menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Linh Giang Pro

Tại sao nên bán cổ phiếu?

Thực ra đối với mỗi một nhà đầu tư, nên quan tâm đến khẩu vị rủi ro và tình trạng tài khoản cá nhân hơn là đặt ra câu hỏi nên mua hay bán theo câu chuyện của thị trường.

Khẩu vị rủi ro là mức độ chấp nhận rủi ro mà các nhà đầu tư (các tổ chức, công ty, doanh nghiệp) buộc phải sẵn sàng chấp nhận để theo đuổi các mục tiêu của mình. Khẩu vị rủi ro thể hiện sự cân bằng giữa tiềm năng lợi nhuận và những mối nguy hiểm đang đe dọa mà nó có thể gặp phải.

Đi cùng với Risk chính là Return, nếu tham gia vào các cổ phiếu có rủi ro cao thì sẽ có khả năng nhận lại return cao. Tuy nhiên khi thị trường xuống thì sẽ xuống nhanh hơn các cổ phiếu có nội tại ổn định.

Vậy có nên bán hay không: Câu trả lời nằm ở khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư. Thực hiện bán khi đã thoả mãn với mức lời sẽ khác tâm thế không thể bán khi đã lỗ qúa nhiều.

Khi các nhà đầu tư với tâm lý “sợ rủi ro” lại mua vào các cổ phiếu có rủi ro cao thì khả năng họ sẽ hành động một cách cảm tính, cắt cổ phiếu đúng đáy, hoặc sẽ sẽ giữ những cổ phiếu luôn xuống giá mãi mãi.

Vì vậy việc chọn lựa cổ phiếu để thay đổi và cơ cấu trong giai đoạn này là thực sự cần thiết. Trong bối cảnh các tin tức xấu đưa ra, cho dù đã phần nào phản ánh vào thị trường, thì các nhà đầu tư e ngại rủi ro có thể sẽ bán ở quanh đây. Và để giữ an toàn nhất cho tài khoản thì việc bán để giữ lấy số lời đang có là hoàn toàn đúng đắn. Còn đối với những nđt nào muốn giữ cổ phiếu thì cũng nên đặt ra các mốc stoploss cho các cổ phiếu trong danh mục.

Tại sao nên bán cổ phiếu?

Tín hiệu kỹ thuật:

Thị trường hiện tại đã quay về lại mốc 1101 rất sát với hỗ trợ 1100 và cũng đã lấp hoàn toàn các gap mở ra trước đó. Cơ bản nếu như bây giờ thị trường tiếp tục tăng thì sẽ phải dùng rất nhiều tiền để đỡ lực cung từ các nhà đầu tư. Vì vậy kịch bản khả thi nhất là thị trường sẽ tiếp tục giảm nhằm rũ được lượng cung ở trên. Tuy nhiên trong trường hợp thị trường kéo rướn, thì khả năng thị trường đang dụ cầu vào nhằm chiết khấu về một mốc xa hơn.

Chi tiết các anh chị và các bạn nhà đầu tư có thể xem chi tiết trong video dứoi đây. Chúc các anh chị và các bạn đầu tư thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Linh Giang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

8.99

+0.37 (+4.29%)

Biểu đồ mã BCG

19.20

-0.10 (-0.52%)

Biểu đồ mã CEO
Xem thêm Xem thêm
6 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại