menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Tăng trưởng chậm, hàng loạt smartphone giảm giá mạnh

Tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn trong thời gian giãn cách, nhiều hãng smartphone và cửa hàng bán lẻ điều chỉnh giảm sâu giá bán nhằm kích cầu và đón chờ “tân binh” tháng 8...

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh tại TP.HCM, Hà Nội và nhiều địa phương khác, việc buôn bán hàng hoá không thiết yếu bị tạm ngưng để bảo đảm phòng dịch. Do đó, thị trường smartphone vào nửa cuối năm nay chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ.

SMARTPHONE SAMSUNG LIÊN TỤC RỚT GIÁ

Tiêu biểu như Samsung Galaxy S20 FE chính hãng phiên bản dùng chip Snapdragon 865 được chào bán giá 15,5 triệu đồng ở thời điểm ra mắt giữa giữa tháng 5/2021, nhưng hiện tại, sản phẩm này giảm còn 11,2 triệu đồng. Một số cửa hàng bán model này với giá khá rẻ chỉ 10,9 triệu đồng. Như vậy, chưa đầy 3 tháng, mẫu smartphone của Samsung đã giảm 4,6 triệu đồng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân điện thoại Samsung không ngừng "rớt giá" vì hãng ra sản phẩm liên tục ở nhiều phân khúc giá. Cứ mỗi khi chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới, để giải phóng model cũ, Samsung liên tiếp khuyến mãi để "clear store" và nhất là trong giai đoạn giãn cách mùa dịch này.

Ngay khi ra mắt, chiếc smartphone đắt đỏ Samsung Galaxy Z Fold2 có giá niêm 50 triệu đồng thì hiện nay, mẫu máy này đang được các đại lý bán ra với mức giá 43 triệu đồng, giảm 7 triệu đồng so với giá niêm yết. Một số nơi chào bán giá dưới cả 40 triệu đồng và phiên bản xách tay chỉ khoảng 32 triệu. Đây được xem như đợt xả hàng cuối cùng của Galaxy Z Fold2, trước khi Samsung ra mắt sản phẩm kế nhiệm trong ngày 11/8 tới.

Cùng chung "số phận", chiếc Samsung Galaxy Note20 Ultra ra mắt vào tháng 8 năm ngoái đến nay cũng giảm tới 11,5 triệu đồng, hiện còn 18,5 triệu đồng.

Một số cửa hàng cũng niêm yết giá Galaxy S21 Plus/S21 Ultra giảm sâu gần 40%. Cụ thể tại CellphoneS, giá “hot sale” chỉ còn 21 triệu và 16,4 triệu đồng cho S21 Ultra và S21 Plus.

Nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân điện thoại Samsung không ngừng "rớt giá" vì hãng ra sản phẩm liên tục ở nhiều phân khúc giá. Mỗi khi chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới, để giải phóng model cũ, Samsung liên tiếp khuyến mãi để "clear store" và nhất là trong giai đoạn giãn cách mùa dịch này.

Hãng công nghệ Hàn Quốc cũng đã xác nhận thời điểm ra mắt thế hệ Galaxy Z Fold và Flip tiếp theo tại sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 11/8. Để chào đón loạt sản phẩm mới, Samsung đã mở trang đặt trước. Người dùng chỉ cần điền tên, email để nhận khuyến mãi lên đến 8 triệu đồng khi lên đời từ thiết bị cũ, ưu tiên mua gói bảo hành Samsung Care+ giá rẻ và cơ hội trúng phần quà đặc biệt.

Galaxy Z Fold3 là smartphone đáng mong đợi nhất trong quý 3/2021. Theo các tin rò rỉ trước đây, điện thoại gập của Samsung được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 888, hỗ trợ bút S Pen, màn hình 120 Hz và có tổng cộng 5 camera, trong đó một nằm bên dưới màn hình chính. Bên cạnh đó, dòng Flip gập theo chiều dọc độc đáo cũng được nâng cấp tấm nền 120 Hz và màn hình phụ bên ngoài kích thước lớn hơn. Tuy vậy, thời điểm này khá khó khăn cho những dòng smartphone cao cấp.

GIẢM GIÁ KÍCH CẦU MÙA DỊCH

Sau 2 lần điều chỉnh giảm giá vào tháng 4 và tháng 6, do tình hình dịch bệnh và giao hàng khó khăn, các đại lý đều chủ động giảm giá iPhone để kích cầu mua sắm.

Cụ thể, iPhone 12 Pro bản 512 GB vừa được các đại lý điều chỉnh giảm 10 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống còn 31 triệu đồng. Thậm chí, một số hệ thống đã dừng việc kinh doanh phiên bản dung lượng 512 GB của mẫu máy này mức giá quá cao của chúng, trong khi nhu cầu lưu trữ thực tế của đa số người dùng không lớn như vậy.

Tại hệ thống CellphoneS, iPhone 12 mini giá chỉ còn hơn 15 triệu, iPhone 12 giá chỉ còn hơn 18 triệu. Mức giá này chênh lệch từ 6-7 triệu đồng so với thời điểm ra mắt.

Ông Nguyễn Lạc Huy, Đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS, cho biết: Thời điểm này cũng bước sang quý 3 và theo lịch sử hàng năm thì Apple sẽ không điều chỉnh thêm giá cho các sản phẩm cũ khi ra mắt sản phẩm iPhone mới (dự tính tháng 9 năm nay). Trong buổi công bố iPhone mới, Apple sẽ công bố mức giảm giá cho các model iPhone cũ, tuy nhiên đó đều là mức giảm trên giá niêm yết của lần ra mắt năm trước và thực tế giá đã được điều chỉnh trước đó cho các đại lý.

Ngoài ra, hàng loạt mẫu smartphone cao cấp vừa mới ra mắt trong năm nay đến từ Trung Quốc cũng điều chỉnh giảm khá sâu như OPPO Find X3 Pro vừa được một số đại lý giảm 3,1 triệu đồng, xuống còn 23,9 triệu đồng; Xiaomi Mi 11 ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 2, giảm giá 7,4 triệu đồng, xuống còn 14,6 triệu đồng; POCO F3 chính hãng ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 3, giá 10 triệu đồng. Hiện tại, sản phẩm được giảm còn 8,3 triệu đồng.

4/5 HÃNG ĐỀU GIẢM TĂNG TRƯỞNG

Theo số liệu vừa công bố của hãng nghiên cứu thị trường Canalys về top 5 hãng có lượng smartphone xuất xưởng lớn nhất tại Việt Nam trong quý 2/2020, thì 4 hãng trong top 5 đều giảm tăng trưởng so với trước, chỉ mỗi Xiaomi tăng trưởng dương. Samsung và OPPO vẫn lần lượt chiếm giữ hai vị trí hàng đầu thị trường. Xiaomi đứng ở vị trí thứ 3 và Vivo vươn lên chiếm vị trí thứ 4 vốn của Vinsmart.

Thống kê của Canalys dựa trên số lượng điện thoại xuất xưởng (sell-in shipment), top 5 hãng smartphone có lượng xuất xưởng nhiều nhất quý 2 theo thứ tự: Samsung, Xiaomi, Apple, OPPO, Vivo. Cả 3 hãng Trung Quốc đều tăng trưởng mạnh hai con số, Xiaomi tăng mạnh nhất với 83%, vươn lên chiếm vị trí thứ 2 vốn của Apple. Samsung và Apple tăng nhẹ, lần lượt 8% và 1%.

Do Vinsmart rút lui khỏi thị trường nên trong quý 2, hãng giảm 20% so với cùng kỳ, chiếm thị phần 9%. Samsung và OPPO lần lượt giảm 28% và 17%. Riêng Vivo giảm 21% nhưng vẫn nhảy một bậc, lên vị trí thứ 4 vốn của Vinsmart.

Tăng trưởng chậm, hàng loạt smartphone giảm giá mạnh
​Top 5 hãng smartphone có lượng xuất xưởng nhiều nhất quý 2/2021​

Theo dự báo của Thế giới di động, tình hình dịch bệnh căng thẳng tại Việt Nam, gần như tất cả cửa hàng điện thoại trên cả nước phải đóng cửa phòng dịch. Khác với các đợt dịch trước điện thoại vẫn được bán online, đợt dịch lần thứ 4 này, nhiều địa phương chỉ cho luân chuyển hàng thiết yếu nên khó khăn hơn rất nhiều.

Kết thúc quý 2, CellphoneS tăng trưởng 20 % so với quý 1 và tăng gấp 3 lần so với cùng kì năm ngoái bởi sự thành công của seri Mi Note 10 (Note 10 và Note 10 Pro).

Cuối tháng 7, OPPO ra mắt bộ đôi smartphone Reno6 và Reno6 Z nhưng đã dời các chiến dịch truyền thông sang tháng 9 vì giai đoạn này người dùng muốn mua điện thoại cũng khó khăn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại