Sendo thành công gọi vốn đầu tư lên đến 61 triệu USD vòng Series C
Công ty thương mại điện tử Việt Nam Sendo đã huy động được 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C từ các cổ đông hiện tại cũng như nhà đầu tư mới bao gồm EV Growth của Indonesia và Kasikorn bank của Thái Lan.
Tại vòng gọi vốn Series C mới nhất, Sendo cũng nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư cũ như: SBI Group, BEENOS, SoftBank Ventures Asia, Daiwa PI Partners và Digital Garage qua đó nâng số tiền được đầu tư lên đến 61 triệu USD. Vào năm 2018, những doanh nghiệp trên đều đã ủng hộ Sendo trong vòng Series B với trị giá lên đến 51 triệu USD.
Sau khi nhận được tài trợ từ vòng Series C, giám đốc điều hành Sendo, ông Trần Hải Linh cho biết sẽ sử dụng số tiền thu được từ gói tài trợ mới nhất để mở rộng nền tảng tích hợp cho cả người bán và khách hàng, đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và học máy (machine learning) để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
“Mặc dù chúng tôi đã đạt được mục tiêu GMV (tổng giá trị giao dịch hàng hóa) hàng năm lên 1 tỷ USD sớm so với dự kiến, nhưng Sendo vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào tăng trưởng GMV bền vững thông qua sự gắn bó với người tiêu dùng”.
Là một trong những nhà đầu tư thân thiết với Sendo, ông Daniel Kang, đối tác cao cấp và giám đốc điều hành của SoftBank Ventures Asia cho biết, “điểm mạnh của Sendo đó chính là thành công trong việc tận dụng khả năng của các đối tác trong thị trường kinh doanh qua đó tạo ra lợi ích cân bằng cho các thương nhân, công ty quảng cáo và tổ chức tài chính”.
Là công ty con của FPT – tập đoàn dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam, Sendo tập trung chủ yếu vào các thành phố cấp hai, nơi tập trung 70 triệu dân Việt Nam, thay vì chỉ tập trung vào 2 thành phố lớn là Hà Nội và HCM.
Công ty tuyên bố đến nay đã thu hút hơn 500.000 người bán với ước tính 17 triệu loại hàng hóa được liệt kê trên nền tảng của họ, cũng như hơn 12 triệu khách hàng. Đây cũng là nền tảng bán hàng đầu tiên tại Việt Nam bảo đảm giấy phép ví điện tử. Dịch vụ thanh toán của nó, được gọi là Senpay, hiện đứng thứ ba về giá trị giao dịch trên toàn quốc.
Báo cáo thương mại điện tử của iPrice trong quý 3 năm 2019 cho thấy Sendo đã vượt qua đối thủ Tiki để trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai và trang web thương mại điện tử được truy cập nhiều thứ hai tại Việt Nam. Trong khi đó, Shopee của Sea Limited, một nền tảng bán hàng khác trong khu vực, vẫn giữ được vị trí hàng đầu trong nước.
Theo iPrice, lượng truy cập website của Tiki đã giảm từ 33,7 triệu/tháng trong quý 2 xuống 27,1 triệu/tháng trong quý 3.
Trước thông tin trên, đại diện Tiki khẳng định lượt truy cập vào trang thương mại điện tử này luôn tăng đều đặn, trong đó, lượt truy cập trang cũng có xu hướng tăng qua các quý, trái ngược với số liệu từ báo cáo của iPrice.
Tiki vào thời điểm hiện tại chỉ chọn hoạt động tại Việt Nam tuy nhiên nền tảng này vẫn đang là một đối thủ tiềm năng trong thị trường do đã huy động được khoảng 75 triệu USD từ Tập đoàn Northstar và các nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, một số thông tin cho biết vòng gọi vốn đã được tăng lên mức 100 triệu USD với sự hậu thuẫn của các nhà đầu tư Hàn Quốc hiện tại của công ty, bao gồm Korea Investment Partners, STIC Investments và Sparklabs Ventures.
Theo báo cáo e-Conomy SEA 2019 của Google, Temasek Holding và Bain, Việt Nam hiện tại là một trong hai quốc gia ở Đông Nam Á, bên cạnh là Indonesia đang có mức tăng trưởng về kinh tế internet hơn 40% một năm.
Dự kiến, Việt Nam với sự thúc đẩy bởi tăng trưởng thương mại điện tử ấn tượng, nền kinh tế internet của đất nước sẽ chạm mốc 12 tỷ USD vào năm 2019, với giá trị hàng hóa gộp được thiết lập chiếm hơn 5% GDP của quốc gia, theo báo cáo.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận