menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Sơn

Tầm nhìn

Một tổ chức đi về đâu, cơ cấu nguồn lực, mô hình vận hành hay văn hoá doanh nghiệp, đều bắt đầu từ tầm nhìn. Tầm nhìn liên quan đến mục tiêu. Đại học Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology - MIT) đã thể hiện tầm nhìn đầy cảm hứng: “Cộng đồng MIT được thúc đẩy bởi một mục đích chung: tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn thông qua giáo dục, nghiên cứu và đổi mới."

Đại học Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology - MIT) đã thể hiện tầm nhìn đầy cảm hứng: “Cộng đồng MIT được thúc đẩy bởi một mục đích chung: tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn thông qua giáo dục, nghiên cứu và đổi mới. Chúng tôi vui vẻ và kỳ quặc, ưu tú nhưng không theo thuyết tinh hoa, sáng tạo và nghệ thuật, bị ám ảnh bởi những con số và luôn chào đón những người tài năng bất kể họ đến từ đâu.”

"Vision is top management’s aspirations for the company (Hatch & Schultz, HBR)"

Đây là một trong những định nghĩa ngắn và trúng. Tầm nhìn thể hiện khát vọng (aspiration) của lãnh đạo. Do vậy tầm nhìn trở thành động lực dẫn dắt các hoạt động quản trị khác. Một trong số đó là văn hoá doanh nghiệp. Các lãnh đạo doanh nghiệp ngày nay ngày càng quan tâm xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Với những lãnh đạo có tư duy quản trị theo mục tiêu, tiêu chí để chọn ra các giá trị quan trọng VHDN luôn thường bám vào mục tiêu tầm nhìn. Thiếu sự kết nối này, VHDN chưa thật sự làm đúng chức năng của mình.

Việc lựa chọn đúng đắn giá trị cốt lỗ thực sự là bài toán thách thức để đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp có thực sự hiểu bản chất con người, tổ chức đội ngũ nội bộ và khát vọng tầm nhìn của tổ chức họ chịu trách nhiệm dẫn dắt. Cách giải thích sau về lựa chọn giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp” của phó chủ tịch tập đoàn Alstom Power khá thú vị. “Trong ngành của chúng ta không có mục tiêu nào khác là lên hàng đầu thế giới. Mỗi lúc, mỗi nơi chúng ta hãy tự hỏi xem đã làm hết sức chưa, chúng ta có chuyên nghiệp không? Chúng ta chỉ nên tự mãn khi vượt hết mọi người, không những thế chúng ta phải đi đến tận cùng con đường để vượt luôn cả chính mình nữa?”. Khái niệm “chuyên nghiệp” nơi đây được hiệu là “khát vọng vượt qua bản thân”.

Giá trị cốt lõi có vai trò như bánh lái con tàu đi đến đích vậy. Ở Interloka, giá trị cốt lõi giúp tôi và các cộng sự hướng tới 3 mục tiêu quan trọng: Impact (tác động), Focus (Tập trung) và Change (Thay đổi).

* Impact: Tác động tích cực là mục tiêu mỗi dự án mang lại cho khách hàng. Tác động để doanh nghiệp đạt mục tiêu kinh doanh thông qua đề xuất thương hiệu. Tác động tư duy quản trị thương hiệu của lãnh đạo theo chuẩn tiêu chí quốc tế.

* Focus: Tập trung nguồn lực vào những mục tiêu quan trọng, những người quan trọng và đặc biệt là lĩnh vực tư vấn quan trọng (chiến lược thương hiệu).

* Change: học tập, đổi mới, thay đổi, cập nhật liên tục vì mục tiêu tầm nhìn

“Chúng tôi chỉ tập trung vào lĩnh vực chuyên môn mình thực sự hiểu sâu sắc & nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi hiểu sâu sắc giá trị khác biệt của kiến thức chuyên sâu. Chúng tôi cũng ý thức rằng những gì mình biết còn quá nhỏ bé so với trí tuệ những người đi trước đã khám phá. Chúng tôi không ngừng lao động bồi đắp học hỏi mỗi ngày, sẵn sàng chia sẻ & sáng tạo theo cách riêng để tăng thêm giá trị ứng dụng.”

Một tổ chức đi về đâu, cơ cấu nguồn lực, mô hình vận hành hay văn hoá doanh nghiệp, đều bắt đầu từ mục tiêu của tầm nhìn

- Richard Jones, Journal of Innovative Marketing

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đức Sơn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại