Tăng trưởng chuyên môn
Mình không đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số hàng năm. Mô hình doanh nghiệp boutique nhỏ nên size nhỏ bền vững. Nhỏ nhân sự, nhỏ doanh thu, không có mục tiêu scale-up. Điều quan trọng nhất sau một năm nhìn lại là kho kiến thức và kinh nghiệm thực hành đã đầy thêm bao nhiêu, đặc biệt đã có những đúc kết nguyên lý quản trị gì mới. Mình gọi là tăng trưởng chuyên môn.
Năm 2022 đánh dấu bằng những dự án tư vấn tầm vóc về and, có thể nói rất khó, rất hay và ý nghĩa. Ý nghĩa cho doanh nghiệp khi họ đã tìm thấy giải pháp cho chiến lược phát triển bền vững, có tính cạnh tranh cao, có ý nghĩa cho thị trường, cho xã hội. Ý nghĩa cho chính mình và team tư vấn. Gặp những projects như vậy, giá trị lớn nhất không phải con số mà là tăng trưởng nhảy vọt về chuyên môn và cả về thế giới quan cuộc sống. Có dự án tại buổi gặp cuối cùng, anh chủ tịch doanh nghiệp trầm ngâm hỏi Interloka liệu còn có lãi không khi thời gian kéo dài, đi lại nhiều, làm kỹ làm lâu như vậy. Trân trọng khi họ lãnh đạo lớn dành sự quan tâm đồng cảm với hardship của nghề tư vấn. Tăng trưởng chuyên môn không chỉ đến từ công việc, mà là năng lực cảm thụ học hỏi qua những cá nhân lãnh đạo lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn sắc sảo, tư duy hiện đại về quản trị.
2022 cũng đánh dấu bằng chuỗi workshop với topic culture-driven anding tổ chức lần lượt ở Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng thu hút sự tham gia của gần 1000 lãnh đạo doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp quan tâm đến xây dựng thương hiệu lấy văn hoá làm nền tảng, mình tự tin nói rằng đây là workshop đầu tiên có nội dung sâu cả về phương diện học thuật lẫn bài học ứng dụng thực hành. Dù đã nghiên cứu đến nhầu cả sách phương pháp luận framework quản trị văn hoá tổ chức của chuyên gia hàng đầu thế giời, mình chỉ thực sự vỡ ra đâu là bản chất của vấn đề sau 02 năm liên tục trầm mình trong các dự án tư vấn kết hợp anding + culture. Xâu chuỗi học thuật đến thực tiễn với các doanh nghiệp quy mô khác nhau là công việc đòi hỏi thời gian đủ lâu và chiêm nghiệm đủ chín. Mình đã mất 3 năm để chuẩn bị, trải qua gần chục dự án lớn có đưa văn hoá vào and strategy để chỉ nói trong 120 phút.
Mình vô cùng tâm đắc đoạn viết trong cuốn sách rất hay về văn hoá doanh nghiệp câu lạc bộ bóng đá có giá trị thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu là Real Madrid. Đoạn viết này về chủ tịch Florentino Perez và vị CEO của ông: "Jorge Valdano & Florentino Perez đều nhìn bóng đá như một ẩn dụ của cuộc sống, là phương tiện để chúng ta hiểu mình thực sự là ai trong cõi đời này. Sức mạnh ẩn dụ của bóng đá cho chúng ta cơ hội được gắn kết với một cái gì đó lớn lao hơn cả bản thân mình.”
Thương hiệu
Văn hoá doanh nghiệp
Tư duy và nghệ thuật viết content
Mỗi năm đều có cái mới. Nhiều ít không quan trọng, nhưng có tăng trưởng. Cho bản thân, doanh nghiệp, đối tác, cộng đồng.
Ý nghĩa sâu xa của công việc chúng ta đang làm thực chất là một phép ẩn dụ để hiểu cuộc sống, hiểu bản thân mình thực sự là ai, mình muốn gì.
Cảm ơn các cộng sự.
Brandson
Countryman
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận