menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Tân Tạo: UBCKNN và HoSE phải chịu trách nhiệm nếu cổ phiếu ITA bị huỷ niêm yết

Tân Tạo cho biết, hơn 11 tháng kể từ ngày đủ điều kiện đưa ra khỏi diện cảnh báo song HoSE vẫn không giải quyết cho doanh nghiệp để đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo.

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) mới đây đã đưa cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 16/7. Trước đó cổ phiếu này cũng đang nằm trong diện cảnh báo do vi phạm loạt quy định công bố thông tin.

Phía Tân Tạo đã có phản hồi về tình trạng khắc phục cổ phiếu và giải trình đề nghị HoSE hủy bỏ các quyết định trên.

Cụ thể, Tân Tạo cho biết doanh nghiệp đã tiến hành công bố thông tin và khắc phục hết nguyên nhân đưa cổ phiếu vào diện cảnh báo.

Tuy nhiên hơn 11 tháng kể từ ngày đủ điều kiện đưa ra khỏi diện cảnh báo song HoSE vẫn không giải quyết cho doanh nghiệp để đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo.

Công ty cho rằng: "Việc giải quyết chậm trễ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh, gây thiệt hại cho Tân Tạo và ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của các cổ đông và nhà đầu tư trong nước và ngoài nước".

Tân Tạo: UBCKNN và HoSE phải chịu trách nhiệm nếu cổ phiếu ITA bị huỷ niêm yết

Về việc cổ phiếu bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, Tân Tạo tiếp tục cho biết đã gửi đơn xin tạm hoãn công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 và báo cáo thường niên năm 2023 vì lý do bất khả kháng nhưng không được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) phản hồi.

Lý do bất khả kháng mà công ty đưa ra là do UBCKNN đã đình chỉ tư cách kiểm toán 4 kiểm toán viên đã thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021, 2022 và bán niên 2023 cho công ty một cách "bất bình thường, không minh bạch khiến cho tất cả các công ty kiểm toán khác đều sợ kiểm toán cho công ty Tân Tạo cũng sẽ bị đình chỉ tư cách kiểm toán viên một cách tương tự".

Tại văn bản giải trình, phía Tân Tạo cho rằng lãnh đạo các công ty kiểm toán cho biết họ chỉ dám thực hiện kiểm toán cho công ty Tân Tạo nếu được UBCKNN và HoSE có văn bản chính thức cho phép họ, và không tìm cách gây khó khăn và đình chỉ tư cách kiểm toán viên có thời hạn.

Tân Tạo: UBCKNN và HoSE phải chịu trách nhiệm nếu cổ phiếu ITA bị huỷ niêm yết

Theo đó, Tân Tạo cho rằng trước tình hình đặc biệt nghiêm trọng liên quan "sống còn đến lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư", công ty đề nghị UBCKNN và HoSE chấp thuận hoãn công bố các báo cáo chưa hoàn thành và có văn bản chính thức cho phép các công ty kiểm toán được thực hiện kiểm toán cho Tân Tạo.

Cuối cùng, Tân Tạo nhấn mạnh trường hợp vì lý do bất khả kháng không thể có báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, UBCKNN và HoSE dựa vào đó hủy niêm yết đối với cổ phiếu ITA thì "UBCKNN và HoSE phải chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại gây ra cho nhà đầu tư trong và ngoài nước, các cổ đông và công ty Tân Tạo".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả