menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Sơn

Tầm nhìn của lãnh đạo quyết định sự phát triển của doanh nghiệp

Một đội bóng mua cầu thủ lớn không khác gì một doanh nghiệp lớn săn nhân sự giỏi.

Tiêu chí quan trọng nhất là sự phù hợp.

Phù hợp về tầm nhìn - muốn trở thành ai cần nhân sự đó.

Phù hợp về chuyên môn - muốn khác biệt ở điểm gì cần nhân sự giỏi lĩnh vực đó.

Phù hợp về triết lý riêng. Phong cách nào cần nhân sự tương thích để đào sâu, để cực đoan hoá nó lên, để trở thành identity độc đáo của riêng mình.

Manchester City mua Jack Grealish là một thương vụ như vậy. 100 triệu bảng là khoản tiền thời bình thường đã là bom tấn. Thời khó khăn nó là bom nguyên tử. Nhưng là một thương vụ đầu tư đáng đồng tiền.

Jack Grealish thuộc mẫu cầu thủ hàng hiếm của bóng đá Anh. Lối chơi, kỹ thuật phù hợp với triết lý bóng đá đòi hỏi khả năng kiểm soát bóng của Pep Guardiola. Hình ảnh ngoại hình cá tính sẽ giúp the City tha hồ bán áo và thu hút fan trung lập. Giá trị sân cỏ hứa hẹn ổn, giá trị thương mại tiềm năng lớn.

"Tôi sẽ nói thẳng thế này, chúng ta đã có Fernandes và cậu ấy rất giỏi. Nhưng Grealish, cậu ta là một chuyên gia chạy với bóng. Fernandes không chạy, cậu ta khó có thể qua nhiều cầu thủ một lúc, và MU sẽ phải dựa vào các cầu thủ khác để qua người mà lúc này chúng ta chỉ có Sancho hoặc có thể là Pogba. Grealish làm được điều đó và đồng thời cũng chuyền giỏi và giúp tham gia vào công tác pressing, cậu ta còn hơn cả một cầu thủ tấn công”.

Không phải ngẫu nhiên Man Xanh áp đảo Premier League những năm thời hậu Man Đỏ. Kết quả họ đạt được là thành quả của một chiến lược dài hơi, hoạch định kỹ càng cả về nhân sự, đầu tư bóng đá trẻ lẫn xây dựng triết lý rõ ràng của lãnh đạo chóp bu.

Doanh nghiệp lớn nhờ tầm nhìn của lãnh đạo lớn. Không thể khác được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đức Sơn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại