menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Tạm hoãn phiên phúc thẩm vụ án liên quan cha con ông Trần Quí Thanh

Phiên tòa phúc thẩm của TAND cấp cao tại TPHCM đã tạm hoãn theo yêu cầu của luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Quí Thanh.

Sáng 20/8, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; yêu cầu bà Đặng Thị Kim Oanh có trách nhiệm hoàn trả hơn 238 tỷ đồng (thay vì hơn 235 tỷ đồng như cấp sơ thẩm đã tuyên) của ông Trần Quí Thanh (SN 1953).

Đồng thời xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và cho hưởng án treo của bị cáo Trần Uyên Phương (SN 1981, con gái ông Trần Quí Thanh); Bị hại và một số người liên quan trong vụ án cũng kháng cáo bản án sơ thẩm.

Tạm hoãn phiên phúc thẩm vụ án liên quan cha con ông Trần Quí Thanh

Ông Thanh và bà Bích tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay 20/8.

Thẩm phán Vũ Đức Toàn là chủ tọa HĐXX phiên tòa phúc thẩm của TAND cấp cao tại TPHCM hôm nay.

Tại phần thủ tục phiên tòa, HĐXX cho biết, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (Đoàn luật sư TPHCM, bào chữa cho ông Trần Quí Thanh) có đơn đề nghị hoãn phiên tòa, vì nữ luật sư này vừa được ông Thanh mời tham gia bào chữa ở phiên tòa phúc thẩm, nên cần thêm thời gian để nghiên cứu hồ sơ vụ án.

HĐXX hội ý tại chỗ và cho biết, đây là lần đầu mở phiên tòa phúc thẩm vụ án, để đảm bảo quyền lợi cho ông Thanh, HĐXX chấp nhận ý kiến của luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, thời gian mở lại phiên tòa là ngày 9/6 tới đây.

Tạm hoãn phiên phúc thẩm vụ án liên quan cha con ông Trần Quí Thanh

Bà Trần Uyên Phương tại phiên tòa sơ thẩm.

Ngày 25/4, HĐXX phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM đã tuyên phạt ông Trần Quí Thanh 8 năm tù; bà Trần Uyên Phương 4 năm tù và bà Trần Ngọc Bích 3 năm tù (cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm) cùng về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Bản án sơ thẩm buộc các bên hoàn trả cho nhau những gì đã nhận.

Theo bản án sơ thẩm, từ năm 2019 - 2020, thông qua môi giới, 3 cha con ông Trần Quí Thanh đã thỏa thuận giao dịch vay tiền với 4 người là các ông Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Huy Đông, Lâm Sơn Hoàng và bà Đặng Thị Kim Oanh. Các bên thỏa thuận miệng lãi 3%/tháng, lãi chậm trả 4,5%/tháng, bên vay tiền ký tên chuyển nhượng đất, cổ phần. Nếu bên vay hoàn trả vốn và lãi thì bên cho vay sẽ hoàn trả lại đất, cổ phần.

Tuy nhiên, khi bên vay trả tiền thì bên cho vay (cha con ông Thanh) lấy nhiều lý do gây khó dễ, không trả lại tài sản cho bên vay và đã chiếm đoạt của các bị hại gần 1.084 tỷ đồng.

HĐXX sơ thẩm cũng đã tuyên bác yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 530 tỷ đồng của bà Đặng Thị Kim Oanh, đồng thời buộc bà Oanh hoàn trả cho ông Thanh trên 235 tỷ đồng nợ gốc. Tuyên huỷ các hợp đồng giao kết giữa các bị cáo, tổ chức có liên quan về việc chuyển nhượng cổ phần tại 2 Dự án Minh Thành và Chơn Thành; giao trả lại toàn bộ giấy tờ hồ sơ cho bà Kim Oanh.

HĐXX sơ thẩm cũng tuyên hoàn trả lại tiền tạm nộp khắc phục hậu quả của vợ ông Thanh, vì 3 cha con ông Trần Quí Thanh không có trách nhiệm bồi thường dân sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả