menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Trường

SSI Research: VN-Index duy trì xu hướng tăng ổn định nhưng sẽ biến động mạnh trong thời gian tới

Báo cáo chiến lược tháng 8 của SSI Research nhận định nhịp tăng của VN-Index khả năng sẽ tiến tới mục tiêu trung hạn 1,295-1,305 điểm trong tháng 8, khi dòng tiền đang ủng hộ cho sự đi lên của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Về vĩ mô, SSI Research đánh giá số liệu vĩ mô trong tháng 7 ghi nhận nhiều tín hiệu trái chiều và nhìn chung, nền kinh tế Việt Nam chưa cho thấy sự bứt phá mạnh.

Nhóm phân tích SSI dự báo tăng trưởng GDP cả năm ở mức 4.5-5%. Các nỗ lực từ phía NHNN và Chính phủ có thể gặp các trở ngại do cần duy trì cân bằng giữa tăng trưởng và ổn định vĩ mô, và các điều kiện tài chính bên ngoài bị thắt chặt. Điểm tích cực có thể đến từ sự phục hồi nhanh hơn của xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

Dòng tiền liên tục chảy mạnh vào thị trường chứng khoán

Với thị trường chứng khoán, SSI Research thấy rằng tâm lý đầu tư tiếp tục có sự cải thiện trong tháng 7 và dòng tiền giải ngân tích cực hơn vào các tài sản rủi ro.

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam tiếp tục quán tính tăng mạnh và tăng vượt trội so với nhiều thị trường khác, động lực tiếp tục đến từ chính sách tiền tệ nới lỏng nhằm hỗ trợ hồi phục kinh tế, bên cạnh chính sách tài khóa dần đi vào thực tiễn.

Trên biểu đồ trung hạn, sau khi tiếp giáp vùng 1,220-1,230 điểm, VN-Index chưa có dấu hiệu suy yếu sau quá trình tăng trưởng bắt đầu từ tháng 6/2023. Thanh khoản lớn đi kèm động lực tăng trưởng vừa qua cho thấy dòng tiền liên tục chảy mạnh vào TTCK.

“Nhịp tăng của VN-Index khả năng sẽ tiến tới mục tiêu trung hạn 1,295-1,305 điểm trong tháng 8/2023, khi dòng tiền đang ủng hộ cho sự đi lên của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn” - báo cáo nêu rõ.

Mặc dù vậy, SSI Research lưu ý trong xu hướng tăng luôn kèm theo áp lực rung lắc mạnh khi TTCK càng đi lên vùng cao. Trường hợp VN-Index không giữ vững điểm số trong vùng 1,160-1,180 điểm khi diễn ra điều chỉnh, nhà đầu tư cần thu gọn danh mục về trạng thái cân bằng với khẩu vị rủi ro.

SSI Research: VN-Index duy trì xu hướng tăng ổn định nhưng sẽ biến động mạnh trong thời gian tới
Nguồn: SSI

Gợi ý các cơ hội đầu tư cho tháng 8

Theo SSI, bức tranh lợi nhuận quý 2/2023 chưa thật sự tăng tốc trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều thách thức, tuy nhiên tốc độ giảm đã thu hẹp đáng kể và đà giảm đã chậm lại trong 3 quý liên tục với khả năng tạo đáy, cho thấy các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đang dần phản ánh vào nỗ lực hồi phục của các doanh nghiệp.

SSI Research: VN-Index duy trì xu hướng tăng ổn định nhưng sẽ biến động mạnh trong thời gian tới
Nguồn: SSI

Nhóm phân tích cho rằng sự phục hồi tăng trưởng lợi nhuận trong 2 quý cuối năm đi kèm với các chính sách hỗ trợ của Chính phủ là nền tảng vững chắc cho TTCK duy trì xu hướng tăng ổn định trong trung và dài hạn.

Tuy nhiên, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn hiện hữu do nút thắt thanh khoản trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) vẫn chưa hoàn toàn giải quyết triệt để, biến động của tỷ giá cũng như khả năng suy thoái ở các nền kinh tế vẫn còn trước mắt. Điều này có thể khiến TTCK có những biến động mạnh hơn trong giai đoạn tới.

Nhìn chung, SSI Research cho rằng TTCK cần thêm thời gian để lợi nhuận doanh nghiệp có thể bắt kịp với định giá. Nhà đầu tư nên tiếp tục hướng sự tập trung và phân bổ tỷ trọng lớn vào các ngành/cổ phiếu đã tăng chậm hơn mặt bằng chung trong nửa đầu năm và có động lực dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận tích cực trong nửa cuối năm.

Danh sách cơ hội đầu tư cho tháng 8 gồm MWG, DCM, QNS, HHV, BID và CTG.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,207.95

-1.57 (-0.13%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại