menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Đạt Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Tại sao nhà đầu tư nhỏ lẻ cứ bán cổ phiếu là cổ phiếu tăng giá?

Xin chào anh chị, hôm nay mình chia sẻ với anh chị một phần tâm lý của nhà đầu tư cá nhân khi tham gia thị trường chứng khoán.

Trong hơn 10 năm đầu tư và tư vấn chứng khoán, mình gặp rất nhiều thắc mắc của các nhà đầu tư mới, "TẠI SAO EM CỨ BÁN CỔ PHIẾU LÀ CỔ PHIẾU TĂNG PHI MÃ" có phải Lái soi tài khoản của em không, khi họ thấy em bán cổ phiếu rồi họ mới kéo tăng, còn khi em nắm giữ cả vài tháng cổ phiếu cứ lên lên xuống xuống, đến lúc chán quá bán đi thì lại kéo tăng...

Thực chất đây là hoạt động bình thường trên thị trường, cổ phiếu gồm 4 giai đoạn: Tích Lũy - Tăng Giá - Phân Phối - Giảm Giá.

Anh chị xem chi tiết bài viết của mình về các giai đoạn của cổ phiếu tại đây:

Với việc mọi người mua cổ phiếu mà cổ phiếu đó không tăng giá thường cổ phiếu đó đang nằm trong một số trường hợp sau:

Trường hợp 1: Cổ phiếu các bạn mau đang năm trong 3 gia đoạn sau (Tích lũy, phân phối, giảm giá). Xu hướng tăng giá của cổ phiếu chưa được xác lập nên thường hay bị thua lỗ.
Trường hợp 2: Cổ phiếu của bạn đang nằm trong quá trình rũ bỏ thông thường trong xu hướng tăng giá: Sau một giai đoạn tăng giá, cổ phiếu cần có thời gian nghỉ ngơi để hấp thụ lượng hàng của nhà đầu tư chốt lời, cũng như rũ bỏ nhà đầu tư khác ra khỏi cổ phiếu giúp cho việc kéo cổ phiếu lên của BIGBOYS dễ dàng hơn. Thường quá trình này có thể diễn ra vài tuần, vài tháng tùy theo cách vận động của mỗi cổ phiếu.

Trong gia đoạn này chúng ta thường xuyên chứng kiến các phiên giá giảm rất mạnh nhưng khối lượng thấp (người ta hay gọi là phiên test cung). Nhà đầu tư nhỏ lẻ trải qua các phiên này thường cảm thấy rất hoang mang lo lắng, khó chịu. Nền thường sau 2 đến 3 nhịp test cũng rũ bỏ thì gần như các nhà đầu tư cá nhân thông thường sẽ bán cổ phiếu ra. Sau 2-3 phiên test cung không có khối lượng, BIGBOYS sẽ tiến hành kéo cổ phiếu và khi kéo cổ phiếu họ sẽ kéo rất nhanh và rất mạnh, làm cho các nhà đầu tư cá nhân không kịp mua cổ phiếu vùng giá rẻ, mà bắt buộc phải mua vùng giá cao hơn nếu muốn sở hữu cổ phiếu đó.

Tại sao nhà đầu tư nhỏ lẻ cứ bán cổ phiếu là cổ phiếu tăng giá?

Để hiểu hơn về cách vận động này, mình sẽ lấy một Mẫu hình Cốc tay cầm để phân tích chi tiết hoạt động này tại video. Anh chị vui lòng tham khảo video phía dưới để hiểu hơn nhé.

Nếu bài viết, nội dung video hay, bổ ích các bạn nhớ like, follow mình nhé để đón đọc các bài viết mới hay hơn, chất lượng hơn.

Để nhận tư vấn chi tết hơn vui lòng liên hệ Mr Đạt 0922204688 hoặc đăng ký tại link: tuvan.fin68.vn để tham gia group tư vấn và chia sẻ chi tiết các cơ hội đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Đạt Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả