menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Tài khoản Twitter của Thủ tướng Ấn Độ bị tấn công, đăng tin giả chính phủ chấp nhận Bitcoin (BTC)

Tài khoản Twitter của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bị tấn công vào ngày 12 tháng 12, đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào một tài khoản có liên quan đến Thủ tướng trong vòng hơn một năm qua.

Tin tặc đã xâm nhập đủ thời gian để đưa ra thông tin sai sự thật rằng Ấn Độ đã chấp nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp và chính phủ đã mua 500 Bitcoin để phân phối cho tất cả người dân Ấn Độ.

Tài khoản Twitter của Thủ tướng Ấn Độ bị tấn công, đăng tin giả chính phủ chấp nhận Bitcoin (BTC)

Ngay sau đó, tài khoản của Thủ tướng Narendra Modi đã được khôi phục nhanh chóng, dòng đăng tải trên lập tức bị xóa và thay thế bởi thông báo tài khoản đã được bảo mật.

Động cơ của kẻ tấn công có lẽ đến từ việc chính phủ đang đưa ra những quy định pháp lý đàn áp tiền mã hóa nghiêm ngặt gần đây. Chỉ trong vòng 2 tuần, Ấn Độ đã khiến cả thế giới crypto “chao đảo” về những quyết định thiếu sự đồng nhất của mình.

Xuất phát từ động thái đề xuất luật xây dựng CBDC và cấm “hầu hết” các đồng tiền mã hóa, nguyên nhân chính khiến Bitcoin (BTC) tại thị trường Ấn “sụp đổ” 10.000 USD. Ngay sau đó, chính phủ lập tức “đổi giọng”, sẽ quản lý thay vì cấm khi phải đối mặt với làn sóng tranh cãi của nhiều chuyên gia về các khái niệm thuộc phạm trù lệnh cấm còn tương đối mập mờ.

Song, cũng có báo cáo tiết lộ rằng luật có thể đưa ra các biện pháp cứng rắn hơn, bao gồm các điều khoản đưa ra hình phạt dành cho hành vi vi phạm tiêu chuẩn giao dịch tiền mã hóa, đồng thời có thể cấm hoàn toàn hoạt động chuyển tiền giữa các sàn giao dịch.

Trở lại với Thủ tướng Narendra Modi, ông đã nói rằng các công nghệ mới nổi, chẳng hạn như crypto, nên được sử dụng để trao quyền cho các nền dân chủ chứ không làm suy yếu chúng. Nhận xét của Thủ Tướng được đưa ra trong giai đoạn chính phủ đang chuẩn bị giới thiệu hoàn chỉnh bộ luật mới trong phiên họp mùa đông của Quốc hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,504.90

-2,928.60 (-4.41%)

Biểu đồ mã BTC
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại