menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thúy Vy Pro

Tâm lý...

Thị trường chung đang mang "tâm lý" giảm điểm khi phần lớn các cổ phiếu trên thị trường đều đang trên đà downtrend.

Mỗi khi thị trường có những cú giảm điểm dài và xuyên suốt như khoảng thời gian vừa qua NĐT thường sẽ đi tìm lý do để lý giải vì sao thị trường giảm mạnh! Sẽ có hàng trăm lý do được liệt kê ra ví dụ như đem GDP, lãi suất, lạm phát, DXY, tỷ giá, FDI, nợ công, giá dầu... để cố gắng tìm được một lý do nào đó hợp lý để lý giải cho việc thị trường giảm điểm.

Nhưng thực tế, đó là góc nhìn để phân tích theo hướng kinh tế học, chứ không phải phân tích theo hướng đầu tư. Vì có phải giá và những ảnh hưởng trong thị trường Chứng khoán sẽ luôn đi trước nền kinh tế và đi trước thông tin vĩ mô. Thông tin vĩ mô chỉ xuất hiện sau khi thị trường đã đi qua.

Thị trường Chứng khoán là vậy sẽ giảm đến một mức độ nào đó, đến vùng giá rẻ không thể giảm hơn được nữa thì lại tăng.

Lại là vấn đề tâm lý khi thị trường tạo đáy rồi tăng mà chẳng có tin tốt. Lúc này, phần lớn mọi người sẽ đi tìm lý do vì sao nó lại tăng, nhưng sẽ rất khó tìm. Tìm mãi chưa thấy lý do đâu thì thị trường đã tăng một đoạn dài, nó tăng từ ngày này sang ngày khác.

Sau khi thị trường tăng một đoạn dài, tầm 10-15% thì thông tin vĩ mô (tin tốt) mới xuất hiện. Rõ ràng, thông tin vĩ mô không bao giờ đi trước thị trường chứng khoán.

Do đó những thông tin vĩ mô, tin tức chỉ mang tính chất thông tin sự kiện hoặc một yếu tố nhỏ nào đó thôi, để mà nói những thông tin này tác động được mạnh mẽ lên thị trường thì không thể.

Tập trung định giá cổ phiếu, định giá thị trường chung, biết về chu kỳ thị trường. Xác định vùng nào được xem là vùng chiết khấu hợp lý, vùng nào thì được xem khó có cơ hội tăng để có chiến lược phù hợp.

Tâm lý...

Và quan trọng hơn, trong dài hạn thị trường chứng khoán vẫn sẽ luôn đi lên.

Em xin không đề cập đến cổ phiếu nào vì là diễn đàn công khai, nếu cần hỏi thêm bất cứ thông tin cũng như nhận định, rất vui nếu anh chị sẽ trao đổi trực tiếp qua Zalo cá nhân em để ở trên Bio.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trương Thúy Vy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,238.47

+6.66 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả