menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Số tiền “Kimchi Premium” bất hợp pháp bị Hàn Quốc điều tra đã lên đến 6,5 tỷ USD

Các nhà quản lý tài chính Hàn Quốc đang điều tra lượng tiền mặt khổng lồ chuyển ra nước ngoài từ các sàn giao dịch tiền mã hóa trong nước.

Theo một báo cáo ngày 15/08 từ Asia Times, Dịch vụ Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) đã ra lệnh điều tra các ngân hàng trong nước vào tháng trước sau khi xác định một lượng đáng kể các giao dịch chuyển tiền ra nước ngoài vào cuối tháng 06/2022.

Cuộc điều tra cho thấy phần lớn trong số 6,5 tỷ USD được chuyển ra nước ngoài từ tháng 01/2021 đến tháng 06/2022 đến từ các tài khoản giao dịch crypto lớn trước khi được gửi ra khỏi đất nước. Điều này chứng minh rằng một số công ty Hàn Quốc đang khai thác lỗ hổng “Kimchi Premium” để kiếm lời.

Về cơ bản, Kimchi Premium là một thuật ngữ phản ánh sự chênh lệch giá Bitcoin tại các sàn ở Hàn Quốc và so với các sàn giao dịch trên thế giới. Các nhà đầu tư thường “lợi dụng” nút thắt này để mua crypto từ các sàn giao dịch nước ngoài và bán chúng trên các sàn giao dịch địa phương của Hàn Quốc để gia tăng lợi nhuận.

Trong quá khứ, sự nguy hiểm của Kimchi Premium đã tác động rất lớn đến thị trường tiền mã hóa nói chung. Đương cử là vào tháng 04/2021, Kimchi Premium đã dao động ở mức xấp xỉ 20%, ngay sau đó Bitcoin đã phải chịu cú điều chỉnh gần hơn 50% từ ngưỡng ATH 64.000 USD tại thời điểm đó.

Hơn nữa, trở về năm 2017, Kimchi Premium cũng chính là nguyên nhân khiến BTC tăng “nóng” và lao dốc nhanh chóng trong cùng năm. Vì vậy, không quá khó hiểu khi CoinMarketCap từng dừng lấy tham chiếu giá nhiều lần từ các sàn giao dịch Hàn Quốc do “Kimchi Premium ” quá cao.

Thực chất thì khoảng hai tuần trước, Văn phòng Công tố quận Trung tâm Seoul đã tiến hành điều tra về vấn đề này nhưng số tiền bất hợp pháp lúc ấy chỉ rơi vào khoảng 1,5 tỷ USD, tức con số hiện tại phát hiện ra đã tăng gấp 4 lần.

Các báo cáo từ Ngân hàng Shinhan và Ngân hàng Woori, cho thấy hầu hết số tiền được chuyển lần đầu tiên đều được thực hiện thông qua các sàn giao dịch tiền mã hóa trong nước sang các tài khoản doanh nghiệp khác nhau của nhiều công ty Hàn Quốc. Cũng có những nghi ngờ rằng số tiền được chuyển đến đang được dùng để rửa tiền.

Song, FSS hiện dự kiến ​​sẽ ban hành các biện pháp trừng phạt đối với Shinhan và Woori vì đã cho phép chuyển tiền nhiều đến vậy. Lee Bok-Hyeon, người đứng đầu FSS cho biết:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại