menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Sức mạnh mạng xã hội, Mức tăng giá cà phê, Sự bùng nổ IPO ở Ấn Độ

Các báo cáo doanh thu mạnh mẽ từ các công ty truyền thông mạng xã hội Snap (NYSE: SNAP) và Twitter làm nền tảng cho dự đoán doanh thu mạnh mẽ cho Facebook (NASDAQ: NASDAQ:FB) và Alphabet (NASDAQ: GOOGL) vào tuần tới. Giá cà phê giao sau tăng lên mức cao nhất trong 7 năm do băng giá ở Brazil.

Cổ phiếu dự kiến mở cao hơn từ các báo cáo doanh thu của American Express (NYSE: AXP), Honeywell (NASDAQ: HON) và NextEra Energy (NYSE: NEE). Thị trường IPO của Ấn Độ đang khởi sắc, và dầu ổn định sau một tuần đầy biến động. Dưới đây là những điều bạn cần biết trên thị trường tài chính vào thứ Sáu, ngày 23 tháng Bảy.

1. Việc mở cửa trở lại hỗ trợ Snap và Twitter

Việc dần dần trở lại cuộc sống bình thường trong quý 2 đã thúc đẩy tăng trưởng doanh thu tại các công ty truyền thông mạng xã hội Snap và Twitter, đẩy cổ phiếu của cả hai công ty lên cao hơn trong phiên giao dịch mở rộng vào thứ Năm. Các báo cáo này đã tạo ra một giai điệu lạc quan cho các công ty truyền thông như Alphabet và Facebook sẽ báo cáo vào tuần tới.

Snap đã báo cáo rằng doanh thu và người dùng tăng trưởng tốt vượt kỳ vọng, với doanh thu tăng gấp đôi và giảm một nửa khoản lỗ ròng của công ty xuống chỉ còn hơn 150 triệu đô la. Giám đốc điều hành Evan Spiegel cho biết số lượt tải phần mềm dịch vụ đã tăng gấp ba lần, trong khi người dùng trung bình hàng ngày của dịch vụ tăng 49%.

Trong khi đó, Twitter cho biết doanh thu tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái và mức lợi nhuận quay trở lại trong quý thứ hai, nhưng cảnh báo rằng chi phí hoạt động sẽ tăng nhanh hơn trong nửa cuối năm so với dự kiến.

2. Cà phê tăng giá

Có một bước ngoặt mới trong cuộc tranh luận đang diễn ra về lạm phát giá hàng hóa. Hợp đồng cà phê tương lai có mức tăng trong ngày lớn nhất trong sáu năm và đóng cửa ở mức cao nhất kể từ năm 2014 sau khi có báo cáo về thiệt hại do băng giá đối với vụ mùa năm nay ở Brazil.

Brazil cho đến nay vẫn là nguồn cung cấp cà phê lớn nhất thế giới, sản xuất nhiều hơn hai nhà sản xuất lớn nhất tiếp theo (Việt Nam và Colombia) cộng lại.

Băng giá đã làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt nguồn cung vốn đã tồn tại do hạn hán và thiếu container để vận chuyển. Trong quá khứ, các vấn đề về nguồn cung ở Brazil thường tạo ra sự tăng vọt về giá trong ngắn hạn. Ở mức hơn 204 đô la, giá cà phê giao sau hiện đã tăng khoảng 59% trong năm nay, nhưng chúng vẫn ở dưới mức đỉnh trong những lần tăng đột biến trước đây.

Tại các thị trường hàng hóa khác, hợp đồng tương lai Thiếc đạt mức cao kỷ lục khác tại London.

3. Cổ phiếu dự kiến mở cửa cao hơn

Chứng khoán Mỹ dự kiến kết thúc tuần bằng việc trở lại gần bằng mức cao kỷ lục, khi hợp đồng tương lai tiếp tục mức tăng trong phiên tiền thị trường thứ 6 sau phiên giao dịch mở rộng vào thứ Năm.

Đến 6:20 AM ET (1020 GMT), hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 151 điểm, tương đương 0,4%, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 tăng và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0,5%.

Những lo ngại về sự lây lan của Covid-19 trên khắp nước Mỹ đã giảm bớt trong tuần này, sau khi các chính trị gia cấp cao của Đảng Cộng hòa và một số nhân viên phụ trách của Fox News đã tiết chế những lời chỉ trích của họ về chương trình tiêm chủng của đất nước.

Honeywell, American Express,NextEra Energy, Kimberly-Clark (NYSE: KMB), và Schlumberger (NYSE: SLB) sẽ báo cáo thu nhập sớm.

4. Zomato dẫn đầu sự bùng nổ IPO ở Ấn Độ

Ấn Độ chứng kiến ​​đợt IPO bom tấn đầu tiên của một công ty khởi nghiệp vẫn đang thua lỗ tuy nhiên lại phát triển nhanh.

Cổ phiếu của tập đoàn giao đồ ăn Zomato đã tăng tới 80% tại Mumbai khi họ ra mắt, đưa mức định giá của công ty lên mức 12 tỷ USD. Quy định của Ấn Độ chỉ mới thay đổi gần đây để cho phép các công ty thua lỗ được niêm yết trên sàn chứng khoán và các nhà đầu tư địa phương dường như đã sẵn sàng tài trợ cho những khoản lỗ đó trong thời gian tới.

Đây là IPO là lớn nhất ở Ấn Độ trong năm nay, và được theo sau bởi PayTM, được hỗ trợ bởi Jack Ma - trong số những người khác. Thỏa thuận của PayTM có thể được coi là biểu tượng cho việc di dời việc niêm yết các công ty công nghệ ra khỏi quê hương Trung Quốc của Jack Ma.

5. Giá dầu ổn định; dữ liệu giàn khoan, báo cáo của CFTC

Giá dầu thô dự kiến ​​sẽ kết thúc một tuần biến động ở mức bắt đầu tuần - trên mức quan trọng là 70 USD/thùng - sau khi lo ngại về cả cung và cầu dầu thô từ nguồn dự trữ chiến lược của Trung Quốc.

Đến 6:30 AM ET, giá dầu thô giao sau của Mỹ giảm 0,1% ở mức 71,86 USD / thùng, trong khi giá dầu Brent giao sau giảm 0,1% ở mức 73,72 USD.

Báo cáo số lượng giàn khoan hàng tuần của Baker Hughes, và cam kết vị thế của các nhà giao dịch từ báo cáo của CFTC cũng sẽ được công bố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17,998.97

-8.59 (-0.05%)

Biểu đồ mã Nasdaq
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả