menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Suzuki xem xét khả năng lắp ráp xe hơi ở Việt Nam

Thị phần ô tô Suzuki ở thị trường Việt Nam đang có chiều hướng tăng lên, thương hiệu xe đến từ Nhật Bản này đang xem xét khả năng lắp ráp các mẫu xe du lịch ở thị trường trong nước.

Nói về kế hoạch lắp ráp xe hơi Suzuki trong nước, ông Hidetoshi Aoki, Giám đốc sản xuất của Việt Nam Suzuki, cho rằng Suzuki luôn xem xét làm sao có thể mang đến cho khách hàng sản phẩm với chất lượng và độ bền cao, dịch vụ tốt, và vẫn có giá bán hợp lý.

"Để lựa chọn quốc gia lắp ráp sản phẩm, Suzuki cần xem xét doanh số bán hàng hợp lý. Việt Nam Suzuki mong muốn lắp ráp tất cả mẫu xe tại Việt Nam sau khi chúng tôi có đủ tự tin đạt được mục tiêu", ông Hidetoshi Aoki nói, nhưng lại không đưa ra sản lượng đạt bao nhiêu xe tiêu thụ mới là đạt được mục tiêu.

Giải thích thêm về việc chưa lắp ráp xe du lịch ở thị trường trong nước, ông Toshiyuki Takahara, Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki, cho rằng việc đầu tư các thiết bị dây chuyền sản xuất lắp ráp ô tô đòi hỏi vốn đầu tư rất lớn, dung lượng thì trường phải lớn, đồng thời linh phụ kiện sản xuất tại chỗ phải đáp ứng được mới có tính khả thi.

Và ở thời điểm hiện tại, theo người đúng đầu Vietnam Suzuki là hãng nhận thấy việc nhập khẩu xe nguyên chiếc về tiêu thụ là hợp lý. Tuy nhiên, hãng vẫn luôn xem xét khả năng lắp ráp xe ô tô ở thị trường Việt Nam.

“Việt Nam là thị trường rất quan trọng của Suzuki. Đó là lý do chúng tôi liên tục giới thiệu những mẫu xe đời mới nhất trên thế giới tại thị trường Việt Nam", ông Toshiyuki Takahara nói, và cho rằng: "Chúng tôi cũng lên kế hoạch tăng số lượng các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam trong tương lai".

Ngoài ra, ông Toshiyuki Takahara cũng cho rằng công ty cần phải cải thiện dịch vụ hậu mãi bao gồm cả việc cung cấp phụ tùng. Do đó, Vietnam Suzuki sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ hậu mãi để có thể khách hàng tin tưởng sử dụng xe Suzuki lâu dài.

Vietnam Suzuki có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội. Và hiện tại, công ty đang chuẩn bị xây dựng thêm kho phụ tùng mới tại TPHCM để đáp ứng lượng xe ô tô bán ra ngày càng tăng cũng như các nhu cầu phụ tùng. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi đại lý.

Liên quan đến các lỗi xe của Suzuki mà khách hàng phản ánh gần đây, Tổng giám đốc Vietnam Suzuki cho rằng không có lỗi kỹ thuật và hoàn toàn an toàn với người sử dụng.

Qua 3 lần kiểm tra nhưng không phát hiện xe bị thấm dầu?

Liên quan đến thông tin một số khách hàng gần đây phản ánh có hiện tượng bám dính dầu dầu trên động cơ xe XL7, ông Phan Vạn Phúc, Trưởng phòng dịch vụ hậu mãi ô tô Vietnam Suzuki giải đáp rằng: "Trước khi tiến hành giao xe cho khách hàng, chúng tôi thực hiện ba lần kiểm tra xe".

Lần kiểm tra đầu tiên được thực hiện tại nhà máy Suzuki nước ngoài ở Indonesia hoặc Thái Lan.

Lần kiểm tra thứ hai được thực hiện trước khi giao xe cho đại lý tại nhà máy của Vietnam Suzuki với 51 hạng mục được kiểm tra kỹ càng và kiểm tra trên đường lái thử.

Và lần kiểm tra cuối cùng tại đại lý với 61 hạng mục được kiểm tra kỹ càng trước khi giao xe cho khách hàng.

Đối với trường hợp bám dính dầu động cơ XL7, tính đến hiện tại, theo Vietnam Suzuki ghi nhận là có 2,1 % số lượng xe XL7 có hiện tượng thấm dầu. Tuy nhiên theo ông Phúc, đây không phải là vấn đề về kỹ thuật. "Chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào bị hư động cơ từ việc thấm dầu này", ông Phúc nói.

Tuy nhiên, để khách hàng yên tâm, Vietnam Suzuki sẽ mở rộng thời gian bảo hành động cơ & hộp số lên 5 năm hoặc 150.000km, tùy điều kiện nào đến trước.

Đại diện thương hiệu ô tô Nhật Bản này cho biết đang kiểm tra miễn phí tất cả xe Ertiga và XL7 tại những lần bảo dưỡng định kỳ hoặc khi khách hàng muốn và đến đại lý. Nếu có vấn đề gì về động cơ, hãng sẽ sửa chữa hoàn toàn miễn phí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại