menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lộc Nguyễn Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Shinjiro Koizumi: Ứng cử viên trẻ nhất trong cuộc đua chức Thủ tướng Nhật Bản

Con trai cựu thủ tướng Nhật Bản đối đầu trong cuộc bầu cử lãnh đạo đảng đầy cạnh tranh

Shinjiro Koizumi, con trai của cựu Thủ tướng Junichiro Koizumi, được dự đoán sẽ trở thành ứng cử viên trẻ nhất khi chính thức tuyên bố tham gia cuộc đua vào vị trí lãnh đạo đảng cầm quyền tuần này. Ở tuổi 43, Koizumi đang tạo nên làn sóng chú ý trong chính trường Nhật Bản, không chỉ bởi dòng máu chính trị của gia đình mà còn bởi những hành động đột phá như lướt sóng gần Fukushima để xoa dịu lo ngại về an toàn nước sau khi xả thải và là bộ trưởng đầu tiên tại Nhật Bản nghỉ phép để chăm sóc con.

Mặc dù Koizumi được xem là gương mặt mới mẻ cho một đảng chính trị đầy tai tiếng, nhưng vẫn có những câu hỏi về việc liệu ông có đủ kinh nghiệm để trở thành thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản hay không.

Cuộc bầu cử lãnh đạo đảng và cơ hội của Koizumi

Đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Nhật Bản chuẩn bị bầu ra lãnh đạo mới vào tháng Chín, và người chiến thắng sẽ trở thành thủ tướng kế nhiệm của đất nước. Với gần một chục ứng cử viên dự kiến tham gia cuộc đua, nhiều nhà phân tích mô tả đây là một cuộc đua cạnh tranh và khó đoán. Cuộc đua này đặc biệt mở rộng do những nỗ lực trong đảng nhằm loại bỏ "chính trị bè phái," mặc dù các mối quan hệ dựa trên bè phái vẫn còn mạnh mẽ.

Shinjiro Koizumi, với khả năng sẽ tổ chức họp báo vào ngày 6 tháng Chín để chính thức công bố ứng cử, đang được xem là một ứng cử viên tiềm năng. Koizumi, cựu Bộ trưởng Môi trường, nổi tiếng với việc ủng hộ năng lượng tái tạo và là một trong những gương mặt trẻ đáng chú ý nhất trong cuộc đua lần này, cùng với Takayuki Kobayashi, 49 tuổi, một ứng cử viên đã tuyên bố tranh cử trước đó.

Khả năng thành công và thách thức đối với Koizumi

Theo Rintaro Nishimura, nhà phân tích tại The Asia Group, Koizumi hiện là ứng cử viên gần nhất với vị trí dẫn đầu. Ông Nishimura nhấn mạnh rằng, di sản của cha ông như một thủ tướng cải cách nổi tiếng cùng hình ảnh tươi mới và không vướng scandal đã làm cho Koizumi trở thành một ứng cử viên hấp dẫn.

Tuy nhiên, những câu hỏi về kinh nghiệm và định hướng chính sách của Koizumi vẫn còn tồn tại. Tobias Harris, người sáng lập công ty tư vấn Japan Foresight, cho rằng dù Koizumi có tiềm năng lớn để làm thay đổi cuộc đua, nhưng hồ sơ của ông còn khá mỏng. Ông chưa từng nắm giữ vị trí lãnh đạo cao cấp trong đảng hoặc một chức vụ cấp cao trong nội các.

Một điểm yếu khác của Koizumi là kinh nghiệm về chính sách đối ngoại của ông còn hạn chế, điều này có thể ảnh hưởng đến vị trí của ông trong cuộc bầu cử lãnh đạo đảng, đặc biệt trong bối cảnh tình hình chính trị Mỹ đang có những thay đổi lớn.

Kết luận

Dù còn nhiều câu hỏi về khả năng và kinh nghiệm của Shinjiro Koizumi, nhưng không thể phủ nhận rằng ông là một ứng cử viên nổi bật trong cuộc đua lãnh đạo đảng LDP. Với di sản của cha ông và hình ảnh tươi mới, Koizumi có thể trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn cho cả các thành viên trong đảng và người dân Nhật Bản. Tuy nhiên, để giành được vị trí thủ tướng, ông cần phải chứng minh rằng mình đủ sức lãnh đạo đất nước vượt qua những thách thức lớn trước mắt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
38,621.00 +263.50 (+0.69%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả