menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Sếp Hyundai: mạo hiểm khi thiết kế Santa Fe

Sự thay đổi lớn của Santa Fe khiến mẫu SUV khác biệt so với chính thế hệ cũ cũng như phần còn lại của gia đình Hyundai.

SangYup Lee, giám đốc thiết kế toàn cầu của Hyundai và Genesis, chia sẻ với Autocar về thiết kế ngoại thất của Santa Fe thế hệ mới - mẫu SUV với phong cách mới tự tách biệt với tất cả sản phẩm còn lại của Hyundai. Đường nét của Santa Fe 2024 bớt tròn trịa hơn, tăng vẻ hầm hố so với thế hệ cũ.

"Đó là sự thay đổi lớn so với thế hệ trước", Lee nói, và thiết kế của chiếc SUV mới cũng thể hiện sự mạo hiểm. Một trong số những minh chứng cho điều này là việc ngoại hình của Santa Fe được liên tưởng tới Land Rover Defender hay Ford Bronco.

Sếp Hyundai: mạo hiểm khi thiết kế Santa Fe

Cụm đèn pha, đèn hậu tạo hình chữ H trong tên hãng xe Hàn Quốc. Thiết kế chữ H còn xuất hiện ở cụm cản dưới. Ảnh: Hyundai

Lee cũng nói rằng Santa Fe là một trong số những mẫu xe lớn nhất của hãng, và sản phẩm này không thể thất bại. Vì thế Santa Fe rất quan trọng với thương hiệu xe Hàn.

"Chúng tôi bắt đầu dự án từ 4,5 năm trước. Chúng tôi luôn kiểm tra thông tin dữ liệu để dự đoán các xu hướng tương lai. Đó cũng là thời điểm trước đại dịch, và một từ khóa nảy sinh là cách mà văn hóa 'ngoài trời' đã trở nên thịnh hành", Lee giải thích.

Sếp Hyundai: mạo hiểm khi thiết kế Santa Fe

Các đường nét trên thân xe thẳng, nhiều nếp gấp sắc nét và có nét tương đồng với SUV hạng sang Land Rover Defender. Ảnh: Hyundai

Nhưng Santa Fe mới có chỉ số cản gió 0,29 Cd - tức còn tốt hơn cả mẫu crossover điện như Ford Mustang Mach-E (0,3 Cd), hatchback điện BMW i3 (0,3 Cd) hay SUV phong cách coupe thuần điện Volvo C40 Recharge (0,329 Cd).

Định hướng thiết kế cũng khiến Santa Fe mới khi lên ảnh lại trông đồ sộ hơn so với thực tế, bởi các góc của xe được đẩy hết ra ngoài nhiều nhất có thể. Đến cửa sau cũng rất lớn nhờ bề mặt phẳng phiu kết hợp các yếu tố bố trí theo phương nằm ngang. Ý đồ cho một chiếc SUV là lời tự giới thiệu "Tôi là một anh chàng to lớn", Lee nói.

Tùy chọn vành lớn nhất của Santa Fe cũng là 21 inch (ở thế hệ cũ chỉ đến 20 inch) - tức lớn nhất phân khúc. Ngay sát cửa sau (cột C) là tay nắm cửa ẩn và bậc lên xuống giúp việc tiếp cận giá nóc dễ dàng hơn. Cửa hậu của Santa Fe cũng rộng hàng đầu phân khúc, với chiều rộng 1.300 mm. Là chiếc SUV để phục vụ gia đình, mỗi ghế xe đều có hai hộc đựng cốc và một cổng sạc USB.

Sếp Hyundai: mạo hiểm khi thiết kế Santa Fe

Santa Fe thế hệ mới trang bị cụm màn hình cong, gồm màn 12,3 inch cho bảng đồng hồ, nối liền mạch với màn cảm ứng 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Ảnh: Hyundai

Những nét mới của Santa Fe 2024 cũng cho thấy cách mà đội ngũ thiết kế của hãng dự đoán xu hướng tương lai. Đó là khi xe hơi trở thành không gian an toàn và riêng tư, cũng giống cách mà những chiếc RV (nhà xe di động) trở nên phổ biến.

"Chúng tôi muốn chấp nhận sự mạo hiểm, và một lý do nữa là hãng của chúng tôi vốn là một kẻ thách thức: không có mạo hiểm thì không có phần thưởng", Lee cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại