menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Sự chậm trễ của cuộc họp OPEC không phải là một dấu hiệu tốt cho giá dầu

OPEC quyết định trì hoãn cuộc họp cuối tuần này sang tuần sau vì các cuộc đàm phán giữa Saudi Arabia và các thành viên châu Phi dường như đang gặp rắc rối. Saudi có thể đã cảm nhận được hành động giá kém trong tuần này - 'hãy tin vào thực tế là Saudi sẽ tăng gấp đôi hành động cắt giảm sản lượng' - rằng việc cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày sẽ không khiến giá dầu tăng cao một cách bền vững . Do đó, Saudi Arabia cần các thành viên khác nhúng tay vào và dường như các cuộc đàm phán không hề dễ dàng.

Một chút về lịch sử

Saudi có lịch sử từ bỏ vai trò 'nhà sản xuất xoay chiều' - vai trò quan trọng trong việc cân bằng thị trường dầu mỏ toàn cầu bằng cách điều chỉnh mức sản xuất để ổn định giá cả. Trở lại những năm 1980, Ả Rập Saudi đã thay đổi chiến lược và lựa chọn cách tiếp cận thị phần. Thay vì cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá dầu, Saudi Arabia quyết định tăng sản lượng đáng kể, góp phần gây ra tình trạng dư thừa trên thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Do đó, nếu Saudi không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các nước sản xuất khác sau tất cả những nỗ lực đơn phương mà họ đã bỏ ra, họ sẽ đương nhiên bị cám dỗ từ bỏ ý tưởng tăng gấp đôi mức cắt giảm nguồn cung và cuối cùng đảo ngược nó. Một quyết định như vậy sẽ khiến giá dầu giảm mạnh và tác động đáng kể đến nền kinh tế của các quốc gia sản xuất dầu khác.

Thùng dầu thô Mỹ giảm xuống 73,50 USD trước khi tăng trở lại lên 76 USD vào sáng nay. Brent đã giảm xuống dưới 80 USD/thùng trước khi phục hồi trên mức này. Cả Brent và dầu thô, 200-DMA vẫn là mức kháng cự vững chắc, vì lo ngại về suy thoái toàn cầu lấn át lo lắng về hạn chế nguồn cung, thậm chí còn hơn thế khi Saudi bắt đầu có dấu hiệu căng thẳng về vai trò đơn độc của họ trong việc cắt giảm sản lượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79.66

+0.43 (+0.54%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại