menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ths Huỳnh Bảo Tuân

Sốt đất vùng nông thôn

Nếu nhìn ở góc độ tích cực, có một dòng tiền không hề nhỏ chảy từ thành thị về đầu tư cho nông dân. Nếu người nông dân bán đất và dùng tiền đó một cách hiệu quả thì đó trở thành một nguồn vốn quan trọng giúp họ mở rộng sản xuất nông nghiệp.

Tuy nhiên, hầu hết dòng tiền không thể đến với người nông dân trực tiếp bán đất F0, lý do rất đơn giản là họ không có thông tin, không hiểu "nhu cầu thị trường" bằng mấy anh cò chuyên nghiệp. Điều quan trọng nữa là không có nhiều nông dân có kỹ năng làm ăn giỏi, rất nhiều trong số họ có tiền trong tay, tiêu xài vài bữa là sạch hết, hoặc trả nợ hết do mượn tiền ăn chơi trước.

Cho nên, thay vì ngồi đó cấm đoán, việc chính quyền cần làm là "tổ chức và minh bạch thông tin đất đai" và hướng dẫn người nông dân làm giàu. Tiếc thay, không ít mấy anh tham gia vào cuộc chơi cò lại là có dây mơ rễ má từ chính quyền. Cho nên, hậu quả cuối cùng của cơn sốt đất nông thôn là đẩy người nông dân vào đường cùng, và phân hóa giàu nghèo gia tăng dữ dội trong xã hội.

Ở một xu hướng thứ hai cũng góp phần thay đổi diện mạo nông thôn là xu hướng sesond home của những người thành đạt đô thị. Thật vậy, ai tuổi tứ tuần cũng đều mơ về một miếng đất rộng rộng để trồng cái gì đó, nuôi con gì đó...và đương nhiên nghĩ thì dễ nhưng làm thì không đơn giản vì làm cái gì cũng cần có sự đầu tư tâm sức. Nên xu hướng second home nếu địa phương biết cách làm sẽ tổ chức các mô hình kinh doanh trang trại "cho người ở xa" và cung cấp các dịch vụ cho mấy anh "nông dân cổ trắng" không chuyên này.

Là một người kinh doanh, điều quan trọng là phải nhìn ra được cách kiếm tiền, nhưng cần nghĩ ra các mô hình kiếm tiền có đóng góp cho xã hội tích cực hơn, đừng tiếp tay đẩy người khác vào đường cùng. Trong bất cứ tình huống nào của xã hội đều xuất hiện chánh phái và tà phái trong kinh doanh. Chánh phái là kiếm tiền và làm người khác hạnh phúc hơn. Tài phái là ai chết kệ mẹ tụi bây tiền thầy bỏ túi.

Tất cả những gì bạn chọn để làm, chính là bạn của tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ths Huỳnh Bảo Tuân

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại