menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Tân CEO Louis Holdings khẳng định không làm giá cổ phiếu

Ngay sau khi kết thúc lễ bổ nhiệm trở thành tân tổng giám đốc Louis Holdings diễn ra vào sáng nay 11-10, ông Nguyễn Mai Long đã đối thoại trực tiếp với nhiều phóng viên báo đài liên quan đến nghi vấn thao túng giá cổ phiếu của 'nhóm Louis'.

"Các biến động giá cổ phiếu - sức nóng "nhà Louis" khiến chúng tôi ngạc nhiên. Biến động trên gây ra làn sóng tiêu cực lẫn tích cực", ông Long nói và khẳng định đội ngũ Louis Holdings không tham gia các vấn đề liên quan đến việc tăng-giảm.

Tân tổng giám đốc cũng cho biết doanh nghiệp đang đón tiếp đoàn thanh tra của Ủy ban Chứng khoán nhà nước (SSC) liên quan đến cổ phiếu TGG (Louis Capital) và đang chờ kết quả.

Về nội dung thanh tra của SSC, ông Ngô Thục Vũ - tổng giám đốc Louis Capital - bổ sung: "Bất kỳ cổ phiếu nào có biến động, biên độ giao dịch giá rộng cũng có sự quan tâm giám sát. SSC kiểm tra tính tuân thủ công bố thông tin, quản trị công ty, các yếu tố liên quan đến báo cáo tài chính, mục đích sử dụng vốn...".

Ông Long cũng khẳng định luôn hoan nghênh đoàn thanh tra của SSC, vì "không có gì bằng các kết luận của cơ quan nhà nước".

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, thời gian gần đây cổ phiếu "nhóm Louis" liên tục mất thanh khoản khiến nhà đầu tư không thoát được hàng, nhiều người đặt nghi vấn thao túng.

Trước đó, sau khi ông Đỗ Thành Nhân - chủ tịch hội đồng quản trị Louis Holdings - và nhóm cổ đông liên quan tiến hành thương vụ M&A (mua bán, sáp nhập), Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Trường Giang (mã chứng khoán TGG, tên mới Louis Captial) trở thành tâm điểm, kéo lập đỉnh 74.800 đồng vào tháng 9-2021, tăng 6.000% so với thị giá 1.200 đồng hồi đầu năm, cao hơn cả giá cổ phiếu của Techcombank, Tập đoàn Hòa Phát, Vincom Retail, Petrolimex...

Ngoài TGG, từ cảnh bị ngó lơ dưới mệnh giá, hàng loạt cổ phiếu khác liên quan đến "nhóm Louis" bỗng thành "siêu cổ", nối nhau lập đỉnh giữa tháng 9 này, với mức tăng từ 150-600% so với hồi đầu năm, như BII (Louis Land), APG (Chứng khoán APG), AGM (Xuất nhập khẩu An Giang), SMT (Sametel), TDH (Thu Duc House), DDV (Dap - Vinachem), VKC (Cáp nhựa Vĩnh Khánh)...

Sáng nay, trong khi tân tổng giám đốc của Louis Holdings khẳng định với giới báo chí rằng "không làm giá cổ phiếu", thì nhiều cổ phiếu thuộc hệ sinh thái như TGG, BII... cũng đang giảm giá, nằm sàn.

"Hôm nay họp báo nhưng cổ phiếu giảm là bình thường. Điều mà công ty có thể "giải cứu" trên thị trường chứng khoán là cung cấp thông tin minh bạch, cho thấy phương án phát triển. Nếu mong muốn đẩy giá lên để xả thì chúng tôi không gia tăng đầu tư lâu dài tại nhiều công ty", ông Long chia sẻ.

Theo đó, Louis Holdings lên kế hoạch phấn đấu đạt tỉ lệ sở hữu không thấp hơn 70% cổ phần của Louis Captial, nắm quyền chi phối Angimex và Louis Land. Trong giai đoạn 2021-2025, tập đoàn sẽ tập trung vào bốn nền tảng chính, bao gồm lĩnh vực lương thực, tài chính, bất động sản và công nghiệp.

"Chúng tôi mong muốn nhà đầu tư ra quyết định đầu tư cẩn trọng và thông thái. TGG gần đây cũng đã đề nghị SSC trong chức năng quyền hạn làm rõ các dư luận về "thao túng giá", tránh thông tin gây nhiễu ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư và hoạt động của các doanh nghiệp đang niêm yết", ông Long chia sẻ và cho biết đang chờ kết luận thanh tra của SSC.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

6.00

+0.20 (+3.45%)

Biểu đồ mã SMT

3.68

-0.07 (-1.87%)

Biểu đồ mã TDH
Xem thêm Xem thêm
5 Yêu thích
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại