menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Sống tối giản nên tôi đã bỏ qua nhiều món đồ không nên mua

Khi lần đầu tiên tôi nghe nói về cuộc sống tối giản từ một người bạn, tôi cảm thấy những người có thể sống một cuộc sống như vậy là những người rất xuất sắc.

Thế nhưng vì một số vấn đề mà tôi bắt buộc phải sống cuộc sống tối giản và tôi nghĩ mình sẽ bỏ cuộc khi chưa hết 1 năm. Thế nhưng một năm đã trôi qua, tôi không những không còn cưỡng lại được lối sống tối giản mà còn yêu cuộc sống giản đơn và phóng khoáng này.

Hãy tiết kiệm những gì bạn cần, chi tiêu những gì bạn cần, tất cả là tùy thuộc vào bạn!

Ngay cả khi tôi quay lại thời đại chỉ kiếm được 6 triệu đồng một tháng, tôi vẫn có thể sống tốt! Đây chính là lợi ích của lối sống tối giản!

Song toi gian nen toi da bo qua nhieu mon do khong nen mua
Tái sử dụng một số đồ vật cũ để trồng hoa.

Vì vậy, nếu bạn đang gặp khủng hoảng kinh tế hoặc luôn lo lắng vì nhiều căng thẳng khác nhau, tôi khuyên bạn nên dành thời gian để đọc bài viết này. Nó sẽ cho bạn biết "Thực tế, bạn không cần nhiều thứ trong cuộc sống!".

Chậu hoa

Tôi là một cô gái thích trồng trọt và thưởng thức hoa. Thế nên đi đâu tôi cũng luôn giữ hoa và cắm hoa nên hàng tháng phải tốn rất nhiều tiền để mua hoa, chậu, đất,… để trồng hoa, cây!

Nhưng sau khi trải nghiệm cuộc sống tối giản, tôi phát hiện ra rằng mình có thể yêu hoa, trồng hoa và thưởng thức chúng mà không cần phải tốn tiền hay tiêu dùng lâu dài cho chúng.

Tôi có thể tái sử dụng một số đồ vật cũ để trồng hoa, chẳng hạn như chai nhựa và các loại lon khác nhau có thể biến thành những chậu hoa thời trang.

Gọi đồ ăn ngoài

Tôi luôn nghĩ rằng đồ ăn ngoài thực sự khá rẻ và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc tự nấu ăn. Nhưng sau khi bắt đầu sống một cuộc sống tối giản, tôi nhận ra rằng mình có thể mua được rất nhiều món ăn chỉ với giá một cốc trà sữa!

Song toi gian nen toi da bo qua nhieu mon do khong nen mua-Hinh-2
Tự nấu ăn đảm bảo cho sức khỏe.

Sau khi không gọi đồ ăn ngoài nữa, tôi cũng nhận thấy rằng việc tự nấu ăn không chỉ khiến tôi cảm thấy vui vẻ khi ăn những món ăn thông thường mà toàn bộ quá trình nấu nướng cũng giúp tôi giảm bớt căng thẳng rất nhiều.

Quần áo giá rẻ

Khi còn trẻ, tôi chỉ nghĩ rằng con gái nên thay quần áo thường xuyên hơn. Chỉ bằng cách này, sự trẻ trung và xinh đẹp của con gái mới được tôn lên.

Nhưng khi tôi lớn hơn và bắt đầu sống một cuộc sống tối giản, tôi phát hiện ra rằng không có bộ quần áo nào thoạt nhìn đẹp đẽ và sang trọng lại có chất lượng cao, và tôi không thể mặc chúng nhiều lần!

Vì vậy, khi mua quần áo bây giờ, tôi tuân theo một nguyên tắc: “Ít hơn , tinh tế hơn” để có thể được mặc trong vài năm!

Cốc nước

Tôi đã mua rất nhiều loại cốc khác nhau để phù hợp với những dịp khác nhau, trong đó có cốc thủy tinh được thiết kế chuyên dụng để pha trà thơm, cốc giữ nhiệt, cốc sứ độc đáo và dễ thương...

Song toi gian nen toi da bo qua nhieu mon do khong nen mua-Hinh-3
Một thỏi son tôi có thể sử dụng rất lâu.

Nhưng với tôi bây giờ, một chiếc cốc giữ nhiệt + cốc sứ có thể đáp ứng được tất cả!

Son môi

Tôi luôn cảm thấy mình trông không được đẹp sau một thời gian dài làm việc nên tôi muốn tô son và tích trữ thật nhiều son!

Nhưng trên thực tế, nhiều người không quan tâm đến người khác, thậm chí họ còn không phân biệt được màu son. Vì vậy, sau khi bắt đầu sống một cuộc sống tối giản, về cơ bản tôi không bao giờ mua son môi đổi màu nữa. Một thỏi son tôi có thể sử dụng rất lâu!

Đồ ăn nhẹ và đồ uống

Trước đây tôi đã ăn đủ loại đồ ăn nhẹ và đồ uống, một mặt tôi nghĩ con gái nên ăn nhiều hơn, mặt khác tôi chỉ nghĩ sẽ nhàm chán nếu để trống miệng!

Phải đến khi bị bệnh tôi mới nhận ra rằng việc ăn vặt, uống nước thường xuyên sẽ gây ra nhiều tổn hại cho cơ thể đến vậy! Vì vậy, khi bắt đầu sống tối giản, tôi ngay lập tức đưa đồ ăn nhẹ và đồ uống vào danh sách đen mua sắm hàng ngày của mình.

Bây giờ về cơ bản tôi đã nói lời tạm biệt với tất cả các loại đồ ăn nhẹ và đồ uống trên thị trường. Nếu cảm thấy thực sự cô đơn, tôi sẽ tìm nhiều video khác nhau trên Internet và cố gắng tự làm. Ví dụ như chân gà ngâm tiêu, nước ép tươi... Chúng từ lâu đã thay thế những món ăn vặt, đồ uống ngoài chợ và trở thành trò tiêu khiển hàng ngày của tôi.

Song toi gian nen toi da bo qua nhieu mon do khong nen mua-Hinh-4
Mua quần áo “ít hơn, tinh tế hơn” để có thể được mặc trong vài năm.

Dụng cụ làm sạch khác nhau

Nước lau kính để lau kính, nước lau sàn để lau sàn... những thứ này không thể trộn lẫn được không? Câu trả lời là có, xét cho cùng, ở thế hệ cũ, họ thường sử dụng bột giặt để làm hầu hết mọi công việc dọn dẹp nhà cửa.

Vì thế bây giờ khi mua dụng cụ vệ sinh tôi luôn lựa chọn dựa trên nguyên tắc “một thứ có nhiều công dụng”, điều này thực sự tiết kiệm được rất nhiều tiền!

Kết luận

Sau khi yêu cuộc sống tối giản, tôi phát hiện ra rằng phần lớn áp lực trong cuộc sống thực chất đều xuất phát từ sự lo lắng và ham muốn của bản thân, nên khi khả năng của bản thân không thể thỏa mãn được mong muốn của tôi, tôi sẽ gây ra đủ loại rắc rối!

Cuộc sống tối giản có thể giúp chúng ta cân bằng mối quan hệ giữa hai điều đó, giúp chúng ta tìm thấy con người thật của mình và sống một cuộc sống phù hợp hơn với bản thân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả