menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

SEC buộc tội nhà sáng lập BitClout lừa đảo nhà đầu tư

Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) cáo buộc nhà sáng lập BitClout đã “rút ruột” nhà đầu tư 7 triệu USD để chi tiêu cá nhân.

SEC buộc tội nhà sáng lập BitClout lừa đảo nhà đầu tư

Hôm qua (30/07), Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) cùng với Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Quận phía Nam New York đã công bố cáo buộc chống lại nhà sáng lập BitClout, Nader Al-Naji.

Đơn khiếu nại nêu rõ, Al-Naji (32 tuổi) đã huy động được 257 triệu USD thông qua việc mở bán chứng khoán trá hình - token BTCLT - trên nền tảng mạng xã hội phi tập trung BitClout. Lúc bấy giờ, ông ta cam kết sẽ không sử dụng số tiền thu được cho mục đích cá nhân.

Thực tế lại trái với những gì hứa hẹn, người này đã chiếm dụng 7 triệu USD USD để thuê biệt thự ở Beverly Hills và tặng tiền mặt cho các thành viên trong gia đình. Để “ẩn thân chi thuật”, Al-Naji đã núp sau bí danh “Diamondhands” trong một thời gian dài, đồng thời mô tả BitClout là một thực thể phi tập trung không có công ty điều hành.

Gurbir S. Grewal, Giám đốc Bộ phận Thực thi của SEC, nhấn mạnh trong tuyên bố:

"Như cáo buộc, Al-Naji đã cố tình trốn tránh luật chứng khoán liên bang và lừa gạt công chúng đầu tư, nghĩ rằng gắn mác ‘phi tập trung’ sẽ che mắt được cơ quan quản lý. Ông ta rõ ràng đã sai như chúng tôi đã chứng minh và thể hiện trong cáo buộc chi tiết. Giờ đã đến lúc Al-Naji chịu trách nhiệm.”

Đơn khiếu nại cáo buộc Al-Naji vi phạm điều khoản đăng ký và chống gian lận của Đạo luật Chứng khoán năm 1933 và năm 1934. Ngoài ra, vợ, mẹ của Al-Naji và các thực thể do ông ta quản lý cũng là các bị đơn, chịu trách nhiệm cho các khoản tiền mà nhà đầu tư đã chuyển giao cho họ.

Trong một hành động song song, Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Quận phía Nam New York đã công bố các cáo buộc chống lại Al-Naji.

Nhà sáng lập ẩn danh của BitClout từng gây xôn xao cõi mạng với ý tưởng mạng xã hội phi tập trung DeSo, đã huy động vốn đến 200 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư có tiếng lúc bấy giờ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả