24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Lê Minh Đức Vip
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Tại sao có những bất động sản "ngáo giá" vẫn bán được?

Nói là "ngáo giá" vì tính theo các phân tích thông thường thì không biết làm sao mà BĐS đó nó lại có mức giá đó. Các phân tích thông thường thường là:

1_ So sánh: Là khi ta so sánh BĐS đó với một số BĐS khác thì thấy nó có nhiều nhược điểm, nhưng mà sao giá nó lại cao hơn.

2_ Thu nhập: Là sau khi tính toán thì cái này cho thuê hoặc là khai thác gì đó cũng có tỉ suất lợi nhuận cực thấp.

3_ Thặng dư: Là nghĩ đi nghĩ lại thì với mức giá đó mà làm gì đó để có thể bán được cao hơn nữa là khó, vì hiện tại nó đã là giá cao rồi.

Để phân tích một BĐS thì thường người ta có thể dùng 3 phương pháp này để đánh giá về mức giá của BĐS, khi mà tính đi tính lại nó vẫn không ổn thì thường kết luận là "ngáo", lý do cũng dễ hiểu mà thôi, vì so kiểu gì cũng không được hết cả.

Thế thì tại sao mà một số BĐS giá rất cao, phải nói là ngáo giá nếu dùng các phân tích như trên đây nhưng người ta vẫn mua. Mình thì mình có suy nghĩ khá nhiều về nó, tuy không có biết cái nào là chính xác vì mình cũng không đến được cái trình độ của người mua, cũng như chưa hỏi được những người đó, nhưng cũng xin mạn phép đưa ra một vài lý do gồm:

1_ Khả năng PR của CĐT: Cái này CĐT đưa thương hiệu mình vào đó và dùng nó để "nâng tầm" giá BĐS lên. Kiểu hoa hậu không phải là người đẹp nhất, nhưng mà là danh xưng có giá trị.

2_ Sự khan hiếm: BĐS nó độc nhất vô nhị, mà nó còn khan hiếm nữa thì ngon lành cành đào. Một số BĐS ở cái nơi khan hiếm, độc nhất vô nhị ấy thì đúng ra cũng khó có cái để so sánh tương đương. Cái này có thể tưởng tượng như là hàng hiệu hay xe sang ấy.

3_ Người mua thích: Đơn giản là người mua họ thích thôi, kiểu thích mua Nhà của CĐT đó, thích cái vị trí đó, thích phong cách thiết kế đó, thích cái khung cảnh đó.... Mình thấy có những căn nhà ở Q3 nhìn như lâu đài, từ ngoài vào nhìn xấu xấu cổ kính sao đó, nhưng mà nhiều người thích. Kiểu có người thích phong cách hiện đại, người thích phong cách cổ điển, nhiều tiền thì chỉ cần thích là được.

Thế nên những BĐS loại này chúng ta không dùng cách thức bình thường để đánh giá mức giá được, mà phải tìm sâu vào bên trong của nó. Nếu không nói đến BĐS, thì trên đời cũng có khá nhiều loại tài sản mà mình cũng không thể biết được tại sao có giá đó. Ví dụ:

1_ Bức tranh gì đó mà tới mấy trăm triệu đô, mua về còn phải cất đi không cho ai xem.

2_ Đồ cổ gì vừa xấu vừa cũ, nhưng tiền nhiều.

3_ Cái túi gì mà có giá ngang cái nhà

4_ Cái đồng hồ cả triệu đô mà chỉ đeo trên tay thôi, còn nặng tay nữa.

.....

Đấy, có nhiều thứ lắm mà không phải dùng cách bình thường để đánh giá nó được.

Đương nhiên muốn ở cái tầm có cách nhìn khác biệt thì dù sao cũng phải có thực lực. Ví dụ muốn thành hoa hậu thì trước hết phải đẹp đã, không cần đẹp nhất nhưng cũng phải đẹp, muốn thành đồ cổ thì nó phải cổ đã, hay muốn tranh giá cao thì ít nhất nó phải được vẽ bởi danh hoạ, mà danh hoạ đã chết thì giá lại càng cao. Kiểu thế.

Còn nếu không có thực lực kiểu như Lanvar mấy trăm tỷ 1 nhánh thì dùng cách nhìn nào cũng không nhìn ra được. ^^

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Lê Minh Đức Vip

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả