng đá có giá trị thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu là Real Madrid. Đoạn viết này về chủ tịch Florentino Perez và vị CEO của ông: "Jorge Valdano & Florentino Perez đều nhìn bóng đá như một ẩn dụ của cuộc sống, là phương tiện để chúng ta hiểu mình thực sự là ai trong cõi đời này. Sức mạnh ẩn dụ của bóng đá cho chúng ta cơ hội được gắn kết với một cái gì đó lớn lao hơn cả bản thân mình.”

Thương hiệu

Văn hoá doanh nghiệp

Tư duy và nghệ thuật viết content

Mỗi năm đều có cái mới. Nhiều ít không quan trọng, nhưng có tăng trưởng. Cho bản thân, doanh nghiệp, đối tác, cộng đồng.

Ý nghĩa sâu xa của công việc chúng ta đang làm thực chất là một phép ẩn dụ để hiểu cuộc sống, hiểu bản thân mình thực sự là ai, mình muốn gì.

Cảm ơn các cộng sự.

Brandson

Countryman

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đức Sơn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại