Siêu thị tại TP. HCM thí điểm hình thức phục vụ cố định để giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19
Thay vì phân luồng, chia nhóm và điều tiết số lượng khách vào bên trong mua sắm, một số siêu thị Co.opmart tại TP. HCM tiến hành thí điểm hình thức phục vụ cố định giúp giảm đến 80% - 90% nguy cơ tiếp xúc, lây nhiễm.
Cụ thể, khách hàng đến siêu thị được bố trí vị trí ngồi cố định, giữ khoảng cách an toàn, được nhân viên Co.opmart tư vấn danh mục hàng hóa theo yêu cầu và chủ động soạn hàng luôn cho khách.
Khách không phải làm bắt cứ điều gì, chỉ cần ngồi chờ, sau đó có thể thanh toán nhận hàng ngay tại chỗ hoặc về nhà trước, hàng được giao đến sau.
Khách hàng được bố trí ngồi tại các khu vực sảnh thoáng, nhân viên siêu thị bắt buộc trang bị bảo hộ đầy đủ gồm khẩu trang, kính chắn giọt, ngay cả lịch làm việc cũng được bố trí chéo tránh tiếp xúc giữa các ca, nhân viên khu tự chọn và sảnh không được tiếp xúc trực tiếp nhau.
Hệ thống siêu thị Co.opmart gọi đây là phương thức “Pick & Ship”. Theo cách này, khách hàng đến mua sắm tại siêu thị không thể tiếp xúc nhau trực tiếp với nhau như khi mua sắm tự do trước đây mà ngồi 1 chỗ để lựa hàng và luôn giữ khoảng cách với nhau theo bố trí của siêu thị.
Cách bố trí giãn cách này cũng giúp hạn chế gần như tuyệt đối tụ tập đông người tại các quầy thu ngân.
Việc này tuy giúp hạn chế 80% - 90% nguy cơ lây chéo giữa các khách cùng đi siêu thị vì khách không thể tiếp xúc nhau nhưng lại làm cho khách mua không thể thoải mái sờ - chạm - lựa hàng, nhất là đối với các loại rau củ quả, trái cây... như mua sắm siêu thị kiểu cũ.
Hiện có 7 siêu thị tham gia và bắt đầu thực hiện mô hình “Pick & Ship” mới này gồm có Co.opmart Nguyễn Bình (huyện Nhà Bè), Co.opmart Hùng Vương (quận 5), Co.opmart Đỗ Văn Dậy (huyện Hóc Môn), Co.opmart Tô Ký (quận 12), Co.opmart Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh), Co.opmart SCA Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) và Co.opmart SCA Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp).
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận