Tài khoản ngân hàng bị rút trộm 4,5 triệu đồng
Khẳng định thẻ ATM luôn cất trong ví, chưa từng cho ai mượn hay tiết lộ mật khẩu nhưng tài khoản của ông Duy bị người lạ rút hết 4,5 triệu.
Ông Trần Huỳnh Quốc Duy (ngụ TP HCM) cho biết, ngày 11/7, khi đang lái xe ở khu vực huyện Cai Lậy, Tiền Giang thì nhận được tin nhắn thông báo tài khoản của ông tại Ngân hàng Đông Á vừa bị rút 4,5 triệu đồng. Sau giao dịch, số tiền trong tài khoản chỉ còn khoảng 160.000 đồng.
"Thẻ ATM lúc ấy vẫn nằm trong ví nên tôi lập tức thông báo với tổng đài ngân hàng. May mắn là không lâu trước ngày mất tiền, tôi đã rút hơn 100 triệu để mua xe, chứ không có thể mất sạch", ông Duy nói.
Khách hàng này cho hay thường giao dịch thẻ tại các ATM ở Củ Chi, TP HCM và Thuận An, Bình Dương. Ông cũng một vài lần thanh toán thẻ tại siêu thị, trung tâm điện máy nhưng không nhớ rõ thời gian. Ông khẳng định luôn mang thẻ bên mình, chưa từng nhờ người khác giao dịch. Mật khẩu lấy theo số ngẫu nhiên, từ khi nhận thẻ mới đổi một lần và cũng không cung cấp thông tin cho ai.
Trao đổi với chúng tôi, đại diện ngân hàng Đông Á cho biết đã trích xuất camera vào thời điểm ông Duy mất tiền và ghi nhận một người mặc áo trắng, đội mũ xanh đến giao dịch tại ATM đặt ở quận Gò Vấp. Khoảng một giờ trước, người này đã tra cứu số dư tại một ATM khác gần đó.
"Vì khách hàng khẳng định không giao dịch, không đưa thẻ cho người khác nên chúng tôi sẽ tiếp tục tra soát và sớm phản hồi kết quả đối với khiếu nại này", đại diện nhà băng nói.
Đồng thời phía DongA Bank cũng cho hay, trong buổi làm việc theo lịch hẹn ngày 20/8, ngân hàng sẽ thông báo cho ông Duy biết hồ sơ vụ việc đã chuyển cơ quan điều tra và đề nghị tạm ứng toàn bộ số tiền nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Lãnh đạo Ngân hàng Đông Á nhận định, tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi nên khuyến nghị khách hàng cần chú ý che chắn, không để người khác quan sát thao tác khi giao dịch tại ATM. Mật khẩu thẻ thỉnh thoảng nên thay đổi và tuyệt đối không lấy theo năm sinh, chứng minh nhân dân, biển số xe, số nhà... Khi giao dịch tại các đại lý thanh toán qua POS, cần theo dõi thao tác của nhân viên, nếu có dấu hiệu bất thường nên dừng và chọn hình thức thanh toán khác.
Khách hàng cũng được khuyến cáo không cho người khác mượn, sử dụng thẻ và tài khoản, cũng như kịp thời liên hệ ngay với Trung tâm chăm sóc khách hàng của ngân hàng để được hỗ trợ nhanh chóng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận