menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Nguyễn Pro

Sự thật đằng sau đấu giá 2,4 tỷ VNĐ/m2 và hệ quả là giá nhà đất ở khắp nơi tăng chóng mặt

Theo tin đã đưa hôm 10/12, có tổng cộng 4 lô đất đã đấu giá thành công với giá cao rất nhiều so với thị trường hiện tại, đặc biệt lô thứ 4 giá 2,4 tỷ. Ai cũng hiểu đây là một mức giá bất hợp lý.

Câu hỏi đặt ra là tại sao "họ" lại mua miếng đất đó với giá cao quá như vậy? Phải chăng có sơ suất gì trong khâu bỏ giá không?

Câu trả lời là: Ví dụ bạn đang có rất nhiều bất động sản tọa lạc tại bán đảo này hoặc ở các nơi lân cân đang thế chấp ở ngân hàng. Trước đây giá đất được định giá 200tr/m2 để vay ngân hàng. Bây giờ giá đất tăng lên gấp 8 lần số bạn đã vay trước đó. Bạn sẽ được rút thêm 7 lần nữa, vì ngân hàng sẽ định giá lại tài sản để cho vay thêm vốn khi giá bất động sản tăng. 70% của tài sản tăng gấp 8 lần là con số không hề nhỏ.

Câu hỏi: Rút thêm tiền để làm gì? Để trả lãi vay Ngân hàng chưa trả. Và để có tiền tiếp tục thâu tóm.

Kết quả của việc đấu giá có đúng như mong đợi không?

Sau thông tin đấu giá đất Thủ Thiêm, các nhà đầu tư bắt đầu “hét giá” bất động sản tăng cao. Sóng tăng giá đang lan ra gần như toàn thị trường khu Đông.

Ở phân khúc căn hộ: Khu vực Thủ Thiêm, quận 2 cũ đã đồng loạt đẩy giá bán căn hộ, Tại dự án chung cư Empire City, Metropole Thủ Thiêm, các khách hàng đã mua căn hộ tại đây cũng chào bán lại với mức tăng giá so với trước khoảng 1-2 tỷ đồng/căn.

Ở phân khúc đất nền,nền đất tăng theo từ 15-20%.

Cá biệt tại khu đô thị Sala (Thủ Thiêm), nền biệt thự 447 m2 chào bán giá 140 tỷ đồng thì đã được báo tăng lên 230 tỷ đồng. Các nền tại dự án này đều tăng 40 - 50 tỷ đồng, thậm chí tăng 100% sau vụ đấu giá kỷ lục của nhóm nhà đầu tư.

Khu Đông Thủ Thiêm, khu Nam Rạch Chiếc…, mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp nhiều khách mới đặt cọc với giá 160 - 164 triệu đồng/m2 nay đã rao bán 200 triệu đồng/m2…

Các lô đất nhỏ các chủ đất đều đòi tăng lên 8-10 triệu đồng/m2, giá đã chào tăng từ 1-2 tỷ đồng/nền.

Giá đất khu vực dự án Huy Hoàng - Thạnh Mỹ Lợi đã tăng lên một mức mới. Các chủ đất cũng đều tăng khoảng 10 - 15 triệu đồng/m2.

Ở phân khúc hàng dự án: Các dự án đã ngay lập tức dừng lại, không bán hàng để nghe ngóng thông tin, điều chỉnh giá bán sao cho phù hợp với tình hình mới.

Các chủ đầu tư hiện đang còn xem xét các kịch bản để có thể tăng hay giữ giá.

Tóm lại: Hiện tại giá BĐS đã đẩy quá cao 1 cách bất hợp lý, các nhà đầu tư tham gia thị trường cần bình tĩnh cân nhắc cả mua và bán

Việc đấu giá đất vàng tại Thủ Thiêm chỉ là trường hợp cá biệt, không phải đại diện cho toàn thị trường, và không thể lấy giá đó làm tham chiếu để đẩy giá tăng quá cao ngay lập tức.

Áp lực tăng giá chung của thị trường chắc chắn sẽ có, nhưng tăng giá như thế nào sẽ phụ thuộc nhiều vào thị thường.

Do đó các nhà đầu tư nên tham khảo kênh phân phối hàng dự án để so sánh và điều chỉnh. Vì sẽ thể hiện rõ nét nhất mức độ hấp thu của thị trường.

Việc đẩy giá quá cao sẽ khiến cả thị trường tê liệt vì người mua và người bán khó có thể gặp nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
3 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại