menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Tài chính Hoàng Huy (TCH) hưởng lợi lớn khi huyện Thuỷ Nguyên lên thành phố trực thuộc Hải Phòng

Với quỹ đất 150 ha, Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã cổ phiếu TCH) được đánh giá hưởng lợi lớn, trực tiếp từ việc huyện Thuỷ Nguyên được quy hoạch lên thành phố trực thuộc TP.Hải Phòng.

Tài chính Hoàng Huy (TCH) hưởng lợi lớn khi huyện Thuỷ Nguyên lên thành phố trực thuộc Hải Phòng
Các dự án bất động sản của Tài chính Hoàng Huy đều có vị trí "đắc địa" tại Hải Phòng cùng mức giá vốn thấp.

Với xuất phát điểm là đơn vị chuyên kinh doanh, phân phối các loại xe đầu kéo trên toàn quốc, Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã cổ phiếu TCH - sàn HoSE) đang xoay trục mạnh sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản với việc liên tục mở rộng quỹ đất với quy mô gần 150 ha, tập trung tại huyện Thuỷ Nguyên, TP.Hải Phòng.

Các dự án của Tài chính Hoàng Huy như: Khu đô thị Đỗ Mười (quy mô 50 ha), Hoàng Huy Green River (quy mô 33 ha), và Hàng Huy New City (quy mô 65 ha) đều sở hữu vị trí đắc địa.

Các dự án này dự kiến sẽ được Tài chính Hoàng Huy triển khai xây dựng trong năm nay và kỳ vọng sẽ được hưởng lợi về giá bán và tỷ lệ hấp thụ trong giai đoạn 3 - 5 năm tới nhờ tiềm năng hồi phục sớm và dư địa phát triển dài hạn của thị trường bất động sản Hải Phòng.

Đáng chú ý, nhiều tổ chức tài chính nhận định Tài chính Hoàng Huy sẽ là doanh nghiệp bất động sản hưởng lợi trực tiếp trong dài hạn từ việc huyện Thuỷ Nguyên (bao gồm toàn bộ đảo Vũ Yên) sẽ trở thành thành phố trực thuộc TP.Hải Phòng sau năm 2030.

Tài chính Hoàng Huy (TCH) hưởng lợi lớn khi huyện Thuỷ Nguyên lên thành phố trực thuộc Hải Phòng
Các dự án lớn đang được Tài chính Hoàng Huy triển khai. (Nguồn: DSC tổng hợp)

Huyện Thủy Nguyên cũng là nơi xây dựng Trung tâm chính trị - hành chính mới rộng 324 ha, tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng của TP.Hải Phòng. Dự án đã khởi công hồi tháng 1/2023 và dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2024. Đây là hạng mục cốt lõi trong quy hoạch phát triển không gian đô thị về hướng Bắc, cũng là nền móng xây dựng thành phố mới Thủy Nguyên.

Việc TP.Hải Phòng mở rộng về hướng huyện Thuỷ Nguyên sẽ tạo sự “bùng nổ” về nhu cầu nhà ở trong khi các dự án cao cấp tại thị trường này chưa có nhiều sẽ là cơ hội cho Tài chính Hoàng Huy trong dài hạn. Đặc biệt, Tài chính Hoàng Huy cũng có lợi thế khi sở hữu quỹ đất với giá vốn thấp nhờ thực hiện các dự án đối ứng theo hình thức BT.

Trong năm nay, Tài chính Hoàng Huy dự kiến sẽ bắt đầu bàn giao và ghi nhận doanh thu, lợi nhuận từ Toà H1 thuộc dự án Hoàng Huy Commerce (tổng quy mô 3 ha) và dự án nhà ở xã hội Hoàng Huy New City. Tính đến cuối năm 2023, khoản người mua trả trước ngắn hạn của doanh nghiệp này là hơn 1.495 tỷ đồng, chủ yếu là tiền ứng trước mua bất động sản của khách hàng.

Tài chính Hoàng Huy (TCH) hưởng lợi lớn khi huyện Thuỷ Nguyên lên thành phố trực thuộc Hải Phòng
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu TCH của Tài chính Hoàng Huy từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Hãng chứng khoán Agriseco hiện dự báo tỷ lệ hấp thụ tại các dự án trên sẽ ở mức tích cực khi thị trường bất động sản Hải Phòng đã phục hồi và giá bán của các dự án đều ở mức hợp lý, sản phẩm thiết kế cho nhu cầu ở thực.

Dữ liệu khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường bất động sản PropertyGuru Vietnam cũng cho thấy nhu cầu tìm kiếm về bất động sản tại Hải Phòng đang tăng lên cùng với đó là sự cải thiện về tâm lý của nhà đầu tư tại khu vực này.

Bên cạnh đó, động lực tăng trưởng của Tài chính Hoàng Huy còn đến từ việc sở hữu cấu trúc tài chính lành mạnh khi lệ nợ trên vốn chủ sở hữu luôn duy trì ở mức thấp và tỷ lệ trả cổ tức bằng tiền mặt 5-15% đều đặn hàng năm.

Trong năm tài chính 2023 (từ 1/4/2023 đến 31/03/2024), lũy kế 3 quý đầu doanh thu của Tài chính Hoàng Huy đạt 2.184 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ và lãi ròng đạt 432 tỷ đồng, cao gấp 5 lần cùng kỳ năm tài chính 2022 nhờ mảng bán xe ô tô tăng trưởng tốt và chuyển nhượng dự án bất động sản Hoàng Huy Grand Tower.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
1 Bình luận 25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại