menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Hà

Sớm có thêm bãi đệm giữ xe tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bãi đệm giữ xe tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giải quyết được vấn đề các xe bên ngoài di chuyển vào trong cảng đón và trả khách.

Tại buổi họp báo công tác phòng, chống dịch và tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 8 năm 2022 của TP.HCM chiều ngày 4/8, nhiều đơn vị đã có ý kiến đóng góp nhằm giảm việc ùn tắc, lộn xộn và giải quyết được nhu cầu đi lại ngày một tăng cao hiện nay tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, TP.HCM có 3 cửa ngõ thu phí là An Sương- An Lạc, cầu Phú Mỹ và trạm Xa Lộ Hà Nội. 3 ngày nay, tại trạm An Sương- An Lạc có xảy ra ùn ứ giao thông. Lượng xe qua các trạm khoảng 80.000 lượt /ngày, số xe đã dán thẻ thu phí không dừng tăng lên hằng ngày từ 53% ngày 1/8 tăng lên 77% ngày 3/8. Tuy nhiên một số nút giao vẫn có sự ùn tắc nhẹ do chưa dán thẻ đi vào làn đã dán thẻ. Các lực lượng tại chỗ đã có mặt để phân luồng đối với những xe chưa dán thẻ thu phí.

Sở Giao thông vận tải cũng đề xuất các đơn vị phối hợp bố trí đúng lực lượng ở các trạm thu phí, xử phạt các phương tiện cố tình vi phạm, các chủ đầu tư tăng cường điều tiết giao thông, hạn chế xe chưa dán thẻ vào làn không thu phí, các hiệp hội vận tải hàng hoá, lái xe tăng cường vận động hội viên dán thẻ thu phí không dừng để tránh ùn tắc giao thông.

Về tình trạng lộn xộn khu vực đón khách tại Sân bay Tân Sơn Nhất, ông Bùi Hoà An cho biết, Sở Giao thông vận tải đã có đề xuất xây thêm sân đỗ ra vào để giải quyết tình trạng này. Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất có 120.000 lượt khách/ngày, tương đương 40 triệu khách/năm, con số này vượt quá công suất 1,3 lần so với công suất thiết kế của khu vực này.

Bên cạnh đó, cảng hàng không chỉ có một lối ra duy nhất nhưng xung quanh vẫn chưa được đầu tư xây dựng đúng quy hoạch, trung bình có khoảng hơn 6000lượt phương tiện/phút qua lại nút giao thông quanh khu vực này. Lượng xe qua lại cũng khá phức tạp vào các dịp cao điểm, cuối tuần.

“Tuy nhiên việc xây dựng thêm bến đỗ xe chờ cần nghiên cứu không nên bố trí quá gần khu vực sân bay mà phải xa sân bay để kéo giảm việc tập trung lượng phương tiện giao thông lớn thường xuyên có mặt ở sân bay. Đồng thời kết hợp việc nghiên cứu tổ chức các tuyến xe buýt đưa đón khách đến sân bay sẽ góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông trong khu vực”, ông Bùi Hoà An cho biết.

Còn ông Nguyễn Thành Nam trưởng phòng kiểm soát khai thác, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho rằng, giải pháp cần có một bãi đệm cho các phương tiện đưa đón khách. Bãi đệm sẽ giải quyết được vấn đề các xe bên ngoài di chuyển vào trong cảng đón và trả khách. Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng đã tính phương án đề xuất

“Tổng Công ty Cảng hàng không Việt nam (ACV) cũng đề xuất cảng vụ báo cáo UBND TP giao khu đất này cho cảng hàng không Tân Sơn Nhất thuê để làm bãi đệm – bãi đậu xe, cơ bản giải quyết được phần nào tình trạng ùn tắc và giảm việc thiếu xe phục vụ hành khách”, ông Nam nói.

Liên quan đến việc làm thêm bãi đệm, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết thêm, Cảng vụ đã có kiến nghị khu đất hơn 3500 m2 và đề nghị UBND TP nghiên cứu xây bãi đệm để chứa lượng xe đón khách ở đó.

“Kiến nghị ACV có dự án xây dựng giai đoạn 2021-2025 một nhà xe lớn tương đương công suất như quốc nội hiện nay để chứa được số lượng xe chờ trong đó, trên hiện hữu diện tích bãi giữ xe quốc tế hiện nay để chứa được xe giữ và xe chờ trong đó”, ông Tuấn cho hay./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại