![Nguyễn Hữu Long](https://cdn.24hmoney.vn/upload/images/2022-2/enduser_avartar/2022-04-13/87038186-1892160040917763-1247058851203645440-n-1649817342-width300height200.jpg)
Người theo dõi: 141
Tầm nhìn thương hiệu (Brand Vision)
Tôi đặt câu hỏi, vì sao thương hiệu phải có tầm nhìn. Nhiều bạn trả lời để có định hướng đi xa. Thực ra, tầm nhìn thương hiệu không phải lúc nào cũng xa. Nó có thể rất gần, như một xe bánh mì nhỏ lấy tên bánh mì Bà Tư trong một con hẻm nhỏ, suốt đời chỉ vậy. Tầm nhìn thương hiệu cũng có thể rất xa, trở thành một chuỗi quán bánh mì "Bread Deli" vươn ra toàn cầu.
Tầm nhìn chẳng qua là viễn cảnh tương lai mà người chủ muốn nhìn thấy ở thương hiệu. Nó là ước mơ, hoài bão thương hiệu sẽ trở thành gì trong tương lai.
Đã có một thương hiệu, ắt phải có một tầm nhìn. Tầm nhìn xa đến đâu phụ thuộc vào hoài bão, ước mơ, khát vọng, tầm nhìn của người chủ thương hiệu. Nếu tầm nhìn chỉ là một quán cháo lòng "Cô Tám" bên cạnh một chung cư bình dân và suốt đời chỉ cần có vậy, chiến lược phát triển thương hiệu "Cháo lòng Cô Tám" rất đơn giản. Còn nếu tầm nhìn là một chuỗi cháo lòng có mặt ở khắp các tỉnh thành, hay khắp Sài Gòn, con đường phát triển thương hiệu cháo lòng sẽ khác.
Tầm nhìn thương hiệu bắt buộc phải có, dù xa hay gần, vì chính nó sẽ quyết định CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU, tức con đường phát triển thương hiệu trong lâu dàu. Con đường này liên quan đến nguồn lực đầu tư, lộ trình thực hiện, lợi thế cạnh tranh, các bước đi chiến lược...
Một thương hiệu không có tầm nhìn làm sao biết được nó sẽ đi đâu, về đâu, để từ đó xác định nên chọn cách đi như thế nào? Thương hiệu của bạn đã có tầm nhìn chưa?
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vnBấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.
Tìm hiểu thêm về chuyên gia.Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu
Bình luận