menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Tăng cường bảo mật thời thanh toán không tiền mặt

Thanh toán không tiền mặt ngày một phát triển cũng đi kèm với sự xuất hiện càng nhiều những chiêu lừa đảo, chiếm đoạt tiền, ăn theo những tiện ích tài chính.

Trong nền kinh tế Việt Nam, thanh toán không tiền mặt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Theo Ngân hàng Nhà nước, giao dịch không tiền mặt đã tăng đến 57,11% về số lượng và 39,49% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là sự phát triển này cũng đồng thời đi kèm với xu hướng gia tăng các hình thức lừa đảo, chiếm đoạt tiền tinh vi trong các giao dịch không tiền mặt. Số tiền mất trội từ vài triệu đồng, giờ đã tăng lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM - ông Nguyễn Văn Dũng tiết lộ rằng thành phố đang đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề bảo mật, an toàn cho người dùng là một trong những thách thức đáng quan ngại. Để giải quyết vấn đề này, chính quyền TP. HCM đã đưa ra nhóm giải pháp bao gồm việc hoàn thiện hành lang pháp lý, đầu tư phát triển hạ tầng, giải pháp thanh toán hiện đại và an toàn, cũng như tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục cho người dân.

Để đối phó với các rủi ro về an ninh và bảo mật, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng phải xác thực sinh trắc học trong các giao dịch chuyển tiền lớn. Các ngân hàng cũng đang thực hiện việc làm sạch dữ liệu khách hàng và loại bỏ các tài khoản không chính chủ để cải thiện bảo mật. Momo, một ví điện tử nổi tiếng đã hợp tác với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) để cung cấp kiến thức về an toàn bảo mật cho người dùng thông qua dự án cùng học an toàn bảo mật.

Cuối cùng, Momo hy vọng rằng dự án sẽ giúp nâng cao nhận thức về an toàn bảo mật trong việc sử dụng các dịch vụ tài chính và thanh toán, và góp phần vào việc năng cao năng lực an toàn bảo mật cho người Việt."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả