menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Tân TGĐ HĐĐT VinaCapital: Việt Nam đã nằm trong danh sách điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư lớn trên thế giới

"Việt Nam giờ đây đã nằm trong danh sách của các nhà đầu tư trên thế giới nhờ những triển vọng và lợi thế rất hấp dẫn", ông Alex Hambly bày tỏ.

Ông Alex Hambly - tân Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư (Chief Investment Officer - CIO) VinaCapital - vừa có những chia sẻ về thị trường, chiến lược đầu tư trên vai trò mới.

Tân TGĐ HĐĐT VinaCapital: Việt Nam đã nằm trong danh sách điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư lớn trên thế giới

Ông Alex Hambly - tân Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư (Chief Investment Officer - CIO) VinaCapital

Tân Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư VinaCapital: 30 năm đầu tư toàn cầu tại nhiều DN tài chính lớn như HSBC, Barclays Bank, Prudential....

Được biết, cuối tháng 7 vừa qua, VinaCapital đã chính thức bổ nhiệm ông Alex Hambly vào vị trí Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư (Chief Investment Officer - CIO). Trước đó, vị trí này do ông Andy Ho đảm nhiệm.

Theo giới thiệu, ông Alex Hambly là thành viên trong Hội đồng Đầu tư của quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) từ năm 2020. Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm đầu tư toàn cầu khi làm việc với Barclays Bank, HSBC, British International Investment, Prudential và một văn phòng quản lý gia sản tư nhân hàng đầu châu Á.

Ông Alex Hambly cho biết, may mắn có được cơ hội làm việc tại nhiều quốc gia như Ấn Độ, Singapore và quê hương là Vương quốc Anh đã giúp ông có được nền tảng định hướng đầu tư chiến lược, cũng như quản lý vận hành, am hiểu thị trường toàn cầu và từng địa phương. Chính điều này sẽ là nền tảng để ông đảm nhận trọng trách mới.

Đánh giá về môi trường kinh tế toàn cầu, vị này đặc biệt nhấn mạnh yếu tố nổi bật hiện tại là sự bất định do căng thẳng địa chính trị, áp lực lạm phát và hậu quả của đại dịch. Những yếu tố này khiến thị trường ngày càng biến động, và tâm lý nhà đầu tư cũng thay đổi.

Theo đó, VinaCapital chủ trương linh hoạt và thích ứng trong mọi hoàn cảnh. Công ty theo dõi chặt chẽ các chỉ số kinh tế vĩ mô và diễn biến địa chính trị để điều chỉnh chiến lược đầu tư. Song song, VinaCaital cũng ưu tiên tận dụng cơ hội tại các lĩnh vực có khả năng chống chịu tốt hoặc có thể đi ngược chu kỳ. Đơn cử, ông đánh giá cao tiềm năng trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo và công nghệ tại Việt Nam: Đây là những lĩnh vực ít bị ảnh hưởng bởi các chu kỳ kinh tế truyền thống, đồng thời mang đến cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh toàn cầu không ngừng thay đổi.

"Việt Nam giờ đây đã nằm trong danh sách của các nhà đầu tư trên thế giới nhờ những triển vọng và lợi thế rất hấp dẫn"

Riêng Việt Nam, theo nhiều cuộc khảo sát xếp hạng là điểm đến hàng đầu hoặc được ưu tiên ở châu Á - Thái Bình Dương đối với các tập đoàn đang xem xét mở rộng đầu tư trong khu vực. Bởi,

Thứ nhất, Việt Nam có vị trí địa lý đặc biệt gần các chuỗi cung ứng công nghệ cao chủ chốt của châu Á và khả năng tiếp cận một loạt thị trường nhờ 18 hiệp định thương mại tự do với các đối tác trên toàn thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Thứ hai, khi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng cấp lên thị trường mới nổi, Ngân hàng Thế giới ước tính rằng sẽ có thêm 25 tỷ USD vốn ngoại mới được rót vào cổ phiếu Việt Nam đến năm 2030. Rất ít quốc gia nào có vị thế tốt hơn Việt Nam để duy trì tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai gần.

"Tôi đã yêu mến Việt Nam ngay từ lần đầu tiên tôi đến vào năm 2001. Mặc dù tôi đã đi nhiều nơi trên thế giới nhưng đất nước này luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Với tôi, sự thay đổi mà Việt Nam đạt được thật sự đáng kinh ngạc. Việt Nam giờ đây đã nằm trong danh sách của các nhà đầu tư trên thế giới nhờ những triển vọng và lợi thế rất hấp dẫn", ông Alex Hambly bày tỏ.

Dù hấp dẫn song Việt Nam hiện không nằm ngoài bối cảnh biến động chung toàn cầu. Theo đó, quản lý rủi ro là một phần cơ bản trong chiến lược đầu tư của VinaCapital thời gian tới. Tân CIO cho biết, VinaCapital đã xây dựng được một quy trình đa tầng bao gồm việc xác định, đánh giá và giảm thiểu rủi ro ở mọi giai đoạn trong quá trình đầu tư. Quá trình này bắt đầu bằng việc thẩm định kỹ lưỡng về các khoản đầu tư tiềm năng, bao gồm phân tích tài chính, đánh giá thị trường, lập kế hoạch kịch bản, giám sát liên tục và điều chỉnh các vị thế khi cần thiết. Trong đó, đa dạng hóa là một yếu tố cốt lõi trong chiến lược quản lý rủi ro của VinaCapital, đảm bảo rằng dòng vốn được phân bổ trên các lĩnh vực và loại tài sản khác nhau.

Ngoài ra, ông Alex Hambly còn đặc biệt chú trọng việc sử dụng công nghệ và phân tích dữ liệu trong việc đưa ra chiến lược đầu tư. Được biết, VinaCapital đã đầu tư vào những nền tảng phân tích dữ liệu nâng cao cho phép thu thập và phân tích lượng lớn dữ liệu thị trường trong thời gian thực tế. Điều này giúp quỹ đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt cũng như nhận diện những xu hướng và cơ hội có thể không nhìn thấy được bằng cách phân tích truyền thống.

Được biết, VinaCapital đã có 21 năm hoạt động tại Việt Nam. Bắt đầu với tổng trị giá quản lý chỉ 9,5 triệu USD, đến nay VinaCapital đã trở thành một trong những tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản đa dạng hàng đầu với tổng tài sản quản lý 4 tỷ USD (tức tăng gấp 421 lần). Nền tảng đầu tư hiện nay của quỹ bao gồm cổ phiếu niêm yết, trái phiếu, vốn cổ phần tư nhân, đầu tư công nghệ, năng lượng sạch & hạ tầng, bất động sản, hạ tầng kho vận và mới nhất là tín chỉ carbon.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,252.23

+28.67 (+2.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả