menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Tài khoản ngân hàng bị rút trộm 4,5 triệu đồng

Khẳng định thẻ ATM luôn cất trong ví, chưa từng cho ai mượn hay tiết lộ mật khẩu nhưng tài khoản của ông Duy bị người lạ rút hết 4,5 triệu.

Ông Trần Huỳnh Quốc Duy (ngụ TP HCM) cho biết, ngày 11/7, khi đang lái xe ở khu vực huyện Cai Lậy, Tiền Giang thì nhận được tin nhắn thông báo tài khoản của ông tại Ngân hàng Đông Á vừa bị rút 4,5 triệu đồng. Sau giao dịch, số tiền trong tài khoản chỉ còn khoảng 160.000 đồng.

"Thẻ ATM lúc ấy vẫn nằm trong ví nên tôi lập tức thông báo với tổng đài ngân hàng. May mắn là không lâu trước ngày mất tiền, tôi đã rút hơn 100 triệu để mua xe, chứ không có thể mất sạch", ông Duy nói.

Khách hàng này cho hay thường giao dịch thẻ tại các ATM ở Củ Chi, TP HCM và Thuận An, Bình Dương. Ông cũng một vài lần thanh toán thẻ tại siêu thị, trung tâm điện máy nhưng không nhớ rõ thời gian. Ông khẳng định luôn mang thẻ bên mình, chưa từng nhờ người khác giao dịch. Mật khẩu lấy theo số ngẫu nhiên, từ khi nhận thẻ mới đổi một lần và cũng không cung cấp thông tin cho ai.

Tài khoản ngân hàng bị rút trộm 4,5 triệu đồng
Tin nhắn thông báo tài khoản của ông Duy bị rút 4,5 triệu đồng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện ngân hàng Đông Á cho biết đã trích xuất camera vào thời điểm ông Duy mất tiền và ghi nhận một người mặc áo trắng, đội mũ xanh đến giao dịch tại ATM đặt ở quận Gò Vấp. Khoảng một giờ trước, người này đã tra cứu số dư tại một ATM khác gần đó.

"Vì khách hàng khẳng định không giao dịch, không đưa thẻ cho người khác nên chúng tôi sẽ tiếp tục tra soát và sớm phản hồi kết quả đối với khiếu nại này", đại diện nhà băng nói.

Đồng thời phía DongA Bank cũng cho hay, trong buổi làm việc theo lịch hẹn ngày 20/8, ngân hàng sẽ thông báo cho ông Duy biết hồ sơ vụ việc đã chuyển cơ quan điều tra và đề nghị tạm ứng toàn bộ số tiền nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Trước đó, một số trường hợp tương tự như ông Duy gặp phải đã xảy ra. Kết quả điều tra của cơ quan công an cho thấy nguyên nhân bị mất tiền thường do chủ thẻ đã bị lộ thông tin thẻ khi cho người nhà, người khác sử dụng hoặc là bị đánh cắp thông tin tài khoản...

Lãnh đạo Ngân hàng Đông Á nhận định, tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi nên khuyến nghị khách hàng cần chú ý che chắn, không để người khác quan sát thao tác khi giao dịch tại ATM. Mật khẩu thẻ thỉnh thoảng nên thay đổi và tuyệt đối không lấy theo năm sinh, chứng minh nhân dân, biển số xe, số nhà... Khi giao dịch tại các đại lý thanh toán qua POS, cần theo dõi thao tác của nhân viên, nếu có dấu hiệu bất thường nên dừng và chọn hình thức thanh toán khác.

Khách hàng cũng được khuyến cáo không cho người khác mượn, sử dụng thẻ và tài khoản, cũng như kịp thời liên hệ ngay với Trung tâm chăm sóc khách hàng của ngân hàng để được hỗ trợ nhanh chóng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả