menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mr Đạt Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Thị trường đi ngang lựa chọn Cổ phiếu nào để đầu tư?

Xin chào các bạn, trong chuỗi chia sẻ của mình hôm nay mình sẽ giới thiệu các tiêu chí để lọc được các Ứng viên tiềm năng để đầu tư (chi tiết anh chị xem tại Video phần dưới cùng của bài viết):

Nếu thấy hay bổ ích anh chị nhớ like, follow và cho mình 5 sao lấy động lực chía sẻ tiếp nhé, cần bổ sung thêm nội dung anh chị bình luận phía dưới giúp mình:

Trước khi quyết định việc đầu tư vào một cổ phiếu nào, Việc đầu tiên các bạn cần làm đó là trả lời câu hỏi Cổ phiếu của của chúng ta đang nằm trong giai đoạn nào?

Giai đoạn tích lũy - Giai đoạn tăng giá - Giai đoạn phân phối - Giai đoạn giảm giá

Nếu bạn mua phải đỉnh ngắn hạn của cổ phiếu nằm trong giai đoạn tăng giá thì bạn vẫn sẽ có một đỉnh sau cao hơn nữa để chốt lời.

Nhưng nếu các bạn mua tại đáy của cổ phiếu trong giai đoạn giảm giá, nếu bán không nhanh thì bạn sẽ có một đáy sau thấp hơn nữa để bạn cắt lỗ.

Đây chính là điều lúng túng của một số nhà phân tích Cơ bản nhiều khi gặp phải, khi thấy giá cổ phiếu khá rẻ và tiến hành mua vào nhưng VẪN THUA LỖ. Vì sao???

Vì bản chất cổ phiếu của các bạn đang nằm trong giai đoạn phân phối và giảm giá, nơi các tổ chức lớn, BIGBOYS chốt lời cổ phiếu. Cụ thể:

1. Giai đoạn tích lũy

Một xu hướng tăng bắt đầu từ giai đoạn tích lũy. Đây là lúc BIGBOYS bắt đầu mua tài sản để tích lũy. Tuy nhiên, dòng tiền được anh ta đổ vào thị trường một cách khéo léo để không làm giá tăng mạnh đột ngột. Cũng chính vì thế mà các nhà giao dịch nhỏ lẻ không nhận ra thị trường đang trong thời kỳ tích lũy.

2. Giai tăng giá:

Nơi mà giai đoạn tích lũy kết thúc cũng là điểm bắt đầu của một chu kỳ tăng giá. Lúc này BIGBOYS đã tích lũy đủ nhiều, lực bán ra đã cạn kiệt và anh ta có thể dễ dàng đẩy giá lên cao.

Lúc này, một cách tự nhiên, các nhà giao dịch nhỏ lẻ sẽ bị hấp dẫn bởi lực tăng của thị trường và nhanh chóng tham gia rất náo nhiệt, từ đó đẩy giá tăng lên mạnh mẽ. Thời điểm này, cầu lớn hơn cung. Thể hiện trên đồ thị kỹ thuật chúng ta sẽ thấy giá tăng kèm khối lượng tăng theo, Những nhịp điều chỉnh thông thường giá điều chỉnh ít kèm khối lượng thấp.

3. Giai đoạn phân phối

Khi thấy giá đã tăng đủ nhiều, BIGBOYS bắt đầu bán ra tài sản mà mình nắm giữ cho những người tham gia thị trường muộn. Chênh lệch giữa cáo nhất và thấp nhất lớn (biên đội dao động giá lớn), Khối lượng lớn hơn các ngày trước đó hoặc trung bình (mình dùng là đường trung bình khối lượng 20 phiên để so sánh).

4. Giai đoạn giảm giá

Sau khi quá trình phân phối kết thúc, hiển nhiên cung đã nhỏ hơn cầu. Lúc này quá trình giảm giá diễn ra rất mạnh mẽ và nhanh chóng. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang vội vàng bán ra tài sản của mình để tránh thua lỗ thêm.

Vậy tiêu chí để lóc ra các cổ phiếu này như thế nào??

Dưới đây là tiêu chí của mình:

1. Về xu hướng giá phải dao động nằm trên các đường trung bình MA50 ngày, MA50 ngày nằm trên MA200 ngày.

2. Chỉ báo sức mạnh tương đối RS (Relative Strength) phải >70 (sức mạnh giá của cp đang cao hơn 70% các cổ phiếu còn lại trên thị trường).

Chỉ số này anh chị có thể tham khảo tại một trang web Hiện nay đang cung cấp như fialda, phú toán, hoặc Hệ thống ROBOT của FIN68 (chi tiết tham khảo video ở dưới về chỉ số RS để anh chị hiểu thêm).

3. Những đợt điều chỉnh của cổ phiếu: Giá giảm và Khối lượng giảm mạnh so với khối lượng các phiên trước hoặc đường trung bình khối lượng 20 phiên.

4. Những đợt sụt giảm của thị trường: Đặc biệt nếu cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng giá trong các nhịp điều chỉnh mạnh của thị trường thì đó thường là các cổ phiếu tuyệt vời.

Anh chị hãy cùng tham khảo lại các cổ phiếu như DGC VPG NKG...để hiểu hơn cách tìm kiếm lựa chọn các cổ phiếu nhé:

Thị trường đi ngang lựa chọn Cổ phiếu nào để đầu tư?

Anh chị có thể tham khảo thêm video buổi chia sẻ của mình cho các nhà đầu tư trong một sự kiện từ thiện gần đây về CÁC GIAI ĐOẠN CỦA CỔ PHIẾU từ phút thứ 60 của Video

Phần chia sẻ của mình đến đây là kết thúc, hi vọng mang lại những góc nhìn mới trong hoạt động đầu tư.

Để đón nhận bài viết tiếp theo anh chị nhớ like, Follow mình nhé. Có bất kỳ vướng mắc gì anh chị vui lòng bình luận phía dưới giúp mình.

Để nhận tư vấn trực tiếp bên Fin68 anh chị vui lòng liên hệ Admin Mr Đạt 0922204688 hoặc đăng ký tại tại link Group Zalo: https://zalo.me/g/oawvdf562

Video chia sẻ về chỉ số RS của Canslim tại đây:

Để nhận tư vấn trực tiếp bên Fin68 anh chị vui lòng liên hệ Mr Đạt 0922204688 hoặc đăng ký tại tại link Group Zalo: tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mr Đạt Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả