menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

SSI đặt tham vọng lãi cao nhất nhóm chứng khoán, Chủ tịch chia sẻ không thể can thiệp vào giá cổ phiếu

Kết phiên 25/4, SSI giảm 1,9% về 21.100 đồng/cp. Tại ĐHCĐ 2023, cổ đông cho rằng giá cổ phiếu đang không tương xứng và đề nghị HĐQT đưa ra phương án để cải thiện.

Hôm nay (ngày 25/4), Chứng khoán SSI đã tổ chức thành công ĐHCĐ thường niên 2023 và thông qua kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu hợp nhất đạt 6.917 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.540 tỷ đồng. Đây là mức lợi nhuận cao nhất trong ngành chứng khoán.

SSI đặt tham vọng lãi cao nhất nhóm chứng khoán, Chủ tịch chia sẻ không thể can thiệp vào giá cổ phiếu

SSI tổ chức thành công ĐHCĐ thường niên 2023

Về kết quả kinh doanh quý 1/2023, SSI ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 1.500 tỷ đồng; lợi nhuận hợp nhất trước thuế 610 tỷ đồng, tương ứng 24% kế hoạch năm.

Trả lời cho câu hỏi “Cơ sở nào để công ty đặt mục tiêu năm 2023 tăng. Quý I đã có kết quả kinh doanh, ban lãnh đạo nhận định quý II thế nào. Liệu có "Sell in May" không?”

Giám đốc chiến lược Lê Thị Lệ Hằng cho biết trước tới nay SSI rất thận trọng trong việc đặt kế hoạch kinh doanh nhưng cũng luôn luôn tìm kiếm cơ hội trong những lúc thị trường khó khăn để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Năm 2023 sẽ là một năm thách thức đối với thị trường, như quý vị có thể thấy thanh khoản thị trường không quá dồi dào.

Nhưng bên cạnh đó, chúng tôi có những chiến lược để làm sao thu hút NĐT tìm đến SSI và sử dụng các sản phẩm của SSI. Làm sao để khách hàng tìm đến SSI không phải vì mỗi “trading” mà còn tìm đến các giải pháp tài chính khác.

Do đó, với kỳ vọng đưa cho khách hàng “full solution approach” (tiếp cận toàn diện), SSI đặt mục tiêu doanh thu tăng 6% và lợi nhuận tăng 20%. Với sự hỗ của ngân hàng thời gian gần đây thì từ giờ đến cuối năm thị trường có thể có nhiều điểm sáng hơn, phần nào đấy cũng sẽ hỗ trợ được thị trường.

SSI đặt tham vọng lãi cao nhất nhóm chứng khoán, Chủ tịch chia sẻ không thể can thiệp vào giá cổ phiếu

ĐHCĐ SSI

Chia sẻ về thị trường, Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng cho biết chứng khoán vốn dĩ không sinh ra tiền, nó chỉ là kênh huy động vốn cho doanh nghiệp, là nơi chuyển nhượng vốn góp cho cổ đông. Nếu ai đó cho rằng có thể dễ dàng kiếm tiền thì không dễ.

Sự thành công trên thị trường phụ thuộc vào sự lựa chọn, tiếp nhận thông tin của nhà đầu tư tại thời điểm như thế nào. Đừng tham lam quá, nghe lời người này, người kia thì sẽ rất dễ không đạt được mong muốn. Đặc biệt, nếu không biết vì sao mua và không biết vì sao bán mà chỉ kỳ vọng mua kiếm tiền thì thất bại rất cao.

Chia sẻ về khả năng trả nợ đúng hạn trái phiếu, lãnh đạo SSI trong 15.200 tỷ trái phiếu công ty nắm giữ, 85% là trái phiếu của tổ chức tín dụng, bất động sản chỉ vài trăm tỷ và tất cả đều đang trả đúng hạn.

Trả lời câu hỏi lượng trái phiếu trong danh mục dự lãi bao nhiêu? Giám đốc nguồn vốn SSI cho biết giai đoạn thị trường trái phiếu hoảng loạn là các trái phiếu liên quan đến bất động sản, “đây lại là nhóm trái phiếu mà chúng tôi gần như không đầu tư. Do đó để nói là dự lãi bao nhiêu thì quý vị có thể lấy trực tiếp 15.200 tỷ đồng nhân với mức lãi suất trung bình từ 8-14% sẽ ra được con số ước tính doanh thu từ đầu tư trái phiếu”. Như vậy, ước tính SSI có thể thu về 1.672 tỷ từ trái phiếu.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2022, ban lãnh đạo SSI trình đại hội phương trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 10% bằng tiền mặt. Tổng số tiền dự kiến trả cổ tức hơn 1.500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, SSI dự phát hành 10 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) trong năm 2023.

Về kế hoạch tăng vốn, SSI dự phương án chào bán hơn 104 triệu cổ phiếu riêng lẻ trong thời gian 2023 - 2024, mục đích bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

Nếu thành công, Chứng khoán SSI sẽ sở hữu vốn điều lệ lớn nhất thị trường với hơn 16.000 tỷ đồng. HĐQT được ủy quyền để lựa chọn, đàm phám và quyết định nhà đầu tư, chi tiết phương án chào bán và thời gian triển khai cụ thể, cũng như các thủ tục khác để đảm bảo tuân thủ đúng theo các quy định pháp luật liên quan.

SSI đặt tham vọng lãi cao nhất nhóm chứng khoán, Chủ tịch chia sẻ không thể can thiệp vào giá cổ phiếu

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng

Về giá cổ phiếu SSI, cổ đông cho rằng đang không tương xứng đề nghị HĐQT đưa ra phương án để cải thiện? Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng chia sẻ “Tôi xin nói lại là HĐQT không thể can thiệp vào giá cổ phiếu và cũng không bao giờ có ý định can thiệp vào giá cổ phiếu. HĐQT chỉ chỉ đạo Ban điều hành làm sao kinh doanh tốt nhất, đưa ra các thông tin minh bạch nhất để NĐT hiểu đúng về những gì chúng ta đang có. Còn giá cổ phiếu do cung cầu thị trường quyết định, HĐQT và những người tham gia Ban Điều hành không bao giờ quan tâm và không bao giờ được phép can thiệp vào những chuyện đấy.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

33.95

-0.35 (-1.02%)

Biểu đồ mã SSI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả