menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím)

Tăng giá kiểu ... kỳ lân

Giá tăng gấp 3 sau 1 tuần giao dịch bất chấp thị trường chung đang không tích cực.

- Mỗi ngày khớp 100 cổ phiếu ở giá trần.

- Trước đó ko có chút giao dịch nào trong 13 phiên, có người nói chắc đội ...chưa kịp đăng ký giao dịch. Còn lãnh đạo và nội bộ thì đương nhiên là không được bán rồi, có bán lại phải thông báo.

- Cơ cấu cổ đông đến hơn 90% là người nội bộ và liên quan (dữ liệu fireant), thì ai bán...ai mua...trong tầm tay kiểm soát.

KIẾM TIỀN NHÀN DÙ THUA LỖ

Kể cũng nhàn, kiếm tiền trên giấy cũng dễ.

Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trong năm 2022 khá ảm đạm, với mức lỗ kỷ lục lên đến hàng nghìn tỷ đồng (1.315 tỷ). Với giá cổ phiếu tăng gấp 60 lần mệnh giá thế này thì vốn hoá trên giấy đã tăng lên hàng chục nghìn tỉ đồng (uy hiếp vốn hoá của những DN top đầu như VietcomBank). Nhưng vẫn là trên giấy, của mấy ông chủ với nhau. Còn bán ra ai mua ko thì ko biết.

Mấy ông nhà đầu tư nước ngoài, giờ cũng x4, x5 tài khoản khi mua cách đây vài tháng. Deal quá lời khi đầu tư vào kỳ lân "trên sổ sách".

GIẤY THÀNH TIỀN?

Nhưng, sau này chia tách 1 cp thành 10 cổ phiếu giá 60k thì...bà con ùa nhau vào mua...lúc đó lợi nhuận giấy thành lợi nhuận thật ko?

THAO TÚNG CHỨNG KHOÁN ...định nghĩa là

Thao túng chứng khoán là hành vi gian lận nhằm làm tăng, giảm giá cổ phiếu để trục lợi trên cơ sở thua lỗ của những người tham gia khác trên thị trường.

Việc này gây cản trở việc xác định giá trị doanh nghiệp, gây nhiễu các phân tích về khoản đầu tư tốt do cung cầu ảo, cũng ảnh hưởng tiêu cực đến tính bền vững, công khai và minh bạch của thị trường. Lợi ích và trao đổi của các nguồn lực kinh tế cũng bị đe dọa, dẫn đến hoạt động huy động vốn của doanh nghiệp thông qua bán cổ phần trên sàn chứng khoán khó khăn, biến động và rủi ro hơn.

(Chi tiết hơn trong Nghị định 156/2020/NĐ-CP)

CỔ PHIẾU CÔ ĐẶC

- Cơ cấu cổ đông ít đến hơn 90% đã là người nội bộ và liên quan (dữ liệu fireant), chưa kể người thân, quen, bạn bè...thì ai bán...ai mua...trong tầm tay kiểm soát.

- Chắc Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam cũng hoàn toàn biết tài khoản nào mỗi ngày nhả 100 cp để khớp.

- Và những người bán ra...thừa thông minh để...mỗi ngày là một tài khoản khác nhau, được cho là không liên quan nhau. (Họ phải là những người cực kỳ hiểu luật và thành thạo)

NẾU LÀ HỢP PHÁP HOÀN TOÀN

Thì đây lại là cách kiếm tiền dễ dàng, 1 case study kiếm tiền không khó khiến nhiều DN khác cũng nảy lòng tham...nhất là trong hoàn cảnh khó khăn, túng quẫn, thua lỗ.... muốn "lên sàn in giấy".

PHÁP LUẬT

Nghe giọng Ad akay thế? Chắc ko có cổ này nên gato chứ gì Thực ra là..cơ quan quản lý biết hết đấy. Lưới trời lồng lộng...thưa mà khó lọt.

Kinh doanh thua lỗ ...thực ...nghìn tỷ

Kiếm bù... trên giấy...chục nghìn tỷ

Tiền chứ đâu phải... "phân chim" từ trên trời mà dễ thế.

Tăng giá kiểu ... kỳ lân
Tăng giá kiểu ... kỳ lân
Tăng giá kiểu ... kỳ lân
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

480.00

+0.80 (+0.17%)

Biểu đồ mã VNZ
5 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại