menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

Tâm lý bi quan sau cuộc họp Jackson Hole- Cơ hội nào để nhà đầu tư ngược dòng?

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo trong ngày 26/08 sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết sẽ tiếp tục nâng lãi suất để chống lạm phát trong bài phát biểu ở Jackson Hole.



Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số Dow Jones rớt 1,008.38 điểm (tương đương 3.03%) xuống 32,283.40 điểm, với mức giảm nhanh vào cuối phiên. Chỉ số S&P 500 mất 3.37% còn 4,057.66 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite giảm 3.94% xuống 12,141.71 điểm.

Ông Powell đã nhắc lại lập trường cứng rắn chống lạm phát, thôi thúc nhà đầu tư cân nhắc tác động của việc lãi suất cao hơn được duy trì trong dài hạn.

“Việc khôi phục sự ổn định giá cả có thể sẽ đòi hỏi duy trì lập trường chính sách hạn chế trong một thời gian. Hồ sơ lịch sử cảnh báo mạnh mẽ đối với việc nới lỏng chỉnh sách quá sớm”, ông Powell cho biết.

Tia nắng nào trong cơn mưa ?

Trước những thông tin bi quan từ thị trường thế giới, Vnindex nhiều khả năng cũng sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong tuần này. Vùng hỗ trợ tốt của chỉ số là MA20-1260 điểm và Fibonacci 23.6% tương đương 1240 điểm. Sau đây mình xin chia sẻ 1 vài nhóm ngành tiềm năng có thể tỏa sáng trong giai đoạn sắp tới để mọi người tham khảo:

- Nhóm ngân hàng: Về mặt kỹ thuật, thời gian qua nhóm ngân hàng chủ yếu xác nhận xu hướng sideway, 1 vài ngân hàng như HDB MBB có mức tăng ấn tượng hơn do thông tin về tiếp nhận chuyển nhượng tổ chức tín dụng yếu kém -> tạo cơ hội được ưu tiên trong việc NHNN nới room.

Tại Hội nghị của Ngân hàng Nhà nước sáng 26/8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, muộn nhất là đầu tuần sau Ngân hàng Nhà nước sẽ thông báo tăng trưởng tín dụng phần còn lại của năm nay nhằm đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu vốn cho nền kinh tế. Đây là thông tin thị trường rất mong đợi sau khi nhiều ngân hàng đã cạn room tín dụng sau 2 quý đầu năm, và nhiều khả năng sẽ tạo động lực cho nhóm cổ phiếu ngân hàng trong tuần tới.

- Nhóm chăn nuôi: Các yếu tố thức đẩy lợi nhuận gồm:

Giá lợn Trung Quốc tăng mạnh từ T6/22 do:

1) Nhu cầu tiêu thụ thịt tăng sau khi chính phủ nới lỏng các lệnh giãn cách Covid-19,

2) Nguồn cung thịt lợn giảm

3) Các trang trại nuôi lợn có dấu hiệu hạn chế cung cấp lợn hơi ra thị trường, dự trữ nguồn cung nhắm với kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng.

Giá lợn trong nước tăng 19,9% so với tháng trước và 38,6% so với đầu năm. Trong đó, khu vực miền Bắc ghi nhận mức tăng 18,3% so với tháng trước do:

1) Thiếu hụt nguồn cung ở một số tỉnh do dịch ASF (dịch tả lợn châu Phi) bùng phát trong Q1/22,

2) Chi phí thức ăn chăn nuôi tăng cao

3) Tác động từ đà tăng giá lợn ở Trung Quốc. Giá lợn trong nước trung bình đạt 55.800đ/kg trong 7T22 (-22,0% svck).

Các cổ phiếu tiềm năng: DBC BAF HAG

- Nhóm cổ phiếu điện: Với tình hình khủng hoảng năng lượng trên toàn cầu, nhu cầu về nguyên liệu tăng cao hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao cổ phiếu ngành điện được kỳ vọng rất lớn. Cổ phiếu ngành điện luôn nằm trong những lĩnh vực thu hút các nhà đầu tư vì được đánh giá có tỷ suất sinh lời cao, tăng trưởng ổn định.

Các cổ phiếu tiềm năng:

POW: Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí VIệt Nam ra mắt vào năm 2007, trực thuộc tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Hiện nay công ty này đang nắm nhiều dự án như: Nhà máy Phong điện Phú Quý, Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2, Nhà máy Thủy điện Hủa Na,… Việc sở hữu tổng dự án lớn trên cả nước nên POW là một trong những mã cổ phiếu ngành điện an toàn nhất cho các nhà đầu tư. Nhìn chung, cổ phiếu POW rất tiềm năng cho các nhà đầu tư dài hạn.

PC1: Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1

Tính đến nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1 đã trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển để khẳng định được vị thế trong nhiều lĩnh vực. Công ty đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp hàng nghìn km đường dây tải điện cũng như hàng trăm trạm biến áp ở các cấp điện áp 500KV, 220KV và 110KV. Đây là một trong những cổ phiếu ngành điện có triển vọng mà các nhà đầu tư nên quan tâm trong thời gian sắp tới.

REE: Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh

Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh là xí nghiệp quốc doanh cơ điện lạnh được thành lập năm 1977. Tuy là một cổ phiếu lâu đời nhưng REE có rất nhiều cơ hội và tiềm năng cho đầu tư dài hạn. Đây cũng là cổ phiếu được đánh giá là một trong những cổ phiếu ngành điện an toàn nhất. Hiện nay công ty đang dẫn đầu về lĩnh vực cung cấp thiết bị máy móc cho công trình điện lực. Công ty sẽ có nhiều lợi thế hơn nữa khi các công trình thủy điện cũng như dự án mới về điện được tái tạo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huy Cường Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả