menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Sợ Tổng thống Biden siết lệnh cấm, Nvidia nhận “bão” đơn hàng từ các đại gia internet Trung Quốc

Baidu, ByteDance, Tencent và Alibaba đang đổ xô đặt hàng chip, GPU từ Nvidia do lo ngại Mỹ sẽ sớm hạn chế xuất khẩu chip sang Trung Quốc.

Những “gã khổng lồ” internet của Trung Quốc đang gấp rút mua chip hiệu suất cao của Nvidia, một linh kiện thiết yếu để xây dựng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI). Giá trị các đơn hàng của Nvidia hiện đã đạt 5 tỷ USD nhờ làn sóng mua điên cuồng này trong bối cảnh thị trường lo ngại Mỹ áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới.

Baidu, ByteDance, Tencent và Alibaba đã đặt các đơn hàng trị giá 1 tỷ USD, nhằm mua khoảng 100 ngàn bộ vi xử lý A800 từ nhà sản xuất chip Nvidia của Mỹ và chúng sẽ được giao trong năm nay, FT dẫn lời các nguồn thạo tin. Các tập đoàn Trung Quốc cũng đã mua thêm bộ xử lý đồ họa (GPU) trị giá 4 tỷ USD, được giao vào năm 2024, hai nguồn tin thân cận với Nvidia cho biết.

A800 là phiên bản thấp hơn của GPU A100 tiên tiến mà Nvidia dành cho các trung tâm dữ liệu. Do lệnh hạn chế xuất khẩu mà Washington áp đặt vào năm ngoái, các công ty công nghệ Trung Quốc hiện chỉ có thể mua A800, vốn có tốc độ truyền dữ liệu chậm hơn A100.

Các tập đoàn internet Trung Quốc đang chạy đua để dự trữ chip A800 vì lo ngại rằng chính quyền Biden sắp ban hành các hạn chế xuất khẩu mới, có thể khiến họ thậm chí không còn tiếp cận được những chiếc chip hiệu suất yếu hơn này.

“Nếu không có những con chip Nvidia này, chúng tôi không thể thực hiện việc đào tạo cho bất kỳ mô hình ngôn ngữ lớn nào”, một nhân viên Baidu giấu tên cho biết.

“Giá của A800 khi đến tay các nhà phân phối đã tăng hơn 50%”, một nhà phân phối của Nvidia cho biết.

Khi công nghệ AI trở nên phổ biến trong năm qua, GPU của Nvidia đã trở thành mặt hàng hot nhất, được các công ty công nghệ lớn nhất thế giới săn tìm nhằm nâng cấp sức mạnh điện toán của họ. Các công ty đang tự phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn của riêng họ sau thành công của ChatGPT, chatbot đột phá do OpenAI ra mắt 8 tháng trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại