menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Sức mạnh của mạng xã hội

“Tôi sẽ chạy đua cho chiếc ghế tổng thống, đánh bại Donald Trump và tái thiết lại nước Mỹ", đấy là tuyên bố của tỷ phú giầu thứ 8 thế giới Michael Bloomberg vào ngày 24-11-2019.

Sự kiện Michael Bloomberg ra tranh cử tổng thống Mỹ như một quả bom tấn “làm rung chuyển” cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ năm 2021.

Michael Bloomberg có trong tay mọi lợi thế: Là người giàu thứ 8 thế giới với khối tài sản lớn gấp 18 lần tài sản của Donald Trump (55.5 tỷ USD so với 3.1 tỷ USD), đứng trên Donald Trump 268 bậc trên bảng xếp hạng của Forbes; Là chủ của hãng truyền thông nổi tiếng Bloomberg LP, trong tay có 20.000 nhân viên, có tờ báo (Bloomberg News), mạng truyền hình toàn cầu (Bloomberg Television), trang web, đài phát thanh (Bloomberg Radio), bản tin chỉ đăng ký và hai tạp chí: Bloomberg Businessweek và Bloomberg Market.

Không chỉ có trong tay tài sản khổng lồ, hệ thống truyền thông chuyên nghiệp và hùng hậu, có kinh nghiệm làm chính khách với 12 năm làm thị trưởng New York, Michael Bloomberg còn thừa quyết tâm: “Tôi sẽ dành toàn bộ tiền bạc của mình để loại ông Trump”.

Không chỉ nói chơi, Michael Bloomberg làm thật, ông đã chi 676 triệu USD tài sản cá nhân của mình cho chiến dịch tranh cử, phá vỡ kỷ lục về số tiền được chi cho chiến dịch tranh cử tổng thống Hoa Kỳ. Chiến dịch của ông đã phủ kín nước Mỹ bằng các quảng cáo chiến dịch trên truyền hình và truyền hình cáp, Internet và đài phát thanh, cũng như thư trực tiếp. Bloomberg cũng chi mạnh tay cho các hoạt động tranh cử với hơn 200 văn phòng và hơn 2.400 nhân viên được trả lương cho chiến dịch tranh cử.

Thế nhưng thật bất ngờ, tối hôm qua Michael Bloomberg đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử tổng thống, sau ngày thứ 3 rất đáng thất vọng, ông chỉ giành chiến thắng duy nhất tại điểm bầu cử Samoa nhỏ bé trong cuộc đua nội bộ của đảng Dân Chủ. Bloomberg đành tuyên bố rút lui để ủng hộ cho ứng viên Joe Biden.

Donald Trump, người mà Bloomberg tuyên bố “dành toàn bộ tài sản 55.5 tỷ USD của mình để đánh bại”, chỉ có tài sản ít hơn 18 lần, số tiền vận động tranh cử ít hơn 2 lần, không có trong tay hệ thống truyền thông hùng hậu, bị gần như toàn bộ hệ thống truyền thông truyền thống chống lại, chỉ dùng mạng xã hội (Twitter, Facebook, Instagram) để truyền thông tranh cử, lại đang chiếm lợi thế trong cuộc đua và đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống trước đó.

Thất bại của Michael Bloomberg là minh chứng cho thất bại của truyền thông truyền thống (báo giấy, Tivi, đài phát thanh Radio, tạp chí) trước mạng xã hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại