menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Tân sinh viên “con nhà giàu” chuẩn bị nhập học: Nhà đất nội đô được dịp tăng giá

Cận kề năm học mới, nhu cầu mua nhà cho con ở khi học đại học của nhiều phụ huynh ở các tỉnh lại tăng cao, khiến phân khúc nhà đất, căn hộ nhỏ gần các trường đại học lại được săn lùng và trở nên đắt đỏ.

Thời điểm tháng 9 – tháng 10 hàng năm, tại một số thành phố lớn trong đó có Hà Nội, TP. HCM, hàng nghìn sinh viên từ các tỉnh bắt đầu tập trung để nhập trường. Ngoài xu hướng tìm nhà trọ, nhiều phụ huynh có điều kiện cũng đã mạnh dạn chi tiền tỷ để mua nhà cho con ở.

Chính vì lẽ đó, trước thời điểm mùa tựu trường, phân khúc BĐS như căn hộ nhỏ, nhà tập thể cũ, chung cư mini,… có bán kính gần các trường đại học lại trở nên sốt nóng và khan hiếm bởi lượng tìm kiếm tăng vọt.

Căn hộ nhỏ tại các quận nội đô được săn lùng, dù giá đắt đỏ

Chị Nguyễn Minh Huệ (42 tuổi, Bắc Ninh) cho hay, con gái lớn của chị chuẩn bị nhập học trường Đại học Ngoại thương. Hai tuần nay chị dành thời gian tham khảo thông tin từ các trang mạng về giá nhà cho thuê và giá bán các căn hộ tại khu vực gần trường con gái học.

Chị Huệ cho biết tiền đi thuê nhà hàng tháng cũng tốn không ít chi phí nên chị muốn mua “đứt” một căn hộ nhỏ để con an tâm học hành khi sống xa nhà, bố mẹ cũng yên tâm.

Sau khi tìm hiểu và dành những ngày nghỉ cuối tuần đi thực tế, chị Huệ quyết định mua căn hộ tập thể cũ trên địa bàn quận Đống Đa có diện tích 52m2 gồm 2 phòng ngủ với giá 1,650 tỉ đồng.

“Sau 2 tuần tìm kiếm với hàng chục thông tin khác nhau, nay tôi mới chốt mua căn hộ tập thể tầng 5 có diện tích sổ 23m2 nhưng diện tích sử dụng là 52m2. Dù là tập thể cũ nhưng mức giá không hề rẻ chút nào, bù lại nhà cách trường con học chưa tới 1 km nên tôi cũng yên tâm” – chị Huệ chia sẻ.

Khá giả hơn một chút, với phân khúc khoảng trên 2 tỷ đồng, một số phụ huynh tìm mua các căn hộ chung cư có thang máy hoặc nhà riêng cho con.

Chị Phạm Hoài Thu (Quảng Ninh) cũng vui vẻ thông tin, gia đình chị chỉ có 2 con cách nhau 2 tuổi. Năm nay, cháu trai lớn mới nhận thông báo trúng tuyển học Đại học Kinh tế Quốc Dân, để tiện cho các con học hành, chị đã tìm mua 1 căn hộ chung cư 2 ngủ với số tiền 2,9 tỷ trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội.

“Tôi mua để phục vụ cho con trai ăn ở trong quá trình học Đại học, thậm chí sau này các cháu đi làm vẫn có thể sử dụng mà không phải vất vả tìm kiếm nhà cửa” – chị Thu nói thêm.

Có lẽ việc mua nhà để phục vụ con cái trong quá trình học tập thay vì đi thuê trọ không còn xa lạ đối với những người có điều kiện. Cũng bởi lẽ đó, vào thời điểm đầu năm học, phân khúc căn hộ nhỏ có diện tích dưới 70m2 tại các quận nội thành trở nên khan hiếm, dù giá đắt đỏ.

Tân sinh viên “con nhà giàu” chuẩn bị nhập học: Nhà đất nội đô được dịp tăng giá
Nhà đất và căn hộ nhỏ được nhiều phụ huynh săn lùng dịp đầu năm học

Anh Bùi Hoàng Hải – môi giới BĐS tự do trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội cho hay, thông thường tháng 9 là thời điểm cao điểm nhập học của sinh viên các trường đại học. Đây cũng là thời điểm các căn hộ mini, chung cư, tập thể cũ có diện tích nhỏ được săn lùng nhiều nhất.

Cũng vì nhu cầu tìm nhà tăng cao, các căn hộ diện tích nhỏ trung bình 50 - 70m2 luôn khan hiếm, dù giá đắt đỏ.

“Đặc biệt, những năm gần đây giá nhà đất nội đô không ngừng tăng mạnh, sau vài năm mua nhà cho con ở, nhiều gia đình bất ngờ lãi tiền tỷ” – môi giới này thông tin thêm.

Anh Đỗ Văn Thành (môi giới BĐS khác tại Mỹ Đình, Hà Nội) cho hay, một tuần nay, anh liên tục đưa vợ chồng một gia đình từ Hải Phòng xem nhà chuẩn bị cho con nhập học đại học.

Gia đình này có điều kiện kinh tế, muốn mua nhà thổ cư với tầm tài chính 7 – 8 tỷ, để vừa cho con ở vừa là kênh đầu tư.

Theo anh Thành, nhu cầu mua nhà cho con học đại học tăng mạnh. Nhu cầu khá đa dạng từ nhà đất tới chung cư. Họ sẵn sàng trả 100% tiền mặt mà không cần vay qua ngân hàng.

“Chung cư phân khúc bình dân luôn được tìm nhiều nhất. Trong khi nguồn cung xuống thấp nhưng nhu cầu ở thực ngày càng tăng cao nên nhiều nhà chung cư cũ có vị trí tại các quận nội thành liên tục tăng giá mạnh mà vẫn được săn lùng” – môi giới tên Thành nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại