menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Siêu thị bán gạo giá bình ổn

Nguồn cung và giá cả các mặt hàng gạo tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op vẫn ổn định. Trong thời gian tới, dù thị trường có biến động, Saigon Co.op và các nhà cung cấp vẫn phối hợp giữ và giảm giá để thiết thực chia sẻ cùng người tiêu dùng.

Giá gạo tại các cửa hàng bán lẻ ở TP HCM đang tăng dần, lý do được người bán đưa ra là ảnh hưởng từ nguồn cung tăng giá. Trong khi đó, những ngày qua, giá gạo bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... của Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) không có biến động, lượng tiêu thụ vì vậy đã tăng tương đối.

Giảm giá "sốc" nhiều loại gạo

Đến Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP HCM) vào cuối giờ chiều với dự định mua nhanh một số loại thực phẩm chế biến sẵn cho bữa ăn chiều nhưng chị Lê Thị Hương, làm việc ở tòa nhà văn phòng gần siêu thị này, lại khệ nệ đi ra với 2 túi hàng lớn. "Trong này có 10 kg gạo nên hơi nặng. Đang lúc đi đâu cũng nghe nói gạo tăng giá, sẵn gặp gạo ngon đang có khuyến mãi nên tôi mua ngay và luôn cho tiết kiệm" - chị Hương vui vẻ chỉ vào 2 túi gạo ST25 lúa tôm Co.op Finest loại 5 kg vừa mua.

Đây là loại gạo đặc sản nằm trong danh sách bán chạy tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, giá 199.000 đồng/kg. Chỉ riêng trong 3 ngày cuối 18, 19 và 20-8, gạo ST25 lúa tôm Co.op Finest giảm còn 129.000 đồng/túi, áp dụng cho khách hàng có hóa đơn mua sắm ở khu vực tự chọn trị giá 300.000 đồng trở lên.

Siêu thị bán gạo giá bình ổn
Gạo là mặt hàng được Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... bình ổn giá

Khảo sát tại khu vực bán gạo của siêu thị này, chúng tôi ghi nhận một số loại gạo đặc sản khác cũng đang được áp dụng khuyến mãi giảm giá hấp dẫn. Chẳng hạn, gạo thơm thượng hạng Neptune vàng 4 kg giảm giá từ 204.000 đồng/túi còn 134.500 đồng/túi; gạo Japonica Neptune 5 kg giảm giá từ 162.000 đồng/túi còn 134.500 đồng/túi; gạo Co.op Finest ST25 thượng hạng 5 kg chỉ còn 99.000 đồng/túi (giá ưu đãi khi khách hàng đã mua sản phẩm thứ 1, 3, 5… cùng loại).

Riêng mặt hàng gạo trắng thường đang dao động ở mức giá 15.500 đồng/kg, gạo trắng thơm là 17.000 đồng/kg. Đây cũng là 2 loại gạo Saigon Co.op đăng ký tham gia bình ổn giá.

Tương tự, quan sát trong khoảng 15 phút tại quầy hàng gạo Co.opmart Cống Quỳnh, có đến 4 lượt khách mua hàng. Trong đó, có khách mua cùng lúc 2-3 túi gạo loại 5 kg với cùng lý do "giá ở đây còn rẻ, lại đang khuyến mãi nên tranh thủ mua".

Bảo đảm nguồn cung, giữ ổn định giá

Gạo là một trong 9 nhóm hàng Saigon Co.op thực hiện bình ổn theo chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Năm 2023, Saigon Co.op đăng ký bình ổn 2 mặt hàng gạo là gạo trắng thường và gạo trắng thơm với lượng dự trữ bình quân 1.270 tấn trong tháng thường và 1.800 tấn trong 3 tháng Tết năm 2024.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết hiện nguồn dự trữ gạo trong hệ thống dồi dào nên cơ bản giá gạo bán tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op được giữ ổn định, Saigon Co.op tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mãi để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

"Từ 2 tháng trước, do ảnh hưởng từ tình hình biến động của thị trường gạo thế giới, giá gạo trong nước đã rục rịch tăng. Saigon Co.op đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp và lên phương án dự trữ, cùng nhà cung cấp giữ ổn định mặt bằng giá gạo tại hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op trong một thời gian nhất định. Đây là sự cam kết giữa nhà cung cấp với Saigon Co.op và giữa Saigon Co.op với người tiêu dùng" - ông Đức cho hay.

Không riêng mặt hàng gạo mà với nhiều mặt hàng thiết yếu khác, từ kinh nghiệm nhiều năm tham gia chương trình bình ổn thị trường, Saigon Co.op đã xây dựng kế hoạch tạo nguồn hàng, thu mua, dự trữ và luôn bảo đảm thực hiện đúng tiến độ, đúng kế hoạch. "Giá được thu mua từ nguồn kết hợp, thêm khai thác hiệu quả mạng lưới phân phối hơn 800 điểm bán trên toàn quốc nên giá gạo của Saigon Co.op được giữ ổn định, không chịu biến động từ thị trường. Các Co.opmart, Co.opXtra thường xuyên tổ chức chương trình bán hàng lưu động, đây cũng là hình thức phản ứng nhanh nếu thị trường có biến động sốt giá cục bộ" - ông Đức nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại